Bí quyết đi chợ 100 nghìn đồng/ngày thoải mái cho 6 người ăn

100 ngàn đồng cho hai bữa ăn sáng, tối của 6 người trong gia đình, với nhiều bà nội trợ tưởng như không thể thực hiện được. Thế nhưng với tài thu vén, chị Thúy Nga (33 tuổi, Hà Nội) vẫn thoải mái chi tiêu.

Dự định phải để dành ra một khoản tiết kiệm để phòng khi ốm đau, vì thế chị Nga quyết định thắt chặt chi tiêu tiền ăn hàng ngày từ 150 nghìn đồng/ngày xuống còn 100 nghìn đồng/ ngày.

Để giảm 50 ngàn đồng tiền ăn mỗi ngày, với chị Nga ban đầu cũng là 1 bài toán khó. Thế nhưng, chị vẫn buộc phải áp dụng để có tiền tiết kiệm.

“Nhà mình có bố mẹ chồng tuy chưa già như hay đau yếu nên mình muốn để dành ra 1 khoản tiết kiệm phòng lúc ông bà ốm đau đi viện còn có tiền sẵn. Không lúc ấy phải vay mượn thì vất vả lắm”, chị Nga nói.

Gia đình chị Nga có 6 người, bố mẹ chồng, vợ chồng chị và hai đứa con nhỏ. Chi tiêu chỉ 100 ngàn đồng cho cả gia đình 6 người ăn, vì thế chị vẫn cố đảm bảo đủ món, đủ dinh dưỡng.

Bí quyết đi chợ 100 nghìn đồng/ngày cho 6 người ăn

Để giảm 50 ngàn đồng tiền ăn mỗi ngày, với chị Nga ban đầu cũng là 1 bài toán khó. Ảnh minh họa.

“Ban đầu mình thấy khá khó khăn, hầu như toàn bị âm tiền thôi. Nhưng mình quyết tâm không để tình trạng phải bù tiền ăn nữa và thực hiện nghiêm túc mục tiêu đề ra. Và thế là, mình liên tục vào các mục ăn ngon để tìm những công thức chế biến món ăn ngon, lại đơn giản và có giá rẻ để nấu nướng hàng ngày. Giờ thì mình đã thực hiện được kế hoạch chi tiêu trên một cách nhẹ nhàng”, bà nội trợ này kể.

Vì bố mẹ chồng, vợ chồng chị đều đang làm công ty, hai cậu con trai nhỏ học bán trú nên bữa trưa không ai ăn cơm ở nhà. Số tiền 100 nghìn đồng, chị Nga chia làm hai bữa sáng, tối. Chị thường dành 30 ngàn đồng cho bữa sáng và 70 ngàn cho bữa tối.

Bữa sáng 30 ngàn đồng

Mỗi sáng thức giấc, thay vì mua đồ ăn sẵn bên ngoài, chị Nga chịu khó dậy sớm hơn để tự nấu đồ ăn sáng cho cả gia đình. Thực đơn mỗi bữa sáng được bà nội trợ chuẩn bị từ chiều tối hôm trước, sáng sớm chỉ việc dậy nấu nướng. Những món ăn sáng của gia đình chị rất đơn giản như cơm rang thập cẩm, xôi trứng, bánh mì trứng, canh miến, mỳ trứng…

“Bữa sáng với món bánh mì trứng gồm 6 chiếc bánh mỳ giá 18 ngàn, 4 quả trứng vịt giá 12 ngàn, tổng cộng 30 ngàn. Trứng thay vì ốp la mỗi người một quả như trước thì nay mình chiên chung 4 quả cùng một lúc rồi cắt xéo thành 6 phần. Như vậy vừa tiết kiệm được 2 quả lại đỡ tốn công.

Xôi trứng có giá khoảng 32 ngàn gồm: 1kg gạo nếp 20 ngàn, 4 quả trứng 12 ngàn là có một nồi xôi trứng hấp dẫn.

Những đồ ăn còn dư của tối hôm trước như trứng, thịt mình không đổ đi mà bảo quản trong tủ lạnh. Sáng dậy lấy ra thái nhỏ, bỏ thêm vài trái đậu cô ve, vài lát lạp xưởng làm món cơm rang thập cẩm. Nếu không tính số thức ăn dư thừa thì món này chỉ có giá 15k ngàn đồng”, chị Nga chia sẻ bí quyết.

Bữa tối 70 ngàn đồng

Vì ăn ngày hai bữa nên bữa tối là bữa chính của gia đình chị Nga. Để không phải đau đầu suy nghĩ chuyện đi chợ hàng ngày lại đảm bảo đủ 3 món mặn, xào, canh chỉ với giá 70 ngàn đồng, chị Nga quyết định lên thực đơn cho cả tuần.

“Khi đã có sẵn thực đơn mình không phải mất nhiều thời gian ra chợ lựa chọn thực phẩm, cũng không lo ngại việc mua dư, thiếu. Cách này giúp mình tính toán chặt chẽ khi mua vì đã đề sẵn giá trên mỗi loại thực phẩm. Gia đình mình đảm bảo được dinh dưỡng vì được đổi món thường xuyên”.

Bí quyết đi chợ 100 nghìn/ ngày cho 6 người ăn của bà nội trợ Hà thành.

Thứ 2: Cánh gà chiên + rau muống luộc + nước canh rau muống (cánh gà 65 ngàn đồng, rau muống 5 ngàn đồng).

Thứ 3: Thịt kho đậu phụ +  đậu cove xào + canh rau ngót (thịt lợn 55 ngàn, đậu cove 10 ngàn, rau ngót 5 ngàn). Khi thái thịt chừa lại một ít, băm nhỏ bỏ vào canh rau ngót.

Thứ 4: Cá rô chiên giòn + đậu phụ chiên + rau cải luộc + nước canh rau cải, chuối (cá rô 40 ngàn, đậu phụ 10 ngàn, cải bắp 7 ngàn, chuối 13 ngàn).

Thứ 5: Thịt cuốn lá lốt + trứng chiên + canh hến, mùng tơi (thịt 40 ngàn, lá lốt 3 ngàn, trứng 12 ngàn, hến 10 ngàn, rau mùng tơi 5 ngàn).

chi tiêu gia đình

Thứ 6: Cá kho + đậu phụ sốt cà chua + canh chua (cá 50 ngàn, đậu phụ 10 ngàn, cà chua 3 ngàn, dưa cải 3 ngàn, rau ngổ 2 ngàn). Cá cắt lấy đầu dùng để nấu canh chua.

Thứ 7: Thịt ba chỉ luộc + rau muống xào tỏi + nước canh rau muống (thịt 60 ngàn, rau muống 5 ngàn, chanh 2 ngàn). Rau muống trước khi xào thì luộc qua lấy nước vắt chanh làm canh.

Chủ nhật: Thịt vịt xào bí đao + rau cải xào + canh trứng cà chua (thịt vịt 45 ngàn, bí đao 10 ngàn, rau cải 10 ngàn, cà chua 2 ngàn, trứng 3 ngàn, rau mùi 2 ngàn).

 Theo emdep

Leave a Reply

Or