Cháo dinh dưỡng có đủ chất không?

Hiện nay, nhiều mẹ trẻ vì bận rộn với công việc nên đã chọn thức ăn dinh dưỡng bán sẵn cho tiện, trong đó cháo dinh dưỡng dành cho các bé rất được các mẹ tin dùng. Ngoài tính tiện dụng của cháo dinh dưỡng, các mẹ cũng yên tâm vì những thành phần dinh dưỡng được ghi trên bao bì đóng gói sẵn. Tuy nhiên,  đây có phải là sự lựa chọn đúng đắn? 

Cháo dinh dưỡng có đủ chất không?

Cháo dinh dưỡng không đủ chất: Vì sao?

– Chất đạm cần thiết để đáp ứng cho các bé từ 7 -12 tháng là 80-100g thịt, tôm chia làm ba đến bốn bữa hay 1 lòng đỏ trứng gà/ bữa. Một tuần, bé cần ăn ba đến bốn quả trứng. Nếu hầu hết bữa ăn của bé là cháo dinh dưỡng, khó đảm bảo cung cấp đủ lượng chất đạm nói trên.

– Cháo dinh dưỡng cháo dinh dưỡng có thể chứa các loại hóa chất như chất bảo quản chống mốc, giúp thực phẩm không bị đổi màu, giữ nguyên mùi vị.

– Tại các cửa hàng bán cháo dinh dưỡng tự phát, nguồn gốc các loại nguyên liệu không được chứng nhận chất lượng vệ sinh thực phẩm. Từ đó có thể dẫn đến tình trạng bé bị ngộ độc thực phẩm và tiêu chảy.

– Thịt cá được bày bán từ sáng đến trưa, dễ bị vi khuẩn xâm nhập.

– Một số mẹ không lưu ý ghi chú trên bao bì “chỉ sử dựng trong 18 giờ” nên cứ mua nhiều và để trong tủ lạnh để cho bé ăn dần. Thực tế, ngành Y tế đã khuyến cáo thực phẩm nấu chín và bảo quản ở nhiệt độ bình thường không để quá 4 giờ vì cứ 1 giờ chưa sử dụng thì vi khuẩn phát triển lên gấp nhiều lần.

Các mẹ nên làm gì?

Theo những thông tin nói trên, nếu các mẹ mua cháo dinh dưỡng nấu sẵn thì vừa không đáp ứng đủ hàm lượng chất dinh dưỡng cần thiết vừa không đảm bảo an toàn vệ sinh cho bé. Do đó, các mẹ cố gắng dành thời gian nấu cháo cho bé. Bạn có thể dùng thực phẩm hàng ngày của gia đình để chế biến cháo cho bé bằng cách lấy một ít thịt, cá, rau… băm nhuyễn nấu chín với cháo ăn liền. Hay bạn có thể nấu một nồi cháo trắng, để trong tủ lạnh, đến bữa ăn lấy một lượng vừa đủ ra nấu.

 

 

theo: baby.marry

Leave a Reply

Or