Bé lười uống sữa vì bổ sung quá liều vitamin D

Tác dụng phụ của việc quá liều vitamin D là biếng ăn, táo bón, khát nước và một số biểu hiện khác. Do đó, các bậc cha mẹ không nên lạm dụng, cho con uống quá nhiều vitamin D.

Việc bổ sung vitamin D một cách hợp lý là điều vô cùng cần thiết đối với sự phát triển của bé

Chúng ta nên cho trẻ uống theo liều chỉ định của bác sỹ. Các biểu hiện này sẽ dừng lại sau khi con bạn ngừng uống thuốc vài ngày.

Thiếu vitamin D hay thừa vitamin D đều gây chán ăn và nhiều hậu quả nghiêm trọng khác cho trẻ. Do đó, phương pháp tốt nhất để bổ sung vitamin D cho trẻ là các phương pháp tự nhiên: Với trẻ sơ sinh, bạn không nên cho bé ở phòng quá kín và tối. Bạn nên cho trẻ tắm nắng khi lớn hơn một chút để giúp cơ thể tự tạo vitamin D. Tuy nhiên, chỉ nên cho bé chơi ngoài trời 20-25 phút buổi sáng, khi trời còn mới hửng, nhiều ánh sáng đỏ để tránh việc bé bị cháy nắng. Lưu ý, việc cho bé tắm nắng qua cửa kính không có tác dụng.

Mẹ bé cũng cần bổ sung vitamin D hàng ngày bằng các loại thực phẩm như cá, đặc biệt là cá biển, các loại ngũ cốc, các loại đậu và sản phẩm đậu nành, sữa tươi và các sản phẩm từ sữa. Việc bà mẹ dùng những thức ăn giàu vitamin D sẽ giúp bổ sung vitamin D cho bé qua sữa mẹ.Thống kê cho thấy, những trẻ ít được bú sữa mẹ có nguy cơ thiếu vitamin D lớn hơn nhiều so với những trẻ được bú mẹ đầy đủ. Một ly nước cam cũng là nguồn vitamin D dồi dào cho cả mẹ và bé.

Việc bổ sung vitamin D một cách hợp lý là điều vô cùng cần thiết đối với sự phát triển của bé. Tuy nhiên, việc sử dụng các sản phẩm bổ sung cần rất thận trọng vì điều này dễ gây thừa hoặc thiếu vitamin D cho bé, gây ra nhiều hậu quả khác nhau. Do đó, bổ sung vitamin D bằng đường thực phẩm vẫn là phương pháp an toàn và hiệu quả nhất

Theo Kienthucgiadinh

Leave a Reply

Or