Chỉ ra 7 thực phẩm mẹ tuyệt đối không cho trẻ ăn khi bị ốm

Khi trẻ bị bệnh, mẹ cần chú ý tới các loại thực phẩm cho trẻ ăn trong giai đoạn này. Một số thực phẩm sẽ khiến tình trạng bệnh của trẻ nặng hơn và nguy kịch tới tính mạng nếu ăn nhiều.

 

1. Chuối tiêu

chuoi-chin

Không nên cho trẻ ăn chuối khi bị bệnh

Chuối là thực phẩm dễ ăn, vị ngọt mềm và được rất nhiều trẻ yêu thích. Chưa kể, khi trẻ khỏe mạnh, ăn chuối sẽ giúp trẻ phòng chống táo bón, tốt cho hệ tiêu hóa, cung cấp nhiều kali và năng lượng hoạt động cả ngày.

Tuy nhiên, khi trẻ bị bệnh, ăn nhiều chuối lại không hề tốt cho trẻ. Vì nếu dung nạp nhiều kali từ chuối sẽ khiến cho cơ thể bị rối loạn nhịp tim, suy tim – tình trạng cực kỳ nguy hiểm.

2. Các loại rau có lá màu xanh

Các loại rau như rau cải xoăn, rau bông cải xanh, rau cải… đều không nên cho trẻ ăn khi bị bệnh vì vitamin K trong rau có thể sẽ làm giảm tác dụng của thuốc khiến bệnh lâu khỏi hơn hoặc dẫn tới trường hợp nhờn thuốc.

3. Lòng đỏ trứng

long-do-trung

Lòng đỏ trứng có thể khiến trẻ bị rối loạn nhịp tim

Chúng ta luôn nghĩ rằng, lòng đỏ trứng gà rất nhiều chất dinh dưỡng nên khi trẻ ốm, nhiều mẹ ngay lập tức nấu cháo trứng gà, tía tô cho trẻ ăn. Tuy nhiên, trong lòng đỏ trứng cũng rất nhiều kali, nếu ăn vào sẽ khiến cho trẻ có nguy cơ bị rối loạn nhịp tim, suy tim.

4. Bưởi

Đây là loại trái cây có lượng vitamin C tuyệt vời. Dù vậy các chất dinh dưỡng có trong bưởi sẽ làm tăng sự hấp thu thuốc vào trong máu và gây chóng mặt, tổn thương đến thận, thậm chí có thể khiến trẻ tử vong nếu ăn nhiều.

5. Thực phẩm giàu canxi

thuc-pham-tu-sua

Canxi trong sữa làm giảm tác dụng của thuốc

Sữa hay các chế phẩm từ sữa được coi là nguồn canxi dồi dào. Tuy nhiên, khi trẻ bị ốm thì không nên ăn vì canxi sẽ làm giảm tác dụng của thuốc. Chưa kể, nếu trẻ đang dùng một số loại kháng sinh như tetracylin hay ciprofloxacin cũng không nên cho ăn sữa chua hay phô mai.

6. Họ nhà cam quýt

Không nên cho trẻ ăn các thực phẩm nhiều axit như họ nhà cam, quýt, quất (tắc) vì chúng sẽ gây kích thích niêm mạc dạ dày, gây đau và khó chịu cho trẻ.

Nếu trẻ có dấu hiệu đau bụng cần tránh cho trẻ dùng các loại quả này.

7. Bánh kẹo

banh-keo-ngot

Đồ ngọt ức chế hệ miễn dịch

Nhiều cha mẹ chiều trẻ, thấy trẻ không chịu ăn gì khi ốm nên cho trẻ ăn bánh kẹo. Tuy nhiên, lượng đường cao trong thực phẩm sẽ ức chế hệ miễn dịch và gây viêm.

Yeutre.vn

Leave a Reply

Or