Biến chứng nguy hiểm khiến thai phụ sau khi sinh hóa thành 13 tuổi, chẳng nhớ chồng con là ai và đi lại khó khăn

Vì gặp phải biến chứng nguy hiểm trong lúc chuyển dạ, bác sĩ buộc phải ngừng tim Shannon trong vòng 68 phút.

Sau bốn lần sảy thai liên tục, Shannon Everett, 22 tuổi, rất vui mừng khi nhận được tin vui thêm lần nữa khi mang thai con trai Nico. Tuy nhiên thai phụ đến từ Cwmbran, Gwent, phía nam xứ Wales, trong lúc chuyển dạ sinh con, đã gặp phải chứng tắc nghẽn mạch ối, một biến chứng khá nguy hiểm và khó lường.

Biến chứng nguy hiểm khiến thai phụ sau khi sinh hóa thành 13 tuổi, chẳng nhớ chồng con là ai và đi lại khó khăn - Ảnh 1.

Ảnh: Internet

Để cứu mạng Shannon, các bác sĩ buộc phải dừng tim, đưa cô vào trạng thái hôn mê trong 68 phút và thực hiện mổ lấy thai. Rất may mắn ca phẫu thuật thành công, cả Shannon và đứa bé đều trong tình trạng an toàn.

Điều tệ nhất chưa dừng ở đó. Hai tuần sau, Shannon tỉnh dậy sau cơn mê, cô bỗng chẳng còn ký ức nào về vị hôn phu lẫn hai đứa con của mình nữa. Bên cạnh đó, do ảnh hưởng của chấn thương não, thị lực của Shannon cũng bị ảnh hưởng khá nhiều.

Biến chứng nguy hiểm khiến thai phụ sau khi sinh hóa thành 13 tuổi, chẳng nhớ chồng con là ai và đi lại khó khăn - Ảnh 2.

Ảnh: Internet

Bà Nicola Everett, mẹ của Shannon cho hay: “Chúng tôi đến bệnh viện và rất hạnh phúc đón chờ đứa bé mới chào đời. Nhưng giờ đây giống như chúng tôi lại có thêm một đứa trẻ khác nữa, bởi Shannon cũng cần rất nhiều sự chăm sóc”.

“Shannon vẫn gọi tôi là mẹ nhưng khi hỏi địa chỉ nhà ở đâu thì con bé trả lời địa chỉ nhà chúng tôi ở lúc nó 13 tuổi. Con bé chẳng biết ai là vị hôn thê của nó và không hề tin khi chúng tôi nói rằng nó đã có hai đứa con. Shannon giống như đã quên hết cuộc đời của nó và nghĩ rằng bây giờ nó mới là một cô thiếu nữ“.

Biến chứng nguy hiểm khiến thai phụ sau khi sinh hóa thành 13 tuổi, chẳng nhớ chồng con là ai và đi lại khó khăn - Ảnh 3.

Ảnh: Internet

Hôn phu của Shannon, anh Ioan, đang cố gắng giúp cô lấy lại ký ức của mình. Anh thường xuyên cho cô xem những hình ảnh, video của họ trước kia. Tất cả mọi thứ bà mẹ trẻ Shannon đều phải học lại từ đầu, kể cả việc xúc ăn cho đến tự bước đi. Hiện nay cô chủ yếu vẫn phải ngồi trên xe lăn và cần đến sự trợ giúp trong cuộc sống hàng ngày.

Biến chứng nguy hiểm khiến thai phụ sau khi sinh hóa thành 13 tuổi, chẳng nhớ chồng con là ai và đi lại khó khăn - Ảnh 4.

Ảnh: Internet

Bà Nicola rất mong chờ một ngày không xa, sẽ có thể nhìn thấy Shannon hạnh phúc rạng rỡ bước vào lễ đường cùng Ioan. Bà nói: “Khi Shannon được đưa vào phòng săn sóc đặc biệt, tôi đã nói với Ioan rằng thời điểm này nó bỏ đi cũng không ai trách gì cả. Ioan nhất mực phản đối, cậu ấy nói rằng yêu Shannon và nhất định sẽ phải cưới con bé”.

Gia đình Shannon, Ioan và cô con gái 3 tuổi Mika hiện đang gây quỹ, hy vọng nhờ sự hảo tâm của mọi người có thể trang trải phần nào chi phí chữa bệnh và chăm sóc cho Shannon.

(Nguồn: Metro, Mirror)

Leave a Reply

Or