Cha mẹ dạy con cách nhận quà Noel như thế nào cho đúng

Cần phải có một quá trình để con của bạn biết nói cảm ơn một cách vui vẻ, tự giác.

Theo Today’s Parent, cha mẹ có thể bắt đầu dạy con về thái độ đúng mực khi nhận quà từ lúc trẻ 3 tuổi. Bởi ở độ tuổi đó, trẻ em đã bắt đầu suy nghĩ về cảm xúc của người khác và lời nói của chúng ảnh hưởng đến người khác như thế nào.

Dạy con về lòng biết ơn và thái độ lịch sự là một quá trình lâu dài. Kiên nhẫn và kiên trì là chìa khóa thành công. Dưới đây là một số lời khuyên về việc dạy trẻ biết ơn khi nhận quà được đăng trên trang Theasianparent.

1. Hãy là một tấm gương tốt

Bố mẹ không thể dạy trẻ trở thành người tử tế khi chính bản thân bố mẹ chẳng là hình mẫu như vậy. Hãy luôn nói: “Cảm ơn” và thể hiện thái độ biết ơn bất cứ khi nào bạn nhận được quà, đặc biệt là lúc con tặng quà cho bạn.

2. Đừng chú ý tới bản thân món quà

Tránh nói chuyện với con về món quà to hay đắt tiền thế nào, bố mẹ hãy đề cập tới thời gian và sự cố gắng để tìm được món quà. Đó là cách để hướng sự chú ý của trẻ tới những điều ý nghĩa hơn thay vì bản thân món quà.

cha-me-day-con-cach-nhan-qua-noel-nhu-the-nao-cho-dung

Việc nói lời cảm ơn chỉ có ý nghĩa khi trẻ thực hiện nó một cách tự giác.

3. Không để trẻ có cảm giác như trẻ có quyền

Nếu con của bạn mong chờ nhận được món quà có giá trị đặc biệt trong những dịp nhất định, chúng sẽ bị thất vọng khi thực tế không đúng như suy nghĩ. Bố mẹ cần dạy cho con hiểu được việc nhận quà không phải là quyền con được hưởng và mỗi món quà có một giá trị riêng.

4. Cho trẻ tham gia tặng quà

Khi con cùng bạn chọn lựa, chuẩn bị một món quà tặng ai đó, con sẽ hiểu được những cố gắng mà mình phải bỏ ra. Đồng thời, việc này cũng giúp con biết được một người cảm thấy như thế nào khi họ không đánh giá cao món quà.

cha-me-day-con-cach-nhan-qua-noel-nhu-the-nao-cho-dung-1

Ý nghĩa của món quà không nằm ở giá trị.

5. Thực hành

Bố mẹ hãy tạo điều kiện cho con được thực hành những điều đã được học trong nhiều hoàn cảnh khác nhau. Từ đó, con có thể tự biết cách nói cảm ơn như thế nào cho phù hợp.

6. Để con được nói với bố mẹ suy nghĩ của con

Điều quan trọng chính là việc con cảm thấy như thế nào chứ không phải là khuôn mẫu hành động. Vì vậy, bố mẹ hãy khuyến khích con nói ra suy nghĩ của mình để biết con có thoải mái không. Việc hiểu rõ tâm tư, tình cảm của con sẽ giúp bố mẹ kịp thời định hướng nếu cần thiết.

Theo ngoisao

Leave a Reply

Or