Cách “trị” vòng eo nhăn nhúm, bèo nhèo sau sinh của mẹ sinh đôi

MC Huyền Ny đã chia sẻ bí quyết giúp đánh bay phần da dư và lấy lại vòng eo đã mất sau sinh – rất hữu ích với chị em phụ nữ.

Nữ MC xinh đẹp Huyền Ny từng chia sẻ, trong thời gian mang bầu đôi 2 bé Hạ Mây, Hải Cát, cô tăng tới 20kg. Vì thế sau sinh, những vết rạn da ở bụng cô không khác gì một quả bóng bay bị xì hơi, không thể nào trở lại trạng thái ban đầu được. Tuy nhiên, nhờ chăm chỉ tập luyện thể thao trở lại cùng với một chế độ ăn uống cân bằng, khoa học, Huyền Ny đã lấy lại được vòng eo săn chắc khiến bất cứ người phụ nữ nào cũng ngưỡng mộ.

Bà mẹ 3 con cũng không ngần ngại chia sẻ bí quyết để mọi chị em phụ nữ đều đẹp hơn dù có trải qua thời gian mang bầu, sinh nở.

 cach “tri” vong eo nhan nhum, beo nheo sau sinh cua me sinh doi - 1

Hình ảnh Huyền Ny khi mang bầu đôi và 18 tháng sau sinh.

1. Ăn uống khoa học: 75% thành công 

Làm việc trong lĩnh vực y tế nên Ny đặc biệt chú trọng về chế độ ăn uống. Ny ăn nhiều đạm, rau quả, trái cây nhưng ít tinh bột, chất béo từ đồ ăn chiên, rán. Không bao giờ bỏ ăn bữa sáng. Mỗi ngày Ny ăn từ 5-6 bữa ăn vừa, uống nhiều nước. Làm như vậy để tập cho cơ quan tiêu hoá của mình được làm việc thường xuyên và trẻ hoá. Chế độ ăn uống phù hợp sẽ giúp bạn thành công đến 75% trong việc giảm cân hoặc giữ cho mình vóc dáng, cân nặng mong muốn.

2. Luyện tập thể thao

Bốn tháng sau khi sinh Ny trở lại phòng tập. Ny tập vừa phải để cơ thể học quen dần với các lớp yoga, bodyflow, zumba… Sáu tháng sau khi sinh và con ngừng bú Ny tập mạnh trở lại:

– Ba ngày trong tuần Ny tập:

+ 20 phút cardio (chạy, đạp xe đạp, bơi, nhảy dây, nhảy zumba …),

+ 20 phút body strengthening (đẩy tạ chạy, đẩy tạ tay, tạ chân…)

– Hai ngày trong tuần Ny cho các cơ có thời gian thư giản, nghỉ ngơi với các lớp yoga, bodyflow..

3. Chú trọng các động tác về bụng

Thời gian đầu sẽ rất khó nhưng Ny bắt đầu từ từ. Có hôm chỉ tập được 5 gập bụng thôi. Cơ bụng của chúng ta đã không được hoạt động trong 1 thời gian rất dài khi mang thai nên cũng cần thời gian để luyện cho mạnh trở lại.

Từ 5 gập bụng có khi lên tới đỉnh điểm Ny tập 500 cái mỗi ngày. Con ngủ Ny tập, con nằm bú Ny tập, xem TV Ny cũng tập, xem bói Ny cũng tập…. 500 cái nghe có vẻ nhiều nhưng gộp lại cả ngày thì không đến nỗi. Mỗi lần Ny tập ít nhất 3 set, mỗi set 30 cái như thế mới có tác dụng.

Ny chọn các bài tập khác nhau để không gây nhàm chán và để các cơ bụng không bị quá quen với 1 bài tập thì sẽ không còn hiệu quả nữa. Có thử thách, có đổ mồ hôi mới hiệu quả cả nhà nhé.

Sau khoảng 1 năm thì bụng Ny nhìn đẹp hơn. Ny giảm xuống còn 300 cái mỗi ngày. Bây giờ thì chỉ còn 150-200 cái.

 cach “tri” vong eo nhan nhum, beo nheo sau sinh cua me sinh doi - 2

Huyền Ny sở hữu vòng eo săn chắc sau 2 lần sinh con.

4. Sử dụng máy massage quanh vùng bụng

Phương pháp này khá hiệu quả nếu bạn tìm được đúng loại máy.

5. Bôi kem để giúp các cơ và da săn chắc

Nếu chỉ dựa vào bôi kem để bụng đẹp thì điều đó sẽ không bao giờ xảy ra. Loại kem thần kì như thế không tồn tại. Nếu dùng kết hợp với các phương pháp trên thì sẽ hiệu quả hơn chút xíu.

Khi áp dụng các phương pháp này kết hợp thì vùng cơ bụng sẽ săn lại rất nhiều, da dư cũng được săn lại hết cỡ nhưng khó để trở về thời kì con gái. Cứ tưởng tượng như 1 quả bong bóng, nếu có xì hơi thì cũng bị giãn nở đôi phần, huống hồ gì da con người bị căng ra 9 tháng.

Nếu da dư quá nhiều thì có thể thẩm mỹ cắt đi vùng da đó, tuy nhiên sẽ để lại một vết sẹo rất lớn, Ny không khuyến khích. Còn nước còn tát, tát tổng hợp các phương pháp mà vẫn còn dư thì thôi chúng mình chịu khó tí cũng được. Nhìn thấy để biết mình yêu các con nhiều như thế nào và nhắc nhớ mình chăm sóc con thật tốt vì không có gì là mẹ không thể làm được.

 Theo  eva

Leave a Reply

Or