Bí quyết đơn giản giúp tăng chiều cao cho trẻ

    1. Cho con tắm nắng

bi-quyet-don-gian-giup-tang-chieu-cao-cho-tre (4)
Các bác sĩ chuyên môn khuyên rằng, ngay từ khi trẻ được 1 tuần tuổi, các bậc phụ huynh hãy cho trẻ tắm nắng ít nhất 15 phút mỗi ngày (tốt nhất là trước 8 giờ sáng hoặc sau 4 giờ chiều). Khi tiếp xúc với ánh nắng càng nhiều thì cơ thể bé càng nhận được nhiều vitamin D làm tăng khả năng hấp thụ canxi và vận chuyển canxi, đó là tiền đề cho sự cứng cáp, cao lớn của trẻ sau này,

2. Bổ sung vitamin

bi-quyet-don-gian-giup-tang-chieu-cao-cho-tre (6)

Trường hợp bạn sống ở vùng mùa đông lạnh kéo dài, cơ thể trẻ ít có điều kiện tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thì bạn nên bổ sung vitamin D và canxi cho trẻ với liều lượng cụ thể. Tốt nhất bạn nên nhờ sự tư vấn của bác sĩ trong trường hợp này.

    3. Ăn đủ chất

bi-quyet-don-gian-giup-tang-chieu-cao-cho-tre (1)

Bổ sung vào chế độ ăn uống hằng ngày với nguồn thực phẩm đa dạng, giàu vitamin D sẽ giúp trẻ cao lớn hơn. Các món ăn chế biến từ trứng, thịt bò, thịt gà, hải sản (tôm, cua, cá, ốc, nghêu…), trái cây, rau xanh… là nguồn thực phẩm mà bạn nên bổ sung cho trẻ.

    4. Ngủ đủ giấc
bi-quyet-don-gian-giup-tang-chieu-cao-cho-tre (3)

Ngủ đủ giấc không chỉ giúp chiều cao của trẻ tăng trưởng rõ rệt mà còn giúp trí não được phát triển. Ở trẻ 1 tháng tuổi cần ngủ 20 tiếng mỗi ngày, sau khoảng thời gian này giảm xuống còn 16 giờ và đến khi bé được 1 tuổi cần ngủ 12 giờ mỗi ngày. Ngoài ra, bạn cũng cần cho con trẻ đi ngủ sớm, dậy sớm và có giấc ngủ vào buổi trưa.

    5. Dẫn con ra ngoài

bi-quyet-don-gian-giup-tang-chieu-cao-cho-tre (5)

Hoạt động ngoài trời để hít thở bầu không khí trong lành và vận động thể dục thể thao sẽ tăng cường sự sản sinh hoocmon tăng trưởng trong cơ thể của trẻ, từ đó trẻ được phát triển chiều cao vượt trội. Đi bộ, đá banh, bơi lội, đi xe đạp… là những môn thể thao phù hợp với lứa tuổi và giúp ích rất nhiều trong việc tăng cường chiều cao của trẻ.

    6. Uống sữa hàng ngày

bi-quyet-don-gian-giup-tang-chieu-cao-cho-tre (2)

Với những bé còn đang bú sữa mẹ, các mẹ nên bổ sung thêm canxi để đảm bảo sức khỏe mẹ cũng như của con. Khi trẻ tròn tuổi, mẹ có thể bổ sung cho trẻ các nguồn sữa khác phù hợp với trẻ. Sữa dê và sữa bò được xem là nguồn cung cấp vitamin D và canxi tốt cho xương. Sữa dê cung cấp 31% hàm lượng vitamin D cần thiết mà cơ thể cần mỗi ngày và sữa bò cung cấp khoảng 50%.

    7. Tập xà đơn

anh-rung-ron-tre-em-trung-quoc-bi-cuong-ep-tap-the-thao (27)
Nhiều người nghĩ rằng xà đơn chỉ có một tác dụng duy nhất là tăng chiều cao, khi đã hết tuổi lớn rồi không cần tập nữa. Hoặc chỉ khi bị bệnh về cột sống mới tìm mua xà để chữa trị, mà không phòng chống bệnh ngay từ khi còn trẻ, khỏe.

    Lợi ích của việc tập xà:

+ Kéo giãn toàn thân -> Giúp trẻ em trong giai đoạn phát triển cao rất nhanh.

+ Đối với những người ngồi nhiều (nhân viên kế toán, ngân hàng, văn phòng…) – do sức nặng cơ thể đè lên cột sống nên hay bị đau mỏi lưng. Tập xà có tác dụng kéo giãn cơ thể nên chữa đau mỏi lưng rất hiệu quả.

+ Các động tác nhẹ nhàng khi đu xà giúp tập luyện xương sống dẻo dai, chắc khỏe, phòng các bệnh: thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm (nguy cơ mắc các bệnh về cột sống của nhân viên văn phòng ở tuổi 46-60 rất cao)

+ Đối với trẻ em, tập xà giúp trẻ có thân hình khỏe mạnh, cân đối, bụng thon, ngực nở. Tay chân cứng cáp, chắc khỏe. Chống lại bệnh còng lưng, vẹo cột sống, lệch cột sống.. do đeo cặp sách quá nặng và ngồi học sai tư thế. Giúp trẻ không bị mỏi lưng, mỏi vai do ngồi học lâu. Chống bệnh béo phì ở trẻ em…

+ Giảm vòng bụng hiệu quả. Giúp eo thon.

+ Cũng như các môn thể thao khác, tập xà đơn giúp cơ thể khỏe mạnh, tim mạch tốt, tăng sức bền và sự dẻo dai…

anh-rung-ron-tre-em-trung-quoc-bi-cuong-ep-tap-the-thao (31)
Ngày nay với khoa học hiện đại, tập xà đơn trở nên dễ dàng ngay với khung cửa phòng. Các bậc phụ huynh hãy biến khung cửa ra vào thành nơi tập luyện lý tưởng cho con em mình. Chỉ cần thao tác lắp đặt đơn giản là có thể rèn luyện cho con thói quen treo xà. Mỗi lần đi qua đu lên vài cái , lâu ngày thành thói quen và sức khỏe và chiều cao của con yêu sẽ được cải thiện.

    Nguồn: Thethaoola.com

Leave a Reply

Or