Chế độ ăn uống quyết định thế nào đến giới tính thai nhi?

 Chế độ ăn uống có ảnh hưởng đến giới tính của thai nhi không? Câu trả lời là có. Nhiều công trình nghiên cứu đã chứng minh, nếu muốn sinh con trai bạn cần ăn mặn và muốn sinh con gái bạn cần ăn nhạt.

1. Các yếu tố tự nhiên quyết định giới tính

– Tinh trùng X kết hợp với trứng trước sẽ cho ra con gái.

– Tinh trùng Y kết hợp với trứng trước sẽ cho ra con trai.

– Môi trường âm đạo kiềm có lợi cho tinh trùng Y.

– Môi trường âm đạo acid có lợi cho tinh trùng X.

2. Khác biệt giữa tinh trùng X và tinh trùng Y

Tinh trùng X (Quyết định giới tính thai nhi là gái):  Nặng ký hơn tinh trùng Y, chậm chạp, có tuổi thọ dài hơn tuổi thọ tinh trùng Y và chúng thích hợp với môi trường toan, tức là axít.

Tinh trùng Y (Quyết định giới tính thai nhi là trai):  Nhẹ ký hơn và di động nhanh hơn tinh trùng X, tuổi thọ cũng ngắn hơn tinh trùng X và thích hợp với môi trường kiềm.

Tỷ lệ tinh trùng X và Y ở người rất cân đối, nên số nam nữ trên thế giới quân bình tự nhiên. Nhưng dựa vào những đặc điểm trên của tinh trùng Y và X, người ta vẫn có cách để làm lệch cán cân này và một trong số đó là chế độ dinh dưỡng.

3. Cách ăn uống quyết định giới tính thai nhi thế nào?

Từ năm 1985, qua 10 năm với hàng loạt nghiên cứu, giáo sư nhi khoa người Pháp Josept Stowkowski đã kết luận hai chế độ ăn uống sẽ quyết định đến giới tính thai nhi. Theo ông, muốn sinh con gái thì phải ăn ít muối, vì khi thiếu muối, tuyến thượng thận sẽ hoạt động mạnh hơn, tiết ra nhiều kích thích tố thượng thận, làm cho chất kali bị loại ra khỏi các mô tế bào, từ đó tạo ra môi trường axit khá mạnh ở hệ thông sinh sản người mẹ, thích hợp cho tinh trùng X.

Còn nếu muốn sinh con trai người mẹ phải ăn thức ăn mặn, các món khoai tây, thịt, cà chua, vì chúng chứa nhiều chất Na, K. Qua rất nhiều năm nghiên cứu, quan sát trên các loài bò sát, ông nhận thấy rằng hầu hết những con được ăn nhiều chất Na, K đều sinh con đực, còn chế độ giàu Ca hoặc Mg thì sinh cái nhiều hơn. Kết quả này cũng thu được tương tự khi tiến hành trên loài chuột cống.

Một nghiên cứu khác được tiến hành tại hơn 130 trại nuôi bò ở Argentina với gần 2.600 con bò cho thấy, tùy theo hàm lượng khoáng chất của đất và của phân bón, loại cỏ mà bò mẹ ăn sẽ quyết định việc nó sinh ra bê đực hay bê cái nhiều hơn. Nếu thức ăn giàu K sẽ có nhiều bê đực. Từ đó, người ta đã đề ra khẩu phần thức ăn trong chăn nuôi bò mẹ như sau: Muốn có nhiều bê đực để lấy thịt, cần thêm K. NaCl (muối ăn), để có nhiều bò sữa thì thêm vào thức ăn sinh tố D, Ca, Mg, đồng thời loại bỏ tối đa các khoáng chất K. NaCl (muối ăn).

Mối quan hệ giữa việc sinh con trai, gái với khoáng chất trong thức ăn cũng được giáo sư J.Lorrain (Canada) xác nhận. Theo công trình ngiên cứu của ông, trong 100 cặp vợ chồng được nghiên cứu (phần lớn chỉ sinh con trai), có 80% đã vô tình theo chế độ ăn quá mặn. Những cặp sinh toàn con gái lại ăn nhiều thức ăn nhạt, giàu kim loại kềm thổ hơn. Áp dụng nghiên cứu này, ông thử nghiệm chế độ ăn cho 216 phụ nữ chuẩn bị mang thai, kết quả là 175 trường hợp thành công (81%).

Trong một nghiên cứu khác, có 24 trong tổng số 30 cặp vợ chồng ăn uống theo chế độ sinh con trai đã đạt được ý nguyện: 16/20 cặp ăn theo cách sinh con gái đã có được cô công chúa mong đợi.

Trên đây là vài trong số rất nhiều các công trình nghiên cứu cho thấy có mối liên hệ của chế độ ăn uống trong việc quyết định giới tính thai nhi. Đó hoàn toàn là khoa học chứ không phải là phỏng đoán. Vì vậy, đây được xem là tin vui cho những cặp vợ chồng muốn chọn giới tính cho thai nhi của mình. Tuy nhiên, bạn cần nhớ, thứ nhất, tỷ lệ thành công chỉ hơn 80% và để tăng khả năng thành công còn phụ thuộc vào cách quan hệ, môi trường tự nhiên của người mẹ và đặc biệt bạn cần áp dụng chế độ ăn này ít nhất 1 tháng trước khi có thai.

Nhatkybe.vn

Leave a Reply

Or