Bà mẹ cho con ăn chuối mỗi tối để chữa chứng khó ngủ

Maria Betsb – mẹ của cậu bé 3 tuổi đã phải cho con ăn nửa trái chuối mỗi ngày thì cậu bé mới có thể ngủ ngon giấc mỗi đêm.

Rất nhiều phụ huynh đều thừa nhận, khi trẻ mọc răng và tập nói thì ban đêm đi ngủ là một chuyện vô cùng khó khăn, bởi chúng rất ít khi nằm ngủ một giấc yên lành. Theo tờ Daily Mail (Anh) vừa đưa tin một bà mẹ người Anh đã phát hiện “tuyệt chiêu” giúp đứa con trai mình ngủ ngon, đó là mỗi tối cho cậu bé ăn nửa trái chuối.

Bà mẹ cho con ăn chuối mỗi tối để chữa chứng khó ngủ 1
Cha mẹ cậu bé đã tìm đủ mọi cách để chữa chứng mất ngủ cho con nhưng đều vô hiệu…

Bà mẹ tên Maria Betsb và chồng gần như sắp điên lên vì cậu con trai 3 tuổi của họ. Cứ tối đến, cậu bé Aron cứ như trở thành con người khác so với ban ngày. Cậu trở nên nghịch ngợm, khóc quấy lạ thường, không muốn ngủ và la hét ầm ĩ, thậm chí có hôm 3 giờ sáng bỗng tụt xuống giường và chạy lung tung trong nhà.

Bà mẹ cho con ăn chuối mỗi tối để chữa chứng khó ngủ 2
… cho đến khi được bác sĩ khuyên nên cho ăn những trái chuối.

Không còn cách nào khác, hai vợ chồng đành phải cầu cứu tới bác sĩ và trung tâm phát triển trẻ em mong tìm được cách chữa chứng mất ngủ cho con trai. Mấy năm nay, họ thử đủ cách trị liệu từ việc cho bé nghe nhạc nhẹ, bật đèn ngủ màu ấm, cho đến đắp chăn thật dày, thậm chí họ còn thay đổi bố cục phòng ngủ v.v… Tuy nhiên không biện pháp nào có tác dụng, ngay cả thuốc cải thiện giấc ngủ cũng vô ích. Cuối cùng, Maria tìm được chuyên gia về giấc ngủ Vicky Dawson và cô đã có phương thuốc hữu hiệu nhất, đó là những quả chuối.

Bà mẹ cho con ăn chuối mỗi tối để chữa chứng khó ngủ 3

Theo đề nghị của chuyên gia, mỗi ngày Maria đều cho con trai ăn nửa trái chuối trước khi ngủ và kỳ tích xuất hiện, sinh hoạt của cậu bé đã thay đổi theo chiều hướng tốt dần. Hiện nay cứ 8 giờ tối là cậu bé bắt đầu muốn đi ngủ và ngủ ngon giấc đến tận 7 giờ sáng hôm sau. Maria cho biết: “Điều này thật kỳ diệu, gia đình chúng tôi cuối cùng cũng trở về trạng thái bình thường. Bây giờ con trai tôi đã có thể tự đi ngủ và hai vợ chồng tôi cũng có được không gian riêng cho mình”.

Bà mẹ cho con ăn chuối mỗi tối để chữa chứng khó ngủ 4
Nếp sinh hoạt của gia đình đã trở lại bình thường khi cậu bé đã ngủ ngon giấc mỗi đêm nhờ ăn chuối.

Theo chuyên gia về giấc ngủ Vicky Dawson, chuối rất giàu Magiê, Kali có tác dụng thư giãn cho cơ bắp; Tryptophan trong thịt quả chuối đóng vai trò quan trọng trong việc làm giảm áp lực não. Ngoài chuối, những thức ăn giải phóng năng lượng chậm khác như bánh mì lúa mạch và bơ đậu phộng cũng có tác dụng hỗ trợ giấc ngủ.

 

 

theo: afamily

Leave a Reply

Or