Bé sinh vào mùa đông thông minh nhất

Một nghiên cứu của các nhà khoa học Mĩ đã cho kết quả khá thú vị: những em bé được sinh ra vào mùa đông có chỉ số IQ cao hơn những em bé sinh ra vào các mùa khác. Và nguyên do là…

Sự khác biệt giữa những em bé sinh ra vào mùa hè và những em bé sinh ra vào mùa đông

Để phục vụ cho khảo sát trên, các chuyên gia đã xếp các em bé sinh ra từ tháng 12 đến tháng 2 là những em bé mùa đông. Những em bé được sinh từ tháng 6 đến tháng 8 được gọi là những em bé sinh ra vào mùa hè. Trong khảo sát này, các chuyên gia đã tiến hành quan sát 400 bé ở độ tuổi 6 tháng.

Lý do vì sao chọn những em bé được 6 tháng thì các chuyên gia cho biết rằng: “Ở độ tuổi này, các bé đã có khả năng thể hiện sở thích của mình cũng như yêu cầu của bản thân”.

Các chuyên gia để ý tới khả năng vận động và khả năng thích ứng với môi trường xã hội khác nhau của các bé. Cũng từ đây, họ nhận thấy khả năng giao tiếp, nhận biết và biểu hiện mong muốn của những bé sinh ra vào mùa đông cao và rõ ràng hơn so với những bé sinh ra vào mùa hè.

Vì sao lại có sự khác biệt như vậy?

Các chuyên gia cũng nhấn mạnh rằng khảo sát này không nhằm mục đích chứng minh rằng những em bé sinh ra vào mùa đông thì sẽ thông minh hơn so với những em bé được sinh ra vào mùa hè. Tuy nhiên, nghiên cứu này cũng đưa ra một cách nhìn nhận rõ ràng về phương pháp nuôi dạy con.

sinhconthongminh

Theo các chuyên gia thì những em bé được sinh ra vào mùa đông, khi được 6 tháng tuổi thì lúc đó thời tiết đã là mùa hè. Lúc này, trẻ được mặc quần áo ít và dễ dàng vận động hơn. Điều này cũng đồng nghĩa với việc là người lớn sẽ không ngại cho trẻ ra ngoài trời để tiếp xúc và khám phá thế giới xung quanh.

Trong khi đó, nếu trẻ được sinh ra vào mùa hè, thì tới khi được 6 tháng tuổi, thời tiết lại đang là mùa đông, việc mặc nhiều quần áo cùng với vấn đề lo lắng con bị nhiễm lạnh sẽ khiến các ông bố bà mẹ không muốn trẻ ra ngoài. Như vậy chính là cách giám tiếp hạn chế sự phát triển trí tuệ và khả năng vận động của trẻ.

Các chuyên gia cũng cho rằng, đối với các em bé sinh ra vào mùa hè, nếu muốn trẻ phát triển trí tuệ nhanh hơn thì người lớn không nên quá bao bọc con mình. Nếu không thể đưa trẻ ra ngoài vận động thì hãy tạo ra một môi trường năng động ngay trong chính ngôi nhà. Ví dụ, hãy biến chiếc giường thành một thế giới thu nhỏ để trẻ khám phá hoặc làm tăng nhiệt độ phòng để trẻ có thể thoải mái vận động.

Phát triển và khả năng thể thao, phụ huynh cần phải có ý thức hướng dẫn

Rèn luyện cho trẻ tập thể thao cũng cần phải có sự hiểu biết khoa học. Ảnh hưởng của cha mẹ tới con cái là rất lớn, chính vì thế người lớn cần phải nắm rõ con muốn gì và nên vận động thế nào là phù hợp.

Bạn đừng nghĩ rằng việc cứ đưa đồ vào tay trẻ để trẻ cầm nắm, như thế đã là vận động. Cách tốt nhất để thúc đẩy khả năng phát triển cơ của trẻ chính là cách khiến trẻ phải hoạt động bằng tất cả các giác quan. Bạn có thể trêu trọc để trẻ bò xung quanh hoặc nhoài người ra với. Việc nhìn lên, nhìn xuống cũng rất có ích cho sự phát triển toàn diện của trẻ.

Người lớn cũng nên tùy vào độ tuổi của con mình để có được cách hướng dẫn con vận động phù hợp nhất. Các chuyên gia cho biết rằng, việc khiến trẻ vận động từ giai đoạn 6 tháng cho tới 3 tuổi là khoảng thời gan kích thích tốt cho sự phát triển não bộ của bé.

Theo Afamily

Leave a Reply

Or