Bài tập giúp mẹ bầu chuyển dạ dễ dàng

Một số bài tập sau đây sẽ giúp mẹ bầu giãn nở xương chậu, chuyển dạ dễ dàng hơn và chống lại một số khó chịu trong thai kì.

1. Bài tập với bóng giúp chuyển dạ dễ dàng

Phụ kiện bạn cần chuẩn bị là một quả bóng dành cho bà bầu.

Bạn đứng dựa lưng vào bóng. Từ từ khụy gối cho tới khi đầu gối vuông góc với sàn nhà. Chú ý để chân luôn bám cố định với sàn nhà để tránh trơn trượt.

Nếu không thể hạ đầu gối vuông góc với sàn nhà, chỉ cần bạn hạ thấp tới mức có thể là được. Sau đó, trở về vị trí ban đầu.

Lặp lại 10 lần. Tập bài tập này trong quý 3 của thai kì sẽ giúp bạn giãn nở xương chậu, đến khi chuyển dạ sẽ dễ dàng hơn đấy.

[Hình: bai-tap-giup-me-bau-chuyen-da-de-dang.jpg]

2. Bài tập với bức tường giảm đau lưng dưới

Bạn đứng dựa lưng vào tường, chân dang rộng bằng vai. Hai tay choãi sang hai bên, lòng bàn tay úp vào tường. Từ từ ép sát lưng vào tường, giữ vài giây. Tiếp đến trở về vị trí ban đầu.

Lặp lại 10 lần. Bài tập này sẽ rất hữu ích trong quý 2 và 3 của thai kì đấy vì khi này trọng lượng thai nhi tăng lên dễ khiến mẹ bầu bị đau lưng.

[Hình: bai-tap-giup-me-bau-chuyen-da-de-dang.jpg]

3. Bài tập phòng chuột rút

Chống tay vào tường, hai chân ở tư thế trước – sau như trong hình. Khụy một đầu gối xuống, đồng thời trùng khủy tay, giữ nguyên vài giây. Trở về vị trí đứng thẳng ban đầu.

Lặp lại 10 lần.

Bên cạnh tập luyện thì việc bổ sung canxi trong thời gian mang bầu là một trong những cách phòng chống chuột rút hiệu quả đấy nhé!

[Hình: bai-tap-giup-me-bau-chuyen-da-de-dang.jpg]

Theo MASK Online

Leave a Reply

Or