Bụng bầu cứng dễ sinh non?

Mang bầu đến tháng thứ 6 rồi mà bụng em luôn căng cứng, em lo quá các chị ạ.

 

Hỏi: Không biết có chị nào bầu bí giống như trường hợp của em không? Từ ngày có tí bụng bầu nổi lên em quan sát thấy bụng luôn căng cứng và ấm ách. Mọi người thường ốm nghén đến hết 3 tháng đầu thôi nhưng em đây đến tháng thứ 6 rồi mà vẫn còn nghén ngẩm các chị ạ. Em rất lo lắng về thai kỳ của mình.

Không chỉ bị cứng bụng, em còn không ăn uống được gì. Đến bây giờ mà em mới chỉ tăng được 2 kg. Tuy nhiên, mỗi lần đi khám thai bác sĩ đều kết luận thai kỳ của em khỏe mạnh bình thường, em bé đang phát triển tốt.

Vậy nhưng hôm qua, cô em mới ở quê lên có hỏi thăm về tình hình thai kỳ của em. Thấy bụng bầu em cứng, cô bảo nguy hiểm lắm, phải theo dõi cẩn thận vì đó là triệu chứng báo hiệu nguy cơ sinh non. Theo lời cô thì nếu vùng bụng dưới của mẹ bầu căng cứng, thỉnh thoảng xuất hiện đau từng cơn vào ban đêm hoặc sáng sớm thì rất có thể là dấu hiệu có nguy cơ sinh non.

Em đây tuy không thấy những cơn đau nhưng bụng thì luôn căng cứng, ấm ách lại không ăn được gì nên vô cùng lo lắng. Các chị có ai mang bầu mà bị cứng bụng như em không? Không biết có nguy cơ sinh non như cô em nói không? Rất mong nhận được sự chia sẻ kinh nghiệm của các chị.

Độc giả Nguyễn Nga (Hà Nam)

 

theo: eva

Leave a Reply

Or