Các mẹ bầu ăn gì để em bé đẹp từ trong bụng mẹ

Một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp bạn có một em bé khỏe mạnh và xinh đẹp.

Ăn để giúp con có làn da đẹp

Các chuyên gia sức khỏe cho biết rằng, chế độ ăn uống có thể giúp “can thiệp” và làm bé xinh đẹp hơn ngay từ trong bụng mẹ.

Ví dụ, nếu bạn muốn bé có một làn da trắng, hãy ăn những loại thực phẩm giàu vitamin C như cà chua, nho, cam, súp lơ, dưa, hành tây, tỏi, táo.

Giúp bé có đôi mắt sáng

Phụ nữ mang thai có thể ăn những loại thực phẩm giàu vitamin A như gan động vật, lòng đỏ trứng, sữa, dầu gan cá tuyết, cà rốt, táo, cà chua, các loại rau xanh và trái cây khô.

Những loại thực phẩm này có tác dụng thúc đẩy sự gia tăng hemoglobin và giúp trẻ có được đôi mắt sáng ngay từ trong bụng mẹ. Tuy nhiên cần bổ sung bao nhiêu vitamin A cho phù hợp với từng giai đoạn của thai kì thì mẹ bầu nên tham khảo ý kiến của bác sĩ nhé.

con4_suql

Để trẻ có mái tóc đen bóng

Nếu bạn muốn con mình sau này sẽ có một mái tóc đen bóng thì hãy ăn thực phẩm có chứa vitamin B như thịt nạc, đậu, trứng, rong biển, quả óc chó, hạt mè, ngô.

Các chuyên gia sức khỏe cho biết rằng những loại thực phẩm này có tác dụng giúp tóc của trẻ sẽ đen và bóng hơn.

Giúp đầu của trẻ phát triển cân đối

Nếu khi mang bầu, bạn ăn nhiều thực phẩm có chứa vitamin D và canxi như tôm, lòng đỏ trứng, gan và các loại rau có màu xanh đậm thì sau này khi trẻ được sinh ra sẽ có đầu cân đối với cơ thể.

Giúp răng bé sau này chắc khỏe

Vitamin D và canxi trong các thực phẩm kể trên cũng giúp bé mọc răng sớm và răng luôn chắc, khỏe. Nếu để cơ thể thiếu hụt canxi sẽ gây ảnh hưởng tới sự phát triển hệ xương và tất nhiên, sau này răng bé sẽ kém “xinh” hơn.

Muốn con đẹp, trước hết con phải khỏe

Vì vậy, 3 tháng đầu của thai kỳ là thời kỳ vô cùng nhạy cảm cho sự phát triển của thai nhi. Ở giai đoạn này, các bà bầu nên chú ý bổ sung các loại thực phẩm có chứa nhiều protein, acid folic và các loại vitamin. Những loại thực phẩm này sẽ rất có ích cho sự phát triển trí tuệ ở trẻ nhỏ.

Mật ong là một loại thực phẩm giúp chăm sóc sức khỏe tuyệt vời. Chính vì thế mà khi mang thai, phụ nữ nên ăn nhiều mật ong một chút.

Các chuyên gia sức khỏe cũng cho biết rằng mật ong không chỉ giúp cung cấp các chất dinh dưỡng đầy đủ mà nó còn mang lại cảm giác phấn chấn khiến thai phụ luôn vui vẻ, hạnh phúc và điều này cũng có lợi cho quá trình tiêu hóa.

Khi mang thai, bạn cũng nên lưu ý không nên sử dụng những loại thực phẩm tươi sống hay được ướp lạnh. Tránh dùng thức ăn cay nóng như hạt tiêu, hồi, quế, đinh hương…


Theo lamchame

 

Leave a Reply

Or