Bức ảnh siêu âm chụp lại khoảnh khắc em bé giơ tay chữ V như để nói với mẹ “Mọi chuyện sẽ ổn thôi!” đốn tim hàng nghìn người

Sau khi xem được hình ảnh này, bà mẹ đã chuyển từ tâm trạng lo lắng, buồn bã sang vui vẻ, hạnh phúc.

Mới đây, cư dân mạng Twitter của Nhật Bản được phen “rụng tim” khi một tài khoản có tên là Madoka đăng lên một bức ảnh siêu âm em bé. Điều đặc biệt là cử chỉ của em bé trong bức ảnh đã khiến mọi người thích thú.

Hình ảnh siêu âm chụp lại khoảnh khắc đặc biệt của em bé "đốn tim" hàng nghìn người vì quá đặc biệt - Ảnh 1.

Vì tâm trạng của mẹ không tốt, nên thai nhi đã an ủi mẹ bằng hành động đặc biệt này.

Cũng giống như tất cả các mẹ bầu khác, chị Madoka vô cùng lo lắng vì bản thân đang mang thai, trong khi tình trạng dịch COVID-19 đang lan tràn khắp nơi.

Chị chia sẻ: “Hiện tôi đang mang thai ở tháng thứ 7. Và tôi lại đang buồn về cái chết của Ken Shimura – một diễn viên hài người Nhật Bản mà tôi yêu thích. Cho nên tâm trạng của tôi không được tốt. Tuy tôi không hề yên tâm trong khi virus SARS-CoV-2 đang bùng phát mạnh mẽ như hiện nay, nhưng tôi vẫn phải đến bác sĩ để kiểm tra thai kỳ”.

Điều đáng nói là dường như cảm nhận được nỗi lo lắng của mẹ cũng như muốn an ủi, động viên mẹ, nên trong tấm hình bác sĩ chụp lúc siêu âm, em bé đã giơ tay chữ “V” lên như để nói với mẹ rằng “mọi chuyện rồi sẽ ổn”.

“Có lẽ con cảm nhận được sự buồn bã và sợ hãi trong tôi nên con đã cố an ủi tôi bằng hành động đó. Bây giờ thì tôi vui rồi”, bà mẹ cho biết thêm.

Hình ảnh siêu âm chụp lại khoảnh khắc đặc biệt của em bé "đốn tim" hàng nghìn người vì quá đặc biệt - Ảnh 2.

Bài đăng của chị Madoka đã nhận được sự quan tâm của hàng chục nghìn người.

Ngay khi hình ảnh được đăng tải, bài viết của chị Madoka đã thu hút được hơn 87 nghìn lượt tương tác và nhận được 14,9 nghìn lời bình luận.

– Đó là một bức ảnh tuyệt vời. Chị hãy nhìn vào đó mà cố gắng.

– Em bé thật tâm lý!

– Gần đây, đồng nghiệp đang mang thai của tôi luôn cảm thấy lo lắng, vì vậy tôi đã cho cô ấy xem bức ảnh này. Cô ấy đã khóc như mưa sau đó là mỉm cười thật tươi.

– Không có cách gì có thể đánh bại được đứa trẻ. Đó là ký hiệu của chiến thắng.

Thai nhi có cảm nhận được cảm xúc của mẹ hay không?

Bức ảnh siêu chụp lại khoảnh khắc em bé giơ tay chữ V như để nói với mẹ "Mọi chuyện sẽ ổn thôi!" đốn tim hàng nghìn người - Ảnh 3.

Theo thông tin từ Bộ Y tế Úc, em bé trong bụng mẹ có thể cảm nhận mọi thứ mà người mẹ trải qua, bao gồm âm thanh trong môi trường, không khí mẹ hít thở, thức ăn mẹ ăn và cảm xúc mẹ cảm thấy.

Khi người mẹ hạnh phúc và bình tĩnh, thai nhi sẽ phát triển trong một môi trường vui vẻ, bình tĩnh. Ngược lại, những cảm xúc căng thẳng và lo lắng sẽ làm tăng các hormone đặc biệt trong cơ thể người mẹ. Điều này làm ảnh hưởng đến sự phát triển cơ thể cũng như trí não của em bé, dẫn đến thai nhi bị dị tật, thiếu cân, chậm phát triển, thậm chí là chết lưu.

Do đó, trong quá trình mang thai, các mẹ bầu nên cố gắng giữ tâm trạng của mình luôn vui vẻ, thoải mái, tươi khỏe bằng những cách đơn giản như: đi bộ nhẹ nhàng, tắm nước ấm thư giãn, xem hài, đọc truyện cười, ăn uống đủ chất, ngủ đủ giấc và tập thể dục thường xuyên. Có như vậy, con sinh ra mới luôn vui vẻ yêu đời hay cười như mẹ mong ước.

Nguồn: New, W.O.B

Leave a Reply

Or