Các mẹ chia sẻ kinh nghiệm xay thịt mịn, nhuyễn cho bé

Điều được không ít cha mẹ quan tâm là làm sao để xay thịt thật mịn, không bị vón cục (dính vào nhau) và khiến bé dễ nuốt.

Các mẹ chia sẻ kinh nghiệm xay thịt mịn, nhuyễn cho bé

Dưới đây là tổng hợp chia sẻ của nhiều người mẹ khi nấu thịt cho con:

– “Trước tiên, tôi chọn một miếng thịt tươi, ngon, lọc bỏ bì và mỡ. Sau đó, luộc thịt liu riu trên lửa nhỏ. Khi thịt đã chín, tôi dùng dao băm nhỏ hoặc cho vào cối xay thịt để thịt thật mịn. Nếu dùng dao băm thì cần dùng rây để lọc những cục thịt to. Lúc đầu chỉ nên cho bé ăn nửa thìa cafe thịt băm nhỏ mịn.

Tiếp tục, hòa thịt với một ít nước để thịt tan đều trong nước, không còn đóng cục. Nếu muốn mịn tiếp, hãy cho thịt hòa với nước vào máy xay sinh tố rồi cho rau vào xay cùng. Cuối cùng, bạn sẽ có hỗn hợp thịt – rau xanh sền sệt như sinh tố, rất mịn. Ngoài ra, hỗn hợp này còn đảm bảo bé có đủ chất đạm và chất xơ”, mẹ cu Bin (Định Công, Hà Nội) chia sẻ.

– “Khi bé lớn hơn, ăn được thức ăn có cục lổn nhổn (chẳng hạn, khi bé ăn cháo hạt), bạn có thể xay thịt sống ở cối khô (của máy xay sinh tố). Khi cháo chín nhừ thì cho thịt vào, đảo đều và chờ sôi là được. Thịt có những cục nhỏ nhưng bé vẫn ăn được. Nếu thịt nhiều bã (nhiều cục to), có thể cho cả cháo có thịt vào máy xay. Độ mịn hay thô là tùy bạn”, mẹ bé Sóc (Kim Ngưu, Hà Nội) cho biết.

– “Tôi nhận thấy cách xay thịt sống rồi cho vào nồi cháo đang sôi thì thịt mịn và mềm hơn. Tuy nhiên, thịt nấu chín rồi xay thì thường thơm hơn và có khi bé sẽ thích cách này hơn”, chị Thủy – bà mẹ 2 con chia sẻ kinh nghiệm của mình.

– “Tôi thường xay thịt và rau, củ lẫn khi cả hai loại đó đều còn sống. Khi cháo chín, đổ hỗn hợp kia vào, chờ sôi lại là rau và thịt chín ngay. Nếu bé ăn được thức ăn cục rồi thì không cần dùng máy xay sinh tố, cối xay thịt hay rây nữa, cứ băm nhỏ thịt và rau cho bé là xong”, chị Nga (Hoàng Cầu) đang có con trong độ tuổi ăn dặm cho biết.

– “Tôi thường dùng cách hấp thịt bò (tránh hao hụt vitamin có trong thịt). Sau đó, cho thịt bò đã hấp chín vào máy xay (hoặc có thể băm nhuyễn thịt bò. Nếu băm nhuyễn nên dùng rây, rây lại thịt để thịt không còn những cục bã). Tiếp đến, tôi nấu thịt bò với bột và cháo của bé theo cách thông thường, tức là chờ khi bột hoặc cháo của bé đã chín là bạn đổ thịt và rau xanh băm nhuyễn vào nồi cháo hoặc bột, chờ nồi bột của bé sôi lại là được. Thịt bò nấu cùng carrot, súp lơ xanh, đậu đũa (đậu que), khoai tây, cần tây, ớt ngọt… thì rất thơm ngon lại bổ dưỡng”, mẹ bé Thùy Linh (Hà Đông) chia sẻ kinh nghiệm quý báu của mình.

theo: afamily

 

 

Leave a Reply

Or