Cảm ơn… bụng bầu!

Lần đầu tiên nhận thấy con đạp, mẹ đã rớt nước mắt vì hạnh phúc.

Trong 9 tháng mang bầu, các mẹ hầu như đều cảm thấy mệt mỏi, nặng nề nhiều hơn là cảm giác hạnh phúc. Tuy nhiên, bạn có biết rằng nếu chúng ta chịu khó dành một chút thời gian để lắng nghe chính chiếc bụng bầu, bạn sẽ nhận ra rất nhiều điều tuyệt vời đấy.

Yêu lắm những cú đạp

Từ ngày đầu mang bầu mẹ đã rất mong đợi đến ngày được cảm nhận cú đạp đầu tiên của con nhưng chờ mãi, chờ mãi vẫn chẳng thấy… Rồi bỗng một ngày (khoảng tuần 19-20 gì đó) mẹ thấy bụng mình bật nhẹ như một chú tôm búng. Mẹ nằm im cảm nhận nhưng lại chẳng thấy gì. Rối lúc mẹ sao nhãng đi thì lại thấy bụng có cảm giác rất lạ. Mẹ đoán là con đang trêu mẹ. Những ngày sau, những cú máy thai rõ rệt hơn và từ đấy mẹ bỗng yêu, bỗng “nghiện” những cú máy thai đến lại. Giờ nào con ngủ mà không chịu máy là mẹ nhớ lắm ý…

Chờ đợi…

Mang thai dậy cho mẹ thêm tính kiên trì, chờ đợi đến ngày con yêu chào đời. Nhiều lúc vì quá mệt mỏi, đau nhức cơ thể hay cảm giác quá nặng nề mẹ lại muốn con chào đời thật nhanh nhưng không phải muốn là được đúng không con yêu? Mẹ phải kiên trì chờ đợi đủ 9 tháng 10 ngày con mới chào đời. Mỗi ngày chờ đợi là một ngày hạnh phúc để cảm nhận những thay đổi của con. Thật tuyệt vời…

Cảm ơn... bụng bầu! - 1
Mỗi ngày chờ đợi là một ngày hạnh phúc để cảm nhận những thay đổi của con. (ảnh minh họa)

Những cú chuyển mình giữa đêm

Khi mẹ đang say sưa trong giấc ngủ thì con bỗng đạp mẹ cái uỵch làm mẹ tỉnh giấc. Dù mơ màng nhưng mẹ vẫn kịp vơ lấy tay bố để đặt lên bụng và cùng cảm nhận những cú nhào lộn của con. Cảm xúc lúc ấy hạnh phúc biết bao nhiêu.

Mẹ như một nghệ sĩ

Trong suốt thời gian mang thai, mẹ hay dành thời gian để mơ tưởng lắm. Mẹ tưởng tượng đến cái cũi xinh cho con, rồi thật nhiều quần áo tí hon nữa. Mẹ tưởng tượng ra khuôn mặt đáng yêu của con… Cứ như thế suốt những tháng ngày chờ đón con chào đời đấy.

Thỏa thích ăn uống

Mẹ có thể thỏa sức ăn uống những món mình thích mà chẳng còn lo đến việc giữ eo thon nữa. Nhờ có con đấy. Nhiều khi giữa đêm lạnh, mẹ lên cơn thèm ăn, thế là lại bắt bố lóc cóc chạy đi khắp phố để tìm được một cửa hàng bán đồ ăn đêm. Về đến nhà, dù mệt nhưng nhìn thấy mẹ ăn ngon lành là bố lại cười… Thật hạnh phúc biết bao.

Có người bầu bạn

Ngày xưa khi chưa có con, bố đi vắng là mẹ ở nhà thui thủi một mình còn bây giờ thì mẹ có con rồi. Bất cứ lúc nào dù vui, dù buồn mẹ đều tâm sự với con. Dù con không nói lại được nhưng những cú huých nhẹ cũng là cách đáp lại câu chuyện của mẹ thật tuyệt rồi. Có những lúc hai mẹ con mình lại cũng nhau nghe nhạc, cùng nhau đọc truyện… Còn khoảnh khắc nào tuyệt vời hơn?

 

theo: eva

Leave a Reply

Or