Cảnh báo 8 loại quả mẹ cho con ăn khi đói là hại con

Khi trẻ bị đói, nếu mẹ cho trẻ ăn một số loại quả dưới đây vô tình lại gây hại cho trẻ như gây ngộ độc, đau dạ dày, nhịp tim bị rối loạn, buồn nôn, nôn mửa… Vậy đó là những loại quả nào?

1. Quả vải

vai-thieu

Không nên ăn quả vải lúc đói

Vải là loại quả chứa rất nhiều đường và rất dễ ăn, ăn được nhiều khi đói. Tuy nhiên cho trẻ ăn vải khi đói không hề tốt cho trẻ. Do khi cơ thể đột ngột thấm quá nhiều đường có thể viêm nhiệt, say, hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn, chân tay bủn rủn.

2. Quả dứa

Nếu mẹ không muốn trẻ bị đau dạ dày thì không nên cho trẻ ăn quả dứa khi đói. Do quả dứa chứa nhiều enzyme mạnh nếu ăn lúc đói sẽ làm tổn hại đến dạ dày. Bên cạnh đó, khi ăn lúc đói các chất dinh dưỡng có trong dứa cũng không phát huy được tác dụng.

3. Quả sơn trà

Loại quả này nếu cho trẻ ăn lúc đói khiến trẻ còn đói hơn và gây đau dạ dày nặng. Nguyên nhân do quả sơn trà chứa một lượng axit hữu cơ, axit tactric, axit xitric nên nếu ăn lúc đói sẽ khiến cho lượng axit trong dạ dày tăng mạnh, gây kích thích và không tốt cho niêm mạc dạ dày. Ngoài ra, nó còn tăng cảm giác đói bụng khiến dạ dày hoạt động nhiều hơn.

4. Cà chua

Trong cà chua chứa lượng lớn chất pectin và tannin, khi đói ăn cà chua sẽ khiến các chất này kết tủa với axit dạ dày tạo thành sỏi trong dạ dày, gây buồn nôn, nôn mửa, loét thậm chí thủng dạ dày nếu ăn nhiều.

5. Chuối

qua-chuoi

Quả chuối ăn lúc đói gây ảnh hưởng đến tim

Ít cha mẹ biết rằng, ăn chuối khi đói sẽ khiến ảnh hưởng đến chức năng tim, ức chế mạch máu tim. Do chuối chứa lượng magie dồi dào và khi lượng này đi vào cơ thể lúc đói khiến cho cơ lượng magie trong cơ thể đột ngột tăng cao, phá vỡ sự cân bằng magie và canxi trong máu, gây ức chế máu tim và ảnh hưởng đến tim.

6. Quả quýt

Loại quả này ngọt mềm, nhiều nước, dễ ăn tuy nhiên, nếu ăn lúc đói lại có nguy cơ gây đau dạ dày. Do quýt chứa lượng lớn axit và chúng sẽ làm tăng hàm lượng axit trong dạ dày lên.

7. Quả hồng

qua-hong

Quả hồng ăn lúc đói gây đau dạ dày

Trong quả hồng chứa nhiều nhưa, tanin. Khi ăn quả hồng lúc đói sẽ khiến các chất này kết hợp với axit dạ dày tạo thành sỏi trong dạ dày. Nếu những cục này nhỏ thì sẽ thải theo phân ra ngoài, nhưng nếu cục này to sẽ đóng thành sỏi lớn gây buồn nôn, nôn ọe, đau loét dạ dày.

8. Quả táo mèo

Táo mèo có vị chua, tác dụng tiêu hóa thức ăn nhưng nếu ăn lúc đói lại khiến tiêu hoa hết khí và tăng cảm giác đói bụng. Chưa kể, ăn lúc đói còn khiến dạ dày hoạt động nhiều hơn và có nguy cơ đau dạ dày.

Yeutre.vn

Leave a Reply

Or