Cách phân biệt tôm khô thật và tôm khô cao su

Để phân biệt tôm khô thật và tôm cao su, tôm khô tẩm hóa chất khách hàng hãy dựa trên những tiêu chí dưới đây.

Về màu sắc, những con tôm khô mà người dân mua bị nghi làm từ nhựa có màu bạc. Trong khi đó những con tôm khô bình thường có màu hồng đỏ tự nhiên rất đẹp.

 

Mùi tôm khô thật rất thơm, không cần đưa gần mũi mà chỉ cần để mớ tôm khô trên tay là đã thấy mùi thơm quyến rũ của tôm khô rồi. Không có mùi cao su, mùi nhựa hay mùi lạ của những loại tôm giả.

Cho vào cối giã, nếu là tôm khô giả làm từ nhựa hay cao su, thì hình dạng tôm sẽ không thay đổi và thậm chí còn nẩy lên bắn ra ngoài. Nếu là tôm thật thì thân tôm sẽ bị bẹp ra, thịt bung ra từng mảnh.

Bạn có thể phân biệt bằng cách ăn thử. Nếu là tôm tự nhiên, ăn thử thì rất ngon và ngọt, kết hợp với hương thơm rất khó quên. Còn nếu là loại tôm giả bị nghi làm từ cao su, chắc chắn sẽ rất khó nhai, mùi vị khó chịu.

Cách nữa đó là lấy 1 bát nước, cho tôm khô vào ngâm. Tôm thật sau 1 thời gian sẽ trương nở, còn tôm giả thì không nở mà giữ nguyên trạng thái.

Ngoài ra, có thể phân biệt tôm cao su và tôm tự nhiên bằng cách cho tôm lên chảo rang dưới ngọn lửa to. Nếu là tôm giả thì sẽ nóng chảy ra, còn tôm thật thì sẽ chín thơm. Hoặc bạn có thể dùng bật lửa đốt trực tiếp con tôm, nếu là tôm tự nhiên sẽ có mùi thơm, tôm giả sẽ có mùi khét cao su hay nhựa.

Dùng tay bẻ. Nếu là tôm giả làm từ cao su hay nhựa, bạn sẽ khó thực hiện được bởi loại tôm này cứng và dùng tay cạy bẻ rất khó hơn so với tôm khô bình thường. Với tôm khô tự nhiên, thân tôm sẽ hơi dai khi khô, có thể tách thân tôm bằng tay.

 Theo kienthuc

Leave a Reply

Or