9 điều cần thiết phải có dành cho mẹ có con nhỏ

Dĩ nhiên bạn cần rất nhiều thứ cho hành trình làm mẹ của mình, tuy nhiên dưới đây là những thứ bình thường nhưng rất cần thiết mà đôi khi bạn vô tình bỏ qua…

1. Caffeine. Bạn luôn cần phải tỉnh táo để chăm con và trông con, nhất là với những bé ở tuổi tập đi vốn rất hiếu động. Sơ hở một chút là chúng đã có thể té ngã, hoặc quơ đồ linh tinh cho vào miệng, hoặc làm những trò dại dột. Trẻ lên 2 không sợ bất cứ điều gì, bởi chúng chẳng biết thế nào là nguy hiểm. Có lẽ bạn muốn một chút cà phê cho tỉnh táo, hoặc một ít trà nóng… bất cứ thứ gì có thể giữ tinh thần bạn luôn sẵn sàng vận động.

2. Những ổ cắm điện an toàn. Nếu bạn không thay các ổ cắm điện nhà mình, hoặc lắp thêm nắp đậy cho các phíc cắm thì các ổ điện chính là mối nguy hiểm chết người đối với con của bạn. Trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi rất thích dí ngón tay của mình vào tất cả mọi thứ: miệng, bánh kẹo, thú cưng, những lỗ hổng…, vì vậy bạn sẽ cần phải có những ổ cắm điện an toàn trong gia đình.

3. Internet. Ở nhà chăm con rất cô đơn. Internet là sợi dây kết nối bạn với thế giới bên ngoài: với công việc, với bạn bè, với người thân. Chính vì thế, internet là cần thiết với bạn. Bạn có thể kiểm tra email, truy cập mạng xã hội, đọc báo, chat chit, facetime hay đăng hình ảnh con và tương tác… để mọi người biết rằng mình vẫn còn… sống.

4. Tiền bối. Mỗi người mẹ mới sinh con cần có một bậc tiền bối dày dạn kinh nghiệm chăm con để có thể thắc mắc, hỏi han, tư vấn những vấn đề vô giới hạn xung quanh chuyện chăm con: “Tại sao phân của bé có bọt?”, “Tại sao em bé không ngủ?, “Tại sao em bé ít mọc tóc hay rụng tóc nhiều?”, “Bé như thế này có làm sao không?”…


newborn-5
5. Thời gian dự phòng. Hãy luôn có thời gian dự phòng cho mọi việc bạn định làm bởi vì sau khi có con, không phải mọi thứ đều nhất nhất theo ý bạn muốn. Ví dụ, bạn sẽ đi siêu thị nhưng trước khi bước ra khỏi nhà, bỗng em bé nôn trớ hết ra quần áo và bạn cần thời gian thay đồ, chuẩn bị lại cho bé xuất phát. Nếu bạn có hẹn, hãy chuẩn bị trước thật sớm. Nếu bạn có tiệc tùng ở nhà, hãy đảm bảo rằng thời gian chuẩn bị của bạn nhân đôi so với dự kiến, bởi vì bạn còn bận con nhỏ.

6. Đồ hộp. Mặc dù không tốt cho sức khỏe của bạn, nhưng đôi khi bạn cần phải thủ sẵn đồ hộp trong tủ lạnh để có thể ăn khi quá đói mà không thể nấu nướng. Ví dụ khi con ốm, bạn sẽ đầu tắt mặt tối chẳng có thời gian ăn uống chứ nói gì đến nấu nướng.

7. Các loại áo ngực cho con bú. Đó là thứ rất cần thiết đối với bạn, nếu bạn nuôi con bằng sữa mẹ. Áo ngực bình thường sẽ gây khó chịu cho bạn vì sau khi sinh con, ngực bạn nở nang hơn, và thường rỉ sữa. Ngoài ra, áo ngực chuyên dụng còn rất tiện lợi khi bạn cho con bú khi ở nhà cũng như lúc đi ra ngoài.

8. Rất nhiều khăn lau. Bạn cần nhiều khăn với đủ thể loại, kích cỡ. Ví dụ, khăn lông bản rộng để lau mình cho bé sau khi tắm xong, khăn sữa bản rộng để làm gối đầu cho em bé sơ sinh, khăn sữa bản nhỏ để lau mặt cho bé, khăn để lau sau khi bé đi vệ sinh, khăn để quấn bé… Bé sẽ dùng rất nhiều khăn và bạn không thể chờ cho khăn khô để dùng tiếp khi cần nếu bạn mua quá ít khăn.

9. Bao cao su. Ồ, điều nay hơi tế nhị một chút, nhưng quả thật là bạn cần nó. Suốt thời gian cho con bú, có thể bạn không biết lúc nào mình sẽ bắt đầu đến tháng trở lại – tức là bạn không thể kiểm soát mình có thể tránh thai một cách tự nhiên đến khi nào. Mà chuyện ấy thì vẫn rất cần, và bạn thì không thể uống thuốc ngừa thai vì sợ ảnh hưởng đến sữa mẹ chẳng hạn. Vì thế, bạn cần có “hàng” trong nhà nếu không muốn bị vỡ kế hoạch khi con bạn chưa tròn tuổi!

Theo webtretho

Leave a Reply

Or