Bài thuốc chữa ho, sổ mũi chưa tới 3 ngày của Xuân Lan

Cô chỉ dùng các nguyên liệu nguồn gốc thiên nhiên như mật ong, hành tây thay vì cho bé uống kháng sinh.

Trên trang cá nhân, siêu mẫu Xuân Lan thường xuyên chia sẻ các kinh nghiệm chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, chăm con của mình. Trong đó, bài thuốc trị dứt điểm bệnh cảm, ho, sổ mũi cho cả mẹ và bé trong chưa đầy 3 ngày của cô đã nhận được sự quan tâm đặc biệt vì những ngày này, thời tiết thay đổi thất thường, làm tăng nguy cơ mắc bệnh đường hô hấp.

Nói về những cách tự chữa bệnh tại nhà cho bé, Xuân Lan chia sẻ rằng, trước đây, mỗi lần bé bị ốm là cô lại phát “hoảng” và cho bé uống thuốc liền. Nhưng bây giờ thì đã “vững” hơn rất nhiều. Cùng với việc tham khảo các kinh nghiệm từ bạn bè đã làm cha mẹ, Xuân Lan còn nghiên cứu thêm nhiều bài viết khoa học liên quan. Nhờ thế, đợt này, hai mẹ con cùng bị sổ mũi, ho hắng nhưng cô đã tự chữa khỏi mà không cần viên thuốc nào.

bai-thuoc-chua-ho-so-mui-chua-toi-3-ngay-cua-xuan-lan

Mật ong và hành tây (tím hoặc trắng) có nhiều công dụng trong trị bệnh, chăm sóc sức khỏe.

Xuân Lan chia sẻ nhật ký 3 ngày cùng con trị bệnh như sau:

Ngày 1: Bé chảy nước mũi liên tục và ho đàm, đôi khi ọc ra đàm và sữa. Buổi đêm ngủ, bé càng ho, nghẹt mũi và rên hừ hừ. Mẹ bèn đi cắt hai lát hành tím độ dày vừa đủ để ngay giữa lòng bàn chân bé, mang vớ ra ngoài. Mẹ cũng mang vớ và bọc hai lát hành tây vào giữa lòng bàn chân mẹ. Cách này giúp diệt khuẩn, diệt cúm và giúp ấm lại. Mẹ cũng cắt thêm vài khoanh hành tây để trong vòng để diệt khuẩn trong không khí. Đêm đó bé đỡ ho.

Ngày 2: Mẹ cắt nửa chén hành tây theo khoanh tròn, cho 4 thìa mật ong vào hấp, cho bé uống 3 thìa. Trong ngày, mẹ cho bé bổ sung nước cam. Buổi tối, mẹ lấy tinh dầu tràm massage hai lòng bàn chân bé và mang vớ. Đêm này bé chẳng ho. Trong phòng, mẹ vẫn để một củ hành tây.

Ngày 3: Mũi bé đặc và khô lại. Mẹ vẫn rửa mũi cho bé mỗi ngày và cho bé uống thêm 3 thìa hành tây hấp mật ong. Trong ngày, mẹ tiếp tục bổ sung nước cam cho bé. Đến chiều thì bé hoàn toàn bình thường, chạy nhảy tung tăng. Mẹ cũng hết cảm nhưng vẫn xoa tinh dầu tràm và mang vớ cho bé khi ngủ.

Ngoài hướng dẫn này, Xuân Lan còn lưu ý các mẹ để nhiệt độ phòng khoảng 27 độ C. Với các bé dưới một tuổi, khi sử dụng bài thuốc trên, mẹ không dùng mật ong mà hấp cách thủy hành tây với đường phèn đập nhuyễn.

 Theo ngoisao

Leave a Reply

Or