Bổ sung canxi thế nào khi nghi bé còi xương

Bé trai nhà cháu gần 6 tháng, khi sinh được 2,9 kg. Bé rất hay ra mồ hôi lúc ngủ, lúc bú, tóc rụng vành khăn, đầu hơi bẹp. Có phải cháu bị còi xương không?

Thời gian biểu của bé một ngày như sau: sáng ngủ tới khoảng 9h-10h vì đêm 23h-24h bé mới chịu ngủ. Ban ngày, tới khoảng 13h là cháu ngủ, kéo dài đến 16h-17h, tối ngủ 20h đến 21h là dậy chơi, trong lúc ngủ cháu vẫn bú sữa.

11h trưa và 18h cháu ăn bột, còn lại là uống sữa, cách khoảng 2 tiếng cháu đòi uống một lần, mỗi lần khoảng 70-80 ml, sáng và chiều cháu có ăn thêm chuối và bơ. Hiện giờ cháu mới nặng 7 kg. Nhờ bác sĩ tư vấn cho cháu chế độ dinh dưỡng hợp lý và cách uống vitamin D, canxi và kẽm. Xin cảm ơn. (Minh Trang)

tre-coi-xuong-6454-1385517157.jpg
Ảnh minh họa: Chicagonow.com.

Trả lời:

Với các dấu hiệu như bạn tả thì con của bạn có thể bị còi xương. Cân nặng lúc sinh là 2,9 kg, hiện giờ bé nặng 7 kg là phát triển bình thường. Bạn nên sắp xếp lại thời gian biểu của bé, tránh để ngủ quá muộn và dậy cũng quá trễ như hiện nay. Nề nếp giấc ngủ của trẻ có thể điều chỉnh cho hợp lý, nhưng cần thực hiện dần dần, từ từ. Việc này cũng giúp trẻ phát triển tốt hơn.

Nếu trời ấm, bạn nên cho bé tắm nắng hàng ngày vào khoảng thời gian trước 9h sáng. Việc cho trẻ sử dụng canxi, vitamin D và kẽm phải tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe và bệnh của bé, không thể tùy tiện. Vì thế, bạn nên cho bé đến khám dinh dưỡng để bác sĩ đánh giá cụ thể và hướng dẫn bé có chế độ ăn, sử dụng canxi, vitamin D và kẽm phù hợp. Bạn không nên tự cho con uống thuốc vì nếu quá liều sẽ bị ngộ độc.

 

 

theo: vnexpress

One thought on “Bổ sung canxi thế nào khi nghi bé còi xương

Leave a Reply

Or