Bà bầu ăn vú sữa có tốt không: Câu trả lời khiến chị em mừng như bắt được vàng

 Nhiều bà bầu nghe lời truyền tai mà sợ không giám ăn vú sữa trong thời gian thai kỳ. Thế nhưng họ lại không biết vú sữa mới chính là loại trái cây tốt nhất dành cho bà bầu. Với những lý do sau đây, đảm bảo anh chồng sẽ cấp tốc mua vú sữa về cho bạn!

Nhiều mẹ bầu vẫn thường truyền tai nhau rằng không nên ăn vú sữa trong thời gian mang thai vì loại trái cây này nóng, có nhựa nên ảnh hưởng đến thai kỳ. Tuy nhiên, những “lời đồn đại” này thật sự không đúng bởi trong trái vú sữa có rất nhiều dưỡng chất tốt cho quá trình mang thai của mẹ bầu. Cụ thể, trong một trái vú sữa chín sẽ chứa những chất sau: canxi, kali, magie, sắt, chất xơ, vitamin C, vitamin A, vitamin B1, B2 …

vu_sua_thuc_pham_dinh_duong_danh_cho_ba_bau

Bà bầu ăn vú sữa có tốt không?

Với đặc trưng thịt quả ngọt thanh, mọng nước cùng nhiều dưỡng chất, vú sữa là một trong những loại quả nằm trong danh sách trái cây nhiệt đới được ưa chuộng nhất. Vú sữa tốt cho mọi người ở mọi độ tuổi và cả phụ nữ có thai. Bà bầu ăn vú sữa khi vào mùa sẽ nhận được những lợi ích tuyệt vời sau:

Tăng cường sức đề kháng

Vitamin C được xem là chất chống oxy hóa tự nhiên cần thiết cho bà bầu nhằm tránh các tác nhân gây bệnh. Bà bầu ăn vú sữa thường xuyên sẽ hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch, phòng chống các hội chứng viêm, ngăn ngừa cảm cúm và các bệnh thông thường.

Nguồn sắt, canxi tự nhiên dồi dào

Canxi trong vú sữa sẽ giúp mẹ bầu có hệ xương chắc khỏe, giảm các triệu chứng chuột rút, đau lưng trong thai kỳ, hạn chế nguy cơ còi xương và các bệnh về xương.

Trong suốt thời gian mang thai, mẹ bầu luôn phải cố gắng bổ sung thật nhiều canxi, sắt – đây là một trong những chất quan trọng và cần thiết nhất cho mẹ bầu và thai nhi. Ngoài việc phải  ăn uống, bổ sung vi cần thiết khi mang thai, các mẹ bầu nên ăn khoảng 100 – 200g vú sữa hằng ngày để bổ sung canxi và sắt bởi các nghiên cứu đã chứng minh được rằng, trong 01 trái vú sữa có chứa đến 14,65 mg canxi và 2,33 mg sắt. Có thể nói đây là nguồn cung cấp caxi và sắt tự nhiên và “lành” nhất cho mẹ và bé.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Lượng nước và chất xơ dồi dào trong quả vú sữa sẽ trị các chứng táo bón thai kỳ cho bà bầu. Thành phần gluxit còn giúp hệ thần kinh mẹ bầu hoạt động hiệu quả, kích thích sự co bóp của nhu động ruột, hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru.

ba-bau-co-nen-an-vu-sua-khong-1

Nhiều thông tin cho rằng bà bầu ăn vú sữa sẽ gây nóng trong do thành phần thịt quả có vị chát và chứa mủ. Tuy nhiên, nhận định này hoàn toàn không có căn cứ. Bà bầu ăn vú sữa một cách hợp lý rất tốt cho sức khỏecủa cả mẹ và bé trong suốt thai kỳ. Để tránh vị chát và mủ vú sữa, chị em chỉ nên ăn phần thịt quả bên trong.

Những lưu ý khi bà bầu thưởng thức vú sữa

Mặc dù vú sữa thơm ngon và có nhiều công dụng tuyệt vời nhưng bầ bầu chỉ nên sử dụng một lượng nhất định, không nên lạm dụng sẽ gây ra những hệ quả không tốt cho sức khỏe cũng như sự phát triển của thai nhi.

Có thể thưởng thức vú sữa trực tiếp hoặc chế biến thành các món ăn thơm ngon, hấp dẫn như vú sữa dầm, chè vú sữa với hạt lựu,…

Chỉ nên ăn khi vú sữa đã chín. Trước khi ăn cần nắn mềm để không bị động mủ. Bởi mủ vú sữa không tốt cho thai nhi.

 Khi ăn vú sữa nhớ tránh xa phần vỏ, vì nếu ăn “phạm” sẽ bị táo bón do có chứa nhiều chất chát.

Mai Thanh Huyền (t/h)/Khoevadep

Leave a Reply

Or