Bé 3 tuổi nhỏ keo 502 vào mắt và hành động của người mẹ khiến ai cũng thán phục sát đất

Nhìn thấy lọ keo 502, đứa trẻ cảm thấy giống lọ thuốc nhỏ mắt mà bố mẹ vẫn dùng cho mình. Đứa trẻ đã bắt chước mẹ và dùng chính lọ keo 502 để nhỏ vào mắt mình.

Keo 502 là thứ được sử dụng nhiều trong các gia đình vì công dụng kết dính của nó. Lọ keo 502 trông dễ thương với hình dáng chai nhỏ và nắp dài. Thông thường, một đứa trẻ khi nhìn thấy sẽ rất dễ gây được sự chú ý và tò mò. Với tâm lý luôn thích khám phá, trẻ em có thể sẽ gặp họa khi mở và để keo 502 chảy vào tay hay các bộ phận khác trên cơ thể. Khi ấy, hậu quả rất khôn lường.

Empty

Mới đây, một bà mẹ ở Trung Quốc đã rơi vào tình huống như vậy. Thật tồi tệ khi bé con 3 tuổi của cô ấy đã nhầm kem 502 là thuốc nhỏ mắt. Cha của bé bất cẩn, sau khi sửa đồ xong, anh để quên lọ keo 502 trên bàn và không cất đi.

Ngay lập tức, tiếng bé thết lên đau đớn và khóc. Người mẹ hốt hoảng chạy lại và nhìn thấy keo đang trên mắt con mình. Người mẹ đã vô cùng bình tĩnh, nhanh chóng lấy 1 chiếc khăn mềm, nhúng nó vào nước, lau sạch keo bằng khăn ướt một cách nhẹ nhàng và lập tức rửa mắt cho con bằng nước muối. Cô đã làm những thao tác này cực kì nhanh chóng, chỉ trong vòng 1 phút. Sau đó, cô đưa con đến bệnh viện.

Sau khi đến bệnh viện, bác sĩ từ từ lấy keo ra bằng tăm bông nhúng vào nước muối vô trùng. Bác sĩ khen ngợi thật may mắn khi người mẹ đã biết cách xử trí: rửa mắt cho con bằng nước muối. Nhờ đó, các bác sĩ có thể can thiệp nhanh chóng và dễ dàng hơn, đôi mắt của bé cũng được bảo vệ. Bác sĩ đã xử lý nhanh chóng và dễ dàng và đôi mắt của đứa trẻ được bảo vệ tốt, không ảnh hưởng đến thị lực.

Xử lý như thế nào khi keo 502 dính vào người?

Dùng acetone – chất hay được sử dụng để lau chùi sơn móng tay. Trong trường hợp này, acetone sẽ làm mềm chất cyanoacrylate trong keo 502. Bạn chỉ cần độ trực tiếp acetone (một lượng vừa phải) lên khu vực bị dính keo 502, sau đó nhẹ nhàng gỡ bỏ và chùi sạch lớp keo trên cơ thể. Hoặc bạn cũng có thể trộn hỗn hợp acetone với WD (dầu chống gỉ) theo tỉ lệ 1:1 rồi bôi trực tiếp lên vị trí bị dính keo 502.

Empty

Lưu ý rằng phải đổ trực tiếp keo 502 lên nơi bị dính keo, không được dùng bông thấm vì nó có thể phản ứng mạnh với chất cyanoacrylate trong keo. Những bộ phận nhạy cảm dính keo 502 như mắt, mũi, miệng hay vết thương hở cũng không được dùng acetone mà phải đến ngay bệnh viện để bác sĩ sơ cứu.

Nếu tại nhà không có acetone, bạn có thể dùng bơ thực vật – nguyên liệu mà tủ lạnh gia đình nào cũng có. Đầu tiên, bạn thoa bơ lên nơi keo 502 dính vào, thoa đến khi lớp keo mềm ra và có thể rửa sạch là được.

Bạn cũng có thể đổ 2 muỗng canh muối vào tay, cho thêm ít nước tạo nên hỗn hợp sền sệt, sau đó chà xát từ 30 đến 60 giây cho đến khi keo tróc ra mới thôi.

 Theo PhunuToday

Leave a Reply

Or