Ăn no mà chẳng lo béo!

Đối với những cô nàng muốn sở hữu vóc dáng thanh mảnh thì ăn kiêng luôn được ưu tiên nhất. Tuy nhiên, giải pháp này vừa ảnh hưởng đến sức khỏe vừa không hiệu quả. Những bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể mà không hề lo lắng tăng cân.

Đừng để bụng quá đói

Đây là nguyên tắc cốt yếu nhất. Bạn cần ăn một lượng nhỏ thực phẩm chứa tinh bột trong suốt cả ngày, ăn đủ 3 bữa với khẩu phần trung bình và 2 bữa ăn đệm. Dùng thực phẩm chứa tinh bột đa dạng sẽ giúp cân bằng mức đường huyết. Bạn nên chọn ngũ cốc nguyên hạt.

Để nạp năng lượng nhanh và lâu dài, bạn nên ăn kèm tinh bột với protein như bơ đậu phông. Tinh bột cung cấp năng lượng rất tốt, cơ bắp bạn sẽ được nạp thêm glycogen, một dạng của glucose. Các loại tinh bột như ngũ cốc, trái cây, rau chuyển thành đường trong cơ thể. Và ăn kèm với protein sẽ giúp đường huyết cân bằng lâu hơn.


Ăn chậm rãi

Đây là bí quyết giúp bạn giảm cân. Não phải mất khoảng 20 phút để nhận được tín hiệu rằng cơ thể đã no, bạn sẽ tiêu thụ ít calo hơn nếu ăn từ từ. Nếu ăn nhanh sẽ có xu hướng ăn rất nhiều, vì vậy việc tăng cân là điều tất yếu. Khi ăn chậm, bạn có thể ăn một số loại thực phẩm yêu thích mà không sợ tăng trọng lượng.

Bên cạnh đó, khi ăn chậm bạn sẽ dễ dàng tránh được sức hút của các thức ăn khoái khẩu. Đồng thời, bạn có thời gian so sánh mức ăn của mình với người bên cạnh, từ đó khống chế được lượng calo. Ngoài ra, ăn chậm cũng rất có lợi cho tiêu hóa.

Uống đủ nước

Bạn có biết nước uống hàng ngày có công dụng giúp bạn giảm mỡ thừa? Nước giúp bạn không nhầm lẫn giữa cơn đói và cơn khát. Bạn sẽ rất dễ nhầm lẫn tưởng mình đói trong khi thực ra là bạn đang khát. Nước có ảnh hưởng mạnh tới cholesterol và sẽ làm giảm hàm lượng cholesterol trong cơ thể, giúp bạn trở nên thon thả nhanh hơn.

Nước giúp gan hoạt động tốt. Gan chịu trách nhiệm chuyển hóa chất béo, đây là điều cực quan trọng nếu bạn đang muốn giảm béo. Tuy nhiên, gan đòi hỏi một lượng nước lớn để thực hiện thành công nhiệm vụ này. Nếu bạn không uống đủ nước, gan sẽ tích trữ lượng chất béo, gây khó dễ cho quá trình giảm cân.

Chọn loại protein tốt nhất

Protein không tăng cường nhanh năng lượng như đường nhưng sẽ giúp bạn bền sức. Protein giúp hạ đường huyết tăng vọt sau khi ăn, giúp kéo dài năng lượng.

Nguồn cung cấp protein tốt là thịt gia cầm, cá, thịt nạc, các sản phẩm sữa ít chất béo, các loại đậu, các loại hạt, và các loại bơ hạt. Thịt nạc đỏ và thịt gia cầm có thể chứa 8g protein mỗi cân, sữa ít béo chứa 1g. Ăn protein sau khi tập luyện có thể giúp tăng cường xây dựng cơ để đốt nhiều calo hơn.


Ăn kèm thịt với rau quả

Nếu bạn thích ăn thịt thì bữa ăn hàng ngày bạn nên ưu tiên món thịt luộc, hấp, xen kẽ một số món rau xanh, cá để bữa ăn đa dạng và ngon miệng hơn, đừng quên bổ sung một số loại trái cây sau bữa ăn khoảng 30 phút.

Đây là cách an toàn nhất giúp thúc đẩy sự phân hủy các phân tử chất béo và protein trong thức ăn, hạn chế tối đa lượng chất béo nạp vào cơ thể và bạn có thể giữ được thân hình lý tưởng mà không cần phải mất thời gian luyện tập thể thao với cường độ cao mỗi ngày.

Lựa chọn đồ uống phù hợp

Đồ uống đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe và việc giảm cân của bạn. Trước và sau bữa ăn, tốt nhất bạn nên chọn một cốc trà đặc nóng. Trà sẽ giúp bạn dễ tiêu hóa, nhất là khi bạn buộc phải dùng thực phẩm giàu chất béo.

Theo dõi lượng chất dinh dưỡng nạp vào

Năng lượng đến từ việc ăn uống đúng cách. Các chất dinh dưỡng cần cho hoạt động là canxi, vitamin D, magiê. Để xương vững chắc, bạn cần đủ vitamin D và chất khoáng.

Tùy thuộc độ tuổi, bạn cần từ 100-1200mg canxi mỗi ngày. Bạn có thể nạp từ thực phẩm nhiều canxi như sữa hoặc thuốc. Nguồn vitamin D tốt nhất là sữa tiệt trùng, ngũ cốc, đậu và rau chân vịt.

Bạn cũng nên kiểm tra lượng sắt trong cơ thể và kẽm để giữ năng lượng bền, hoạt động của enxyme ổn định. Sắt và kẽm có trong thịt, thịt gia cầm, cá.

Ăn các loại cá lành mạnh

Axít béo lành mạnh trong cá giúp bạn phòng tránh cơ thể căng thẳng quá mức sau khi hoạt động nhiều. Các nhà nghiên cứu cũng cho rằng các chất chống oxy hóa có thể giúp giảm sưng viêm, căng thẳng. Bạn nên ăn các loại chất béo lành mạnh với món cá ít nhất 2 lần mỗi tuần. Các loại cá tốt là cá hồi, cá ngừ, cá thu, cá mòi.


Hạn chế chất béo

Nếu bạn ăn để đủ năng lượng, các chất béo – ngoại trừ omega-3, không nên nạp quá nhiều. Chất béo sẽ khiến bạn cảm thấy lười nhác vì nó rất khó tiêu hóa, cũng như làm chậm quá trình tiêu hóa của bạn. Cơ thể sẽ cần tăng máu chảy đến bao tử hơn là cơ bắp và có thể nhanh chóng khiến bạn mất sức.

Nếu thích ăn pizza, hãy bỏ lớp ngoài của nó

Nếu bạn là tín đồ của Pizza và chính nó là nguyên nhân dẫn đến sự thừa cân của bạn thì bạn hãy yên tâm, chiêu này sẽ giúp bạn không sợ tăng cân. Bạn hãy cắt giảm lượng calo bằng cách bỏ qua lớp vỏ bánh pizza. Đây chính là nơi chứa chất béo bão hòa cao nhất trong bánh pizza và có thể phá hoại dự án giảm béo của bạn. Bạn có thể tiết kiệm lên đến 100 calo bằng cách bỏ lớp vỏ bánh pizza với việc thay đổi nhỏ trong thói quen ăn uống.

Nguồn SKĐS

Leave a Reply

Or