Bé 30 tháng tuổi: Sáng tạo nghệ thuật

Bé 2 tuổi rưỡi đã có thể vẽ nên những hình ảnh xác định và bé cũng rất thích nhõng nhẽo với mẹ.

Dạy bé 2 tuổi rưỡi học vẽ
Bạn có nhận ra sự thay đổi trong những bức vẽ nguệch ngoạc của bé hay không? Khi được 12 đến 15 tháng tuổi, điều bé có thể làm với bút sáp màu và giấy trắng là nắm chặt bút màu trong tay và hí hoáy quẹt hết đường này đến đường kia và bé nắm lấy cây bút màu bằng cả bàn tay mình. Bé phải cố hết sức để tạo nên đường thẳng và đường lượn sóng ngắn đầy ngẫu nhiên với tất cả áp lực dồn hết vào cổ tay. Tuy nhiên, ở giai đoạn bé 2 tuổi rưỡi này, các ngón tay của bé đã phát triển những kỹ năng điêu luyện hơn. Hiện tại, bé có thể cầm bút màu bằng cách kẹp giữa ngón cái và các ngón tay còn lại. Bé có thể kiểm soát được bàn tay mình tốt hơn và một vài hình thù bắt đầu “lộ diện” trên trang giấy: nét vẽ người đơn giản, những vòng tròn và cầu vồng đầy màu sắc.

Bé 2 tuổi rưỡi: Sáng tạo nghệ thuật ở 30 tháng

Bạn có thể tạo điều kiện cho bé 2 tuổi rưỡi sáng tạo nghệ thuật với nhiều loại vật liệu khác nhau

Ba mẹ nên tạo điều kiện cho bé cơ hội được tiếp xúc và sử dụng nhiều loại chất liệu khác nhau như bút màu sáp, bút chì màu, bút lông, phấn màu, màu nước. Bên cạnh vẽ tranh, bé 2 tuổi rưỡi cũng thích chơi với đất sét màu hay bột nặn. Thật khó để trông đợi một bức tranh nghệ thuật ra đời, nhưng ba mẹ sẽ thích thú khi xem cách bé tập trung vào tác phẩm nghệ thuật của mình như thế nào.

Làm sao để nói “Không” với bé 2 tuổi rưỡi?
Một vài bí quyết bạn có thể áp dụng khi cần nói “Không” với bé 2 tuổi rưỡi:

Cho bé điều bé muốn bằng trí tưởng tượng: “Mẹ ước gì mẹ mua cho con tất cả những con búp bê trong cửa hàng này, nhưng hôm nay thì không thể rồi. Hay mẹ con ta lấy búp bê ở nhà của con ra công viên chơi cùng nhé?”.

Tỏ ra đồng cảm với bé: “Mẹ biết là con muốn ăn món tráng miệng này trước vì trông nó ngon tuyệt, nhưng để dành nó sau bữa tối thì bánh cũng vẫn rất ngon mà”.

Tìm cách trì hoãn: “Mẹ biết là con không muốn về nhà, vậy mẹ cho con trượt thêm 2 vòng nữa rồi mẹ con ta cùng về nhé”.

Đánh lạc hướng bé: “Màu sáp là để vẽ trên giấy, không phải trên bàn đâu con à… Đây, con hãy nhìn vào bút màu sáp này, khi vẽ nó trên trang giấy, nó thật là đẹp phải không nào?”

Theo Marrybaby

Leave a Reply

Or