Bà bầu bị thiếu nước ối, đừng bỏ qua 5 loại thức uống sau nhé!

Thiếu nước ối trong thai kỳ rất nguy hiểm vì nó đe dọa tới tính mạng thai nhi, đặc biệt khi thai nhi phát triển dưới 24 tuần tuổi.

Với các loại thức uống sau đây, bà bầu có thể bổ sung thêm nước ối thai kỳ, cải thiện sức khỏe tốt cho cả mẹ lẫn thai nhi.

1. Nước lọc

uong-nuoc

Uống nước lọc giúp bổ sung nước ối thai kỳ

Đứng đầu danh sách các loại nước cần bổ sung cho bà bầu khi mang thai chính là nước lọc. Nước này mẹ cần đun sôi để nguội và uống khoảng 7 cốc nước mỗi ngày. Đều đặn mỗi ngày uống đủ nước, cơ thể bà bầu sẽ diễn ra sự trao đổi chất nhanh, mẹ đủ nước và thai nhi cũng nhận đủ nước ối. 

Nếu mẹ bầu vận động nhiều, làm việc dưới trời nắng nóng thì cần uống nhiều hơn mỗi ngày.

2. Nước khoáng

Trong nước khoáng có chứa thành phần muối khoáng, C02, các khoáng chất vi lượng giúp giải khát, cân bằng các chất trong cơ thể của người mẹ, giúp mẹ hạn chế tình trạng thiếu nước ối, tăng cường sức đề kháng.

Mẹ bầu nên chọn loại nước khoáng an toàn được kiểm định để bảo vệ sức khỏe của mình.

3. Nước mía

nuoc-mia

Nước mía rất tốt cho bà bầu

Loại nước giải khát số một này rất tốt cho bà bầu. Nó không chỉ là thức uống trị ốm nghén, bổ sung canxi, magie, kali, sắt, các loại vitamin A, B, C và gần 30 axit hữu cơ khác mà nó còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống oxy hóa, phòng chống các loại bệnh, ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm dạ dày, giảm táo bón, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn và bổ sung đầy đủ nước ối cho bà bầu.

Mỗi ngày một ly nước mía sẽ giúp bà bầu không còn lo lắng tình trạng thiếu nước ối.

4. Các loại nước ép giàu vitamin C

Các loại nước ép từ cam, ổi, cà chua, bưởi… đều rất tốt cho bà bầu. Các loại trái cây này đều giàu vitamin C, khoáng chất giúp bà bầu giải khát, làm đẹp da, cung cấp chất xơ và tăng cường nước ối trong thai kỳ. 

Khi uống loại nước này, tốt nhất bà bầu không nên cho đường để tránh tình trạng tiểu đường thai kỳ, táo bón.

5. Nước dừa

Loại nước giải khát này là thức uống thiên nhiên sạch, giàu dinh dưỡng và là nguồn bổ sung chất điện giải tốt nhất cho cơ thể mẹ. Trong nước dừa có chứa clorua, kali, magie, đường, muối, protein vì thế, khi uống nước dừa sẽ giúp cơ thể điều chỉnh huyết áp, cung cấp điện giải cho các mẹ nếu các mẹ bị tiêu chảy khi mang thai. 

Ngoài ra, với các vấn đề về tiêu hóa như đầy bụng, táo bón, ợ hơi mẹ bầu cũng nên uống nước dừa. Đặc biệt, với những chị em thiếu nước ối thì không thể bỏ qua nước dừa. Bắt đầu từ tháng 4 thai kỳ, chị em có thể uống 2 – 3 lần/tuần nước dừa. Cũng không nên uống quá nhiều vì có thể gây rối loạn điện giải, tiêu chảy và chỉ nên uống vào ban ngày.

Yeutre.vn

Leave a Reply

Or