Chia sẻ cùng mẹ 4 bài thuốc hạ sốt cực nhanh cho trẻ từ rau diếp cá

Sử dụng rau diếp cá hạ sốt cho trẻ cực nhanh nhé các mẹ, nhờ vậy, mẹ không cần phải sử dụng thuốc tây để hạ sốt cho trẻ khi trẻ bị ốm vặt. Các mẹ lưu lại các bài thuốc này ngay nhé.

Tìm hiểu về rau diếp cá

rau-diep-ca

Rau diếp cá rất tốt trong việc hạ sốt

Theo Đông y, diếp cá có tính bình, vị chua có tác dụng thanh nhiệt cơ thể, sát khuẩn, tiêu viêm, không độc. Chính vì vậy, rau diếp cá đã được sử dụng rộng rãi như một loại rau gia vị giúp kích thích tiêu hóa, tăng thêm mùi vị món ăn, mang lại cảm giác ngon miệng, hạ sốt nhanh, trị trĩ, chống táo bón, chữa kinh nguyệt không đều, mụn nhọt sưng đỏ, chữa viêm tai giữa, viêm phế quản, mụn nhọt, đái buốt, chữa đau mắt đỏ do trực khuẩn mủ xanh.

 

Các cách chữa hạ sốt cho trẻ từ rau diếp cá

1. Dùng diếp cá đắp thái dương trẻ

diep-ca-dap-thai-duong

Dùng bã rau diếp cá đắp thái dương cho trẻ

Cách hạ sốt này chỉ thực hiện khi trẻ ngủ (đối với trẻ dưới 3 tuổi) và có thể thực hiện khi trẻ tỉnh nếu trẻ trên 4 tuổi.

Cách thực hiện rất đơn giản, các mẹ chỉ cần lấy khoảng 30gr diếp cá, đem rửa sạch và giã nát hoặc xay sinh tố và lọc lấy bã. Sau đó sẽ lấy bã diếp cá và đắp lên thái dương của trẻ khoảng 30 phút. 

Công dụng: Lá diếp cá sẽ giúp cơ thể trẻ nhanh hạ sốt. 

2. Uống nước rau diếp cá

Với trẻ trên 6 tháng tuổi, mẹ có thể cho trẻ uống nước rau diếp cá để hạ sốt nhanh từ bên trong. 

Mẹ chỉ cần lấy khoảng 30gr diếp cá, sau đó rửa sạch và ngâm nước muối. Ngâm muối xong, để rau diếp cá ráo nước và đem xay nhuyễn, lọc bỏ lấy nước cốt. Lấy nước này cho trẻ uống. Mỗi lần uống khoảng 1 thìa cafe là được. Ngày uống khoảng 3 lần trẻ sẽ giảm sốt rất nhanh. 

Với trẻ trên 2 tuổi có thể cho trẻ uống nước diếp cá nhiều hơn nếu trẻ thích.

3. Hỗn hợp nước vo gạo và diếp cá

nuoc-rau-diep-ca

Cho trẻ uống nước rau diếp cá với nước vo gạo

Các mẹ có thể kết hợp hạ sốt cho trẻ bằng nước vo gạo và diếp cá. Theo Đông y, diếp các và nước vo gạo đều là vị thuốc quý, lành tính, có tác dụng trị ho và hạ sốt an toàn. Cách này sẽ giúp khử mùi tanh của diếp cá giúp bé dễ uống hơn.

Chuẩn bị: 30gr diếp cá, 1 bát nước vo gạo (nước gạo trong đã lọc bỏ cặn)

Cách thực hiện:

– Diếp cá đem rửa sạch, ngâm với muối, sau đó vớt ra để ráo.

– Đem diếp cá xay nhuyễn cùng với nước vo gạo.

– Lọc bỏ bã lấy nước và đun sôi nhỏ lửa khoảng 20 phút.

– Cuối cùng mẹ lọc lấy nước cho bé uống trong ngày. Mỗi ngày chỉ cần uống 3 lần.

4. Kết hợp uống và đắp diếp cá

Cách này khá hiệu nghiệm và hạ sốt cực nhanh, áp dụng được cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Cách 1: Các mẹ lấy 1 nắm diếp cá, sau đó đem rửa sạch ngâm muối. Đem diếp cá xay nhuyễn và lọc lấy nước cốt cho bé uống. Có thể cho thêm chút đường để bé dễ uống. Bã diếp cá thì đắp thái dương, 2 bên nách cho bé.

Cách 2: Chuẩn bị 1 nắm diếp cá đem rửa sạch. Sau đó cho diếp cá vào đun liu riu lửa. Bỏ thêm chút đường vào để tạo vị ngọt cho nước. Diếp cá sau khi đun sẽ mất đi vị tanh và dễ uống. Phần bã quấn vào gạc và đắp thái dương cho bé để kết hợp hạ sốt nhanh.

Các mẹ lưu ý, việc hạ sốt bằng diếp cá an toàn và chỉ hạ sốt nhanh với những trường hợp sốt nhẹ do siêu vi, vi khuẩn thường gây ra. Trong trường hợp trẻ bị sốt cao trên 39,5 độ, sốt kéo dài, có dấu hiệu bỏ ăn, nôn ói, mê man thì nên cho trẻ đến các cơ sở y tế gần nhất. 

Yeutre.vn

Leave a Reply

Or