Chậm một chút thì con gái tôi đã mất mạng vì núm ti giả, bố mẹ đừng chủ quan!

Sau khi phát hiện con gái tím tái vì thiếu ôxy, ông bố người Mỹ đã cảnh báo bố mẹ về sự an toàn của một sản phẩm hầu như trẻ em nào cũng sử dụng, đó là ti giả.

Sau khi con gái được phát hiện với một chiếc núm vú màu xanh hiệu Tommee Tippee bị đứt ở trong miệng gây nghẹt thở, ông bố Earl Wilson (đến từ Doncaster, Anh) đã nhanh chóng đưa hình ảnh lên Facebook để cảnh báo các bậc cha mẹ khác.

Khi nghe thấy những âm thanh ú ớ như bị nghẹt từ phòng khách của con gái 18 tháng tuổi, anh nhanh chóng kiểm tra thì kịp thời phát hiện chiếc núm vú cao su bị tuột ra và đã mắc kẹt trong cổ họng con gái, cô bé đã không nhận được oxy.

Chậm một chút thì con gái tôi đã mất mạng vì núm ti giả, bố mẹ đừng chủ quan! - Ảnh 1.

Chiếc ti giả đã gây ra tai nạn đáng sợ cho con gái Wilson.

“Nếu đó không phải sự phản ứng nhanh lẹ của vợ tôi có lẽ giờ tôi không dám nghĩ tiếp chuyện gì sẽ xảy ra. Thật là kinh khủng!”. Wilson đăng trên facebook cùng hình ảnh núm vú bị gãy. Vợ anh, Sam đã lấy được núm vú ra khỏi cổ họng cô con gái bé bỏng.

Wilson nói rằng, anh ấy luôn quan tâm đến thương hiệu của các ti giả: “Lựa chọn của tôi là biểu tượng con cú (liên quan đến đêm) để trẻ có thể sử dụng nó vào lúc ngủ”. Anh vẫn chưa hết sợ hãi: “Tôi không nghĩ rằng con gái mình sẽ vẫn còn sống nếu điều đó xảy ra vào lúc nửa đêm”.

Nhiều người đưa ra lời khuyên nên kiểm tra chất lượng vú giả bằng cách kéo, kéo phần mềm “nhai” của núm vú giả theo mọi hướng để chắc chắn rằng con bạn an toàn khi ngậm chúng. Cũng có nhiều bình luận cho rằng rằng vụ việc không liên quan gì đến hãng Tommee Tippee và khẳng định điều không may này vẫn có thể xảy ra với bất cứ thương hiệu nào.

Về sự cố này, đại diện hãng Tommee Tippee cho biết: “Chúng tôi sản xuất và bán trên 15 triệu núm vú giả trên toàn cầu mỗi năm và rất hiếm khi khách hàng gặp vấn đề. Tuy nhiên, giống như tất cả các nhà sản xuất núm vú giả khác, chúng tôi luôn khuyên phụ huynh nên kéo núm vú giả theo mọi hướng. Nếu ti giả có hiện tượng hư hỏng như có vết cắn rách hoặc bị tuột, hãy vứt bỏ ngay”.

Chậm một chút thì con gái tôi đã mất mạng vì núm ti giả, bố mẹ đừng chủ quan! - Ảnh 2.

Cô bé 18 tháng đã gặp nguy hiểm khi bị nghẹt thở bởi ti giả.

Cách chọn ti giả an toàn cho bé

Chất liệu núm vú

Nếu bé còn nhỏ, mẹ nên chọn núm vú bằng cao su vì nó mềm mại hơn, có cảm giác giống với ti mẹ.

Với những bé đã mọc răng rất thích cắn, hoặc bé mút mạnh thì nên chọn đầu ti bằng silicon vì nó cứng, bền và giữ dáng lâu, ít mùi hơn.

Kích cỡ núm vú

Thời gian thích hợp cho trẻ bú mỗi lần là 10 – 15 phút. Vì vậy để có thể cho bé sử dụng đúng loại và kích cỡ thì bạn nên dựa vào kích cỡ núm vú phù hợp với tháng tuổi:

Cỡ nhỏ (S): cho trẻ mới sinh.

Cỡ trung (M): cho trẻ 2 – 3 tháng tuổi.

Cỡ lớn (L): cho trẻ lớn hơn.

Chậm một chút thì con gái tôi đã mất mạng vì núm ti giả, bố mẹ đừng chủ quan! - Ảnh 3.

Nên kiểm tra kĩ ti giả trước khi cho bé ngậm (Ảnh minh họa).

Kiểu dáng núm vú

Bạn nên chọn núm vú có đáy rộng để khi bú, bé có cảm giác như là đang bú mẹ. Hơn nữa, loại núm vú này cũng rất dễ làm vệ sinh.

Bạn nên thay núm mới cho bé khi núm đã có hiện tượng mất màu hoặc bào mòn, có thể gây nghẹn cho bé. Thông thường, khoảng 2-3 tháng, phải thay mới một lần để đảm bảo vệ sinh ăn uống. Nếu bé thường xuyên bị nôn (trớ), nên chọn loại núm vú có tác dụng chống nôn (trớ) dành cho bé.

Một vài lưu ý khi cho bé dùng ti giả

– Khi mua bạn nhớ chỉ mua loại rỗng bởi những loại có chất lỏng bên trong rất có thể sẽ là nơi trú ngụ của các loài vi khuẩn. Hoặc không bao giờ được ngậm núm vú giả cùng bất kỳ chất lỏng hoặc chất có vị ngọt nào vì có thể khiến bé bị sâu răng.

– Không nên cho trẻ đã mọc răng ngậm núm vú giả vì bé có thể cắn rách núm vú giả và làm rơi ra những miếng cao su nhỏ, bé nuốt phải sẽ rất nguy hiểm

– Trước khi cho bé sử dụng bạn cần chú ý một vài điều sau: cần vệ sinh thật sạch bằng xà phòng, nước sau đó tiệt trùng bằng nước sôi. Hoặc có thể dùng dấm pha lẫn với nước để ngâm núm vú giả trong vài phút để tiêu diệt vi khuẩn.

– Hãy kiểm tra núm vú thường xuyên. Nếu núm đã có hiện tượng bị rách hay bong tróc, đứt thì nên vứt ngay đi.

Nguồn: Tổng hợp

Leave a Reply

Or