Bé cưng đang làm gì trong bụng mẹ?

Chắc hẳn, mẹ sẽ luôn tò mò muốn biết bé cưng đang làm gì trong bụng, liệu con có cảm xúc vui vẻ hay khó chịu gì không,… Vậy thì hãy theo dõi những mô tả thật chi tiết dưới đây nhé!

Mang thai là điều kì diệu… hơn cả kì diệu với những người phụ nữ; bởi việc ươm một mầm sống mới vào thế giới tươi đẹp chắc chắn không phải ai cũng dễ dàng làm được. Mang một em bé trong bụng, mẹ sẽ trải qua 9 tháng 10 ngày tràn đầy cảm xúc, từ vui mừng hạnh phúc đến lo âu, mệt mỏi,… nhưng trên hết, các bà bầu đều mong muốn “tận hưởng” từng giây từng phút được nâng niu giọt máu của mình. Vậy thì chắc hẳn, mẹ sẽ luôn tò mò muốn biết bé cưng đang làm gì trong bụng, liệu con có cảm xúc vui vẻ hay khó chịu gì không, con đã lớn lên như thế nào cả về hành động và ý thức,… Vậy thì hãy theo dõi những mô tả thật chi tiết dưới đây nhé, mẹ sẽ ngạc nhiên lắm vì thai nhi “lớn” hơn nhiều so với mẹ nghĩ đấy!
Bé biết… khóc nhè
Thai nhi không chỉ biết cử động cơ thể một cách đơn thuần. Ngoài việc di chuyển tay, chân và các bộ phận cơ thể khác, bé con của mẹ còn làm được nhiều điều kinh ngạc hơn thế. Nếu mẹ có thể theo dõi hình ảnh siêu âm thật lâu, mẹ sẽ thấy bé không ngừng trườn, di chuyển, đạp bất ngờ vào bụng mẹ hay ngáp, nấc cụt,…
Bé cưng đang làm gì trong bụng mẹ
Và bé cũng biết khóc nữa đấy! Điều này có thể khiến tim mẹ… tan vỡ, nhưng đừng quá lo vì bé đang trong giai đoạn phát triển rất bình thường, do đó việc bé khóc không phải vì con đang buồn hay do mẹ làm điều gì khiến bé không vui đâu!
Học cách “kết nối”
Mẹ có để ý những em bé song sinh thường “gắn bó” với nhau khăng khít ngay từ khi sinh ra không? Đó là vì trong bụng mẹ, bé đã cố gắng học cách giao tiếp. Và không chỉ có các cặp song sinh với nhau, bất cứ em bé nào cũng tìm cách kết nối với thế giới bên ngoài từ rất sớm. Bằng chứng là thai nhi biết lắng nghe âm thanh từ giọng nói của mẹ bắt đầu từ 10 tuần trước khi chào đời, và sau đó, bé có thể dễ dàng nhận ra giọng nói quen thuộc này.
Bé cưng đang làm gì trong bụng mẹ
Nấc cụt
Vào khoảng tháng thứ 3 của thai kì là bé yêu đã biết nấc rồi đó, nhưng trong trường hợp mẹ để ý thật kĩ. Còn lại, đến tháng thứ 6, 7 mẹ mới cảm nhận được điều này. Thật đáng yêu phải không?
Bé cưng đang làm gì trong bụng mẹ
Thai nhi bắt đầu biết nấc từ tháng thứ 3 của thai kì. (Ảnh minh họa)
Mỉm cười
Đây có lẽ là điều mẹ luôn mong mỏi nhất đúng không? Nếu được thấy con mỉm cười trong bụng thì không còn gì tuyệt bằng. Thật may là chỉ từ tuần 26 trở đi thôi, mẹ có thể dễ dàng bắt gặp khoảnh khắc dễ thương này qua những hình ảnh siêu âm đấy! Nhìn thấy con cười, thật không có gì hạnh phúc hơn mẹ nhỉ!
Bé cưng đang làm gì trong bụng mẹ
Những lúc bé yêu mỉm cười là lúc mẹ thấy “ấm lòng” nhất. (Ảnh minh họa)
Ngáp
Đây có lẽ là hành động không mấy lạ lẫm của bé, bởi nhiều mẹ đi siêu âm có thể “bắt” được khoảnh khắc cực kì dễ thương này. Các nhà khoa học giải thích rằng, em bé dùng phần lớn thời gian để ngủ và khi tỉnh dậy, bé cũng thấy mệt mỏi và muốn ngáp như chúng ta vậy.
Bé cưng đang làm gì trong bụng mẹ
Thai nhi dành phần lớn thời gian trong bụng mẹ để ngủ, và bé cũng có lúc cảm thấy mệt mỏi đấy! (Ảnh minh họa)
Bé.. tè luôn trong bụng mẹ
Đến cuối thai kì đầu tiên, thai nhi bắt đầu sản xuất nước tiểu và sau đó, bé… tè luôn vào nước ối đó mẹ.
Bé cưng đang làm gì trong bụng mẹ
Bé mở mắt
Vào khoảng tuần 28 của thai kì, bé cưng bắt đầu biết mở/nhắm mắt. Bé cũng biết phản xạ lại với ánh sáng (thậm chí ngay từ tuần thứ 15), tuy nhiên khả năng nhìn lúc này vẫn còn hạn chế, bé không thể nhìn nhiều và xa được cho đến những tháng đầu sau sinh.
Bé cưng đang làm gì trong bụng mẹ
Vì bé chưa quen với ánh sáng nên nếu từ tuần thứ 15 mà mẹ chiếu đèn vào bụng, bé có thể di chuyển để né tránh đấy! (Ảnh minh họa)
Thưởng thức mùi vị của thức ăn
Cũng từ tuần thứ 15, gai vị giác của bé hoàn thiện hơn và con có thể “nhấm nháp” hương vị từ thực phẩm mẹ ăn vào, thông qua nước ối. Theo các chuyên gia, em bé có xu hướng thích vị ngọt và bé sẽ nuốt nhiều nước ối hơn khi mẹ uống sữa hay ăn những món có hương vị “ngọt ngào”.
Bé cưng đang làm gì trong bụng mẹ?
Vì bé đã biết “nếm” mùi vị từ rất sớm nên mẹ nhớ bổ sung những thực phẩm tươi ngon và tốt nhất cho con nhé! (Ảnh minh họa)
Theo emdep

Leave a Reply

Or