Bí quyết giúp bé học nói cực nhanh

Hãy áp dụng bí quyết giúp bé học nói nhanh dưới đây con bạn sẽ nói sõi từ rất sớm.

Muốn con biết nói nhanh hãy thường xuyên giao tiếp trò chuyện với con. Đọc sách cho bé nghe là một trong những việc làm cực kỳ quan trọng kích thích bé học nói.

Trẻ em học ngôn ngữ thông qua việc sinh hoạt hàng ngày. Chúng cũng học về ngôn ngữ khi chơi đồ chơi. Bạn có thể áp dụng những cách vô cùng đơn giản dưới đây để trẻ biết nói sớm và nhanh.

Không, hoặc hạn chế cho bé chơi các loại đồ chơi màu mè, đồ chơi bằng nhựa kiểu tự động sáng lên, biết nói hoặc biết chơi nhạc. Những đồ chơi này sẽ ‘tranh phần’ của con bạn trong việc học những kỹ năng đó.

Cho bé nghe nhạc sẽ giúp kích thích tư duy ngôn ngữ của bé. Nếu không thể hát được những bản nhạc dài và khó, các mẹ có thể hát những bản ngắn. Việc nghe nhạc cũng giúp bé phát triển ngôn ngữ. Khi bé có thể nói được bốn đến năm từ là lúc cha mẹ có thể dạy bé hát những bài hát có từ đơn giản, dễ phát âm.

Hãy giúp cùng chơi với bé và tập cho bé đánh vần gọi tên từng món đồ một hoặc từng hình hoạt hình trong sách giúp bé nhận biết.

Thường xuyên hát cho bé nghe những bài hát ngắn, từ ngữ đơn giản vui tươi. Việc bạn hát, âm thanh lặp đi lặp lại sẽ có tác động mạnh với tai nghe của bé. Trong quá trình này, chính sự lặp lại những từ ngữ trong bài hát bạn ngân nga sẽ bước đầu hình thành trí nhớ cho bé về những từ yêu thích.

Khuyến khích đáp lại bạn. Ngay từ khi bé biết “ê a” lần đầu, bạn cũng nên bắt chuyện với con bằng niềm thích thú. Hãy phản ứng lại những âm thanh ngọt ngào bé vừa tạo ra nhưng cũng cần cho bé cơ hội để đáp trả. Bé bắt đầu hiểu, dù từ lúc còn rất nhỏ rằng, giao tiếp là cho đi và nhận lại.

Theo kienthuc

Leave a Reply

Or