Bí quyết mua đồng hồ tốt với giá rẻ

Không cần tốn đến cả chục triệu cho một chiếc đồng hồ, chỉ cần bạn nắm được những tiêu chí sau đây, việc chọn lựa đồng hồ tốt với mức giá rẻ là điều hoàn toàn có thể.

Đối với mỗi quý ông, đồng hồ là phụ kiện không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Nhưng chẳng phải ai cũng đủ điều kiện kinh tế để theo đuổi những chiếc đồng hồ cao cấp. Nếu bạn cũng trong số đó, yên tâm đi, bài viết này sẽ giúp bạn tìm được một chiếc đồng hồ ưng ý mà rất vừa túi tiền.

Đầu tiên bạn phải nghĩ xem mình cần gì ở một chiếc đồng hồ? Sự chính xác, thời trang hay độ bền? Tất nhiên không thể yêu cầu quá cao ở một chiếc đồng hồ có giá tầm trung đến thấp. Dưới đây là những tiêu chí cơ bản dành cho một chiếc đồng hồ vừa giá mà chất lượng đảm bảo.

Bộ máy

Máy đồng hồ thường là loại quartz (sử dụng dòng điện từ pin làm năng lượng cho tinh thể thạch anh di chuyển để chỉ giờ), nhập từ Nhật hoặc Trung Quốc. Nên chọn đồng hồ có máy quartz, bởi với túi tiền hạn chế, bạn không thể mua được đồng hồ cơ chất lượng thực sự tốt.

1374829233477

Mặt đồng hồ

Các loại đồng hồ thông dụng thường có mặt bằng thủy tinh, chỉ một số ít được làm từ sapphire (sapphire thường dùng với đồng hồ cao cấp).

Thực chất mặt thủy tinh đã có khả năng chịu lực và chống xước rất tốt rồi, vì vậy bạn cũng chưa cần tới mặt sapphire nếu xác định mình chỉ mua đồng hồ tầm trung. Trừ khi bạn thường xuyên lặn xuống nước rất sâu, hoặc làm việc trong môi trường dễ xảy ra va đập như công trường xây dựng thì hãy cân nhắc chọn một chiếc mặt sapphire.

Núm điều chỉnh

Đừng coi thường việc để ý tới núm điều chỉnh trên đồng hồ. Chúng là “cửa ngõ” có thể khiến nước, bụi bẩn lọt vào bộ máy bên trong đồng hồ của bạn. Bởi vậy, lựa chọn đồng hồ có núm điều chỉnh khít, vừa vặn sẽ giúp bạn giảm thiểu tối đa các nguy cơ tiềm ẩn.

Núm điều chỉnh trên đồng hồ ở dạng ấn sẽ đẹp kể cả khi bạn phối cùng suit hay quần áo thường ngày. Nhưng nếu bạn thường xuyên đeo đồng hồ khi bơi lặn, hãy chọn đồng hồ có núm vặn, chúng sẽ có bề mặt kín và cản nước tốt hơn núm dạng ấn.

Bí quyết mua đồng hồ tốt với giá rẻ

Dây đeo

Dây đeo và khóa làm bằng kim loại thường chặt, vững vàng và dễ dàng sử dụng. Khi bạn đeo thử, nếu cử động cổ tay mà dây đeo phát ra tiếng động lớn, thì đó là đồng hồ kém chất lượng.

Về dây đeo bằng da hoặc cao su, bạn cần chú ý xem đường chỉ may có tốt không, chỉ có bị bung ra không và các góc ở khóa có sắc nhọn hay không. Dây đeo cao su rất phù hợp với đồng hồ ngày thường, và thường dùng với đồng hồ dáng thể thao hay đồng hồ lặn.

Đồng hồ điện tử hay đồng hồ kim?

Đồng hồ kim phù hợp với cuộc sống thường nhật, đơn giản và bạn thường chỉ sử dụng đồng hồ như một công cụ xem giờ, làm đẹp đơn thuần chứ bỏ qua những tính năng như bấm giờ, xem sức gió v.v…  Còn nếu bạn là fan của những cuộc thám hiểm, leo núi, vượt sông hay đi phượt, đồng hồ điện tử sẽ có ích rất nhiều vì sự đa chức năng của nó.

Theo Soha

Leave a Reply

Or