Cận cảnh bệnh viện dã chiến 300 giường sẵn sàng điều trị, cách ly bệnh nhân nhiễm virus corona tại TP.HCM

Ngày 10/2, sau gần một tuần khẩn trương phối hợp triển khai thực hiện giữa Bộ Tư lệnh thành phố và Sở Y tế, Bệnh viện (BV) dã chiến phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona chủng mới (nCoV) của TP.HCM chính thức ra mắt và đi vào hoạt động.

Cận cảnh bệnh viện dã chiến 300 giường sẵn sàng điều trị, cách ly bệnh nhân nhiễm virus corona tại TP.HCM - Ảnh 1.

BV dã chiến phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV tại huyện Củ Chi, TP.HCM.

Bệnh viện (BV) dã chiến được Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV của TP.HCM giao tiếp nhận, cách ly, điều trị và theo dõi người bệnh do các khu cách ly tập trung của các quận, huyện chuyển đến (do có triệu chứng cần được điều trị và theo dõi) và các tình huống khác do Ban chỉ đạo thành phố quyết định.

Xe chuyển bệnh nhân của bệnh viện dã chiến.

Ngoài 1 bác sĩ phụ trách chung (là thành viên của Ban Giám đốc của BV Bệnh Nhiệt đới), ở giai đoạn hiện nay, mỗi ngày sẽ có 6 bác sĩ và điều dưỡng của BV Bệnh Nhiệt đới và BV huyện Củ Chi tham gia hoạt động chăm sóc người bệnh, 6 cán bộ chiến sĩ do Bộ Tư lệnh điều động tham gia thực hiện nhiệm vụ tại BV dã chiến.

Trên xe có đầy đủ thiết bị như máy chụp X-quang, Siêu âm di động…

Trong thời gian tiếp theo, Sở Y tế sẽ luân phiên điều bác sĩ, điều dưỡng của các bệnh viện thành phố và bệnh viện quận, huyện định kỳ đến công tác tại BV dã chiến.

Trong ngày hoạt động BV dã chiến, Phó Giáo sư Tăng Chí Thượng, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, ngành y tế thành phố đã chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết cho cuộc chiến chống dịch corona với phương châm “chống dịch như chống giặc” đã được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đặt ra.

Mỗi ngày sẽ có 6 bác sĩ và điều dưỡng của BV Bệnh Nhiệt đới và BV huyện Củ Chi tham gia hoạt động chăm sóc người bệnh.

Hiện nay, thành phố đang kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, trong số 3 ca mắc bệnh thì 1 ca đã điều trị khỏi, 2 ca còn lại diễn biến sức khỏe rất khả thi.

Ngoài ra, những trường hợp nhập cảnh từ vùng dịch cũng đã được quản lý, cách ly theo dõi sát về sức khỏe. Thành phố cũng chưa có dấu hiệu bùng phát dịch.

Bệnh viện dã chiến với quy mô 300 giường đáp ứng việc cách ly, điều trị và mọi tình huống đối với dịch bệnh do virus corona gây ra.

Ngoài BV dã chiến ở huyện Củ Chi, một cơ sở BV dã chiến khác có quy mô 200 giường bệnh đã được lên kế hoạch tại huyện Nhà Bè. Tuy nhiên Sở Y tế TP.HCM sẽ xem xét tình hình thực tế để lên kế hoạch triển khai phù hợp.

Theo Afamily

Leave a Reply

Or