Các món ăn cần tránh khi mang thai

Bạn có thể đã nghe nhiều về những món ăn bổ dưỡng cho phụ nữ mang thai nhưng bạn có biết còn có những món ăn mà bạn nên tránh xa? Đó là những món ăn có thể khiến bạn mắc bệnh hoặc gây hại cho bé. Đừng quên rằng khi có em bé, cơ thể bạn sẽ trở nên nhạy cảm hơn bao giờ hết. Cùng điểm xem đâu là những thực phẩm cần tránh khi mang thai nhé.

Trứng sống hoặc chưa chín kỹ: Bao gồm cả các món ăn có chứa trứng lòng đào. Điều này cũng có nghĩa là bạn nên tránh ăn các loại mousse, kem và mayonnaise vì chúng đều có thể được chế biến từ trứng sống. Dù bạn chế biến trứng như thế nào, nó cần phải chín hẳn, ví dụ như luộc trứng tới khi cả lòng trắng và lòng đỏ đều đặc hẳn lại.

Thịt, cá sống hoặc còn tái: Các món ăn cần tránh khi mang thai thuộc nhóm này như phở tái, sashimi, bít tết, cá ngừ xông khói, hàu xông khói v.v… Khi mang thai, nguyên tắc an toàn thực phẩm luôn cấn được đặt lên hàng đầu vì cơ thể người phụ nữ lúc này trở nên nhạy cảm và dễ bị tấn công bởi các chất độc và vi khuẩn hơn.

Sữa chưa tiệt trùng, phô mai hoặc sữa chua làm từ sữa chưa tiệt trùng

can tranh khi mang thai 1

Pate gan vì chúng có thể chứa quá nhiều vitamin A có hại cho thai nhi

Các món tự làm như salad khoai tây hoặc xà lách trộn có thể chứa vi khuẩn có hại
Với thức ăn chế biến sẵn hoặc thức ăn cũ hâm lại, cần kiểm tra kỹ xem màu, mùi và vị của món ăn có gì khác thường hay không trước khi thưởng thức nhé.

Cẩn thận với các bữa tiệc nướng ở nhà hàng vì hầu hết các loại thực phẩm có thể đã được tẩm ướp khá lâu trước khi được phục vụ.

Cá kiếm, cá cờ và cá mập: Các loại cá này có thể chứa hàm lượng thủy ngân nguy hiểm cho sự phát triển hệ thần kinh của thai nhi. Cá ngừ mặc dù rất bổ dưỡng cũng có thể chứa thủy ngân, do đó, nên giới hạn số lượng cá ngừ tiêu thụ mỗi tuần dưới 150gr.

Đậu phộng: Không chỉ trong thai kỳ mà cả sau khi sinh, chị em cũng nên tránh xa món này, đặc biệt nếu bản thân hoặc gia đình bạn có tiền sử dị ứng, suyễn, eczema, sốt cỏ khô.

Rượu: Đây được xem là một trong những nguyên nhân gây ra nhiều khuyết tật ở thai nhi nếu thai phụ uống nhiều rượu. Ngay cả khi mẹ bầu chỉ uống một lượng rượu vừa phải, điều này cũng có thể ảnh hưởng không tốt đến con, không chỉ trong giai đoạn bào thai mà cả nhiều năm sau này. Do đó, tốt nhất bạn nên tuyệt đối tránh xa rượu.

 

theo: marrybaby

Leave a Reply

Or