Các loại thực phẩm giúp trẻ thông minh vượt trội

Trong hai năm đầu đời, nếu như cho trẻ ăn nhiều các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng sẽ giúp trẻ có có động lực để phát triển cả về thể chất và trí tuệ.

1. Rau xanh

Hẳn bạn đã biết vai trò của rau xanh trong việc cân đối chế độ dinh dưỡng giúp đảm bảo sức khỏe cho con người. Bên cạnh đó, các loại rau xanh như cải bắp, xúp lơ, rau kinh giới, xà lách Romaine, bí ngô … cũng là một trong các loại thực phẩm có vai trò quan trọng trong việc giúp trẻ có trí tuệ vượt trội.

Bắp cải có chứa nhiều chất xơ, vitamin A, B, C ,E, protein, canxi, sắt, magie, chất béo có lợi cho sự phát triển của não bộ. Đặc biệt trong bắp cải còn có omega-3 giúp tăng cường sự phát triển của thai nhi và sự phát triển trí tuệ của trẻ sau này. Cũng giống như bắp cải, xúp lơ xanh không chỉ giàu axit folic, omega-3 rất tốt cho sự phát triển bộ não của trẻ. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra 1 bông xúp lơ xanh có thể cung cấp 10% lượng omega cần cho cơ thể mỗi ngày.

Ngoài ra, các loại rau như kinh giới, xà lách Romanie không chỉ tạo ra hương vị thơm ngon cho bữa ăn mà còn chứa nhiều các loại vitamin và khoáng chất như vitamin A, C, B1, B2, B9, E, chất xơ, sắt, canxi, phốt pho, natri, kali, sulphat, carotene…có lợi cho sự phát triển trí não của thai nhi.

Bí ngô là lựa chọn của nhiều bà mẹ khi chuẩn bị bữa ăn dặm cho con. Loại thực phẩm này không chỉ vừa thơm ngon mà còn chứa hàm lượng đa dạng các chất dinh dưỡng như beta-carotene, kali và các loại vitamin A, C, E, kẽm, canxi, chất xơ, sắt, protein, omega-3… Theo nhiều nghiên cứu thì bí ngô là nguồn cung cấp omega-3 dồi dào, với khoảng 100mg axit béo rất có lợi cho sự phát triển trí não của trẻ.

Vì những lý do trên, bạn nên bổ sung thêm nhiều loại rau xanh trong các bữa ăn hàng ngày vừa đảm bảo cân đối lượng chất dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể mà còn giúp trẻ có một trí thông minh vượt trội.

Các loại thực phẩm giúp trẻ thông minh vượt trội

2. Đậu phụ

Đậu phụ được nhiều người gọi là “giò chay” bởi hương vị thơm ngon, bổ dưỡng, có lợi cho sức khỏe của con người. Đậu phụ cũng là một trong số các loại thực phẩm có lợi cho sự phát triển trí não của trẻ.

Trong đậu phụ không chỉ chứa nhiều canxi giúp xây dựng hệ thống xương và răng vững chắc cho trẻ, protein giúp phát triển các tế bào, chất sắt, kẽm,…mà đậu phụ còn rất giàu omega-3 giúp cho trí não trẻ phát triển vượt trội. Theo ước tính, cứ 100g đậu phụ thì có thể chứa tới 400mg omega-3. Chính vì vậy, nếu như muốn cho con có một trí tuệ vượt trội đừng quên bổ sung đậu phụ vào bữa ăn hàng ngày của trẻ các mẹ nhé.

3. 

Hầu hết các loại hải sản đều chứa các thành phần chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe con người. Bên cạnh mùi vị thơm ngon, dễ ăn, chứa nhiều chất đạm, sắt, canxi, vitamin và các chất dinh dưỡng khác thì các loại cá như cá thu, cá hồi, cá cơm cũng được coi là một nguồn cung cấp omega-3 rất dồi dào. Các loại chất này giúp não bộ của trẻ phát triển, hoạt động tốt hơn, giúp cải thiện hoạt động của các tế bào não, tăng cường trí nhớ và khả năng học hỏi của trẻ. Chính vì vậy, cá luôn là sự lựa chọn hàng đầu của những bà mẹ muốn con phát triển thể chất và trí tuệ vượt trội.

4. Các loại hạt

Các loại hạt như vừng, hạt bí ngô, hạt hướng dương, hạt điều, đỗ xanh không chỉ có lợi cho sức khỏe, hệ tiêu hóa của con người mà còn cung cấp một lượng omega-3 dồi dào rất có lợi cho sự phát triển não bộ. 30g hạt bí có xấp xỉ 100 mg omega-3. Đặc biệt là vừng đen có chứa nhiều nhất lượng omega-3 tốt cho sự phát triển trí não của trẻ. Các bà mẹ nên lựa chọn các loại hạt này làm đồ ăn vặt cho trẻ, vừa rất bổ dưỡng mà lại rất thơm ngon.

5. Phô mai

Phô mai là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao. Loại thực phẩm này không chỉ chứa nhiều protein, lipid, đường, vitamin và các khoáng chất tốt cho sự phát triển toàn diện của trẻ. Bên cạnh việc giúp trẻ tiêu hóa tốt do chứa các thành phần chủ yếu là casein, chất canxi trong phô mai giúp hệ xương trẻ phát triển tốt mà các khoáng chất trong phô mai còn đặc biệt tốt cho trí nhớ của trẻ

Theo Nhatkybe

Leave a Reply

Or