9 điều các ông bố cần biết về phụ nữ sau sinh

Nếu các ông bố hy vọng nhà sẽ tràn ngập tiếng cười trẻ con và vợ vẫn đáng yêu như ngày nào thì sự thật có thể khiến bạn thất vọng.

Đưa vợ con rời khỏi bệnh viện về nhà, hầu hết các ông bố cảm thấy thật phấn khích, họ mong đợi những ngày căn nhà tràn ngập tiếng cười trẻ thơ, còn vợ thì vẫn đáng yêu như ngày nào.

Tuy nhiên hầu hết họ đều gặp phải sự thất vọng, ít nhiều dẫn đến mâu thuẫn trong hôn nhân, khiến cả hai vợ chồng đều căng thẳng và bực bội.

Để tránh khỏi tình trạng này, các ông bố hãy tham khảo những điều dưới đây vềphụ nữ sau sinh để có thể hiểu và thông cảm hơn với vợ mình nhé!

1. Phụ nữ sau sinh rất tự ti về hình thức của mình

Trên thực tế, các chị em có nhiều cảm xúc lẫn lộn về hình thức của mình vào thời điểm này. Một mặt họ cảm thấy mình thật là vĩ đại và tuyệt vời khi đã vượt qua bao khó khăn để sinh ra một em bé. Mặt khác họ lại cảm thấy cơ thể mình thật rệu rã, mệt mỏi và khó chịu.

Thêm vào đó, cô ấy còn chẳng có đủ thời gian để đứng trước gương quá 2 phút và hầu hết mọi thứ quần áo của cô ấy đều bị chật, cô ấy cảm thấy mình thật sồ sề, xấu xí.

Đây là thời điểm bạn cần động viên cô ấy về vẻ bề ngoài, nói với cô ấy rằng em thật đẹp khi em cho con bú. Khi cô ấy đứng trước gương và rơm rớm nước mắt tủi thân vì tất cả quần áo đều không còn vừa nữa, hãy nói cho cô ấy biết những đặc điểm trên khuôn mặt, trên cơ thể cô ấy mà bạn thấy thật đẹp. Cô ấy cần được nghe những lời như vậy vào lúc này!

9 điều các ông bố cần biết về phụ nữ sau sinh 1

2. Phụ nữ sau sinh bị ám ảnh bởi em bé

Mọi thứ trong cuộc sống của cô ấy giờ đây đều xoay quay em bé, cô ấy sẽ liên tục chụp hình bé và nói về bé cả ngày không chán. Nhiều khi các ông bố cảm thấy như họ là người thứ ba, người thừa trong gia đình.

Điều này thật khó khăn, nhưng đó là một phần của gia đình và bạn hãy cùng cô ấy chăm sóc em bé thật tốt, cô ấy sẽ cảm thấy rất biết ơn sự giúp đỡ và chia sẻ của bạn.

3. Phụ nữ sau sinh cảm thấy bất an

Hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh là một trong những điều khiến các bà mẹ lo lắng nhất. Làm mẹ là trải nghiệm đầu tiên mà nhiều phụ nữ phải trải qua và học được một điều rằng: cuộc sống là như vậy và họ chỉ có cách duy nhất là chấp nhận.

Mọi thứ tồi tệ đều có thể xảy ra dù cô ấy đã cố gắng tới đâu đi nữa. Dù cô ấy đã tiệt trùng bình sữa thật cẩn thận, vẫn có lúc bé bị đau bụng, tiêu chảy… Cô ấy cảm thấy tội lỗi khi muốn ở bên bé CẢ ĐỜI và sau đó lại phải trả một số tiền không nhỏ để thuê người giúp đỡ chăm sóc bé.

Cô ấy sợ hãi bởi mọi thứ không thường như cô ấy mong đợi. Đừng nên chỉ trích cô ấy vì tính khí thất thường ở thời điểm này, bởi bạn sẽ chẳng thay đổi được gì.

Thay vì như vậy, hãy lắng nghe cô ấy nói, chia sẻ cảm xúc của cô ấy và nhắc cô ấy rằng bạn sẽ luôn ở bên cô ấy dù điều gì xảy ra. Đó là những gì cô ấy muốn nghe và cần được nghe vào lúc này.

9 điều các ông bố cần biết về phụ nữ sau sinh 2

4. Phụ nữ sau sinh dễ “xù lông nhím” hơn bao giờ hết

Có quá nhiều lời khuyên tới tấp dành cho một phụ nữ sau sinh. Mẹ cô ấy nghĩ cô ấy nên trở lại làm việc sớm. Mẹ chồng cô ấy lại nghĩ cô ấy nên ở nhà chăm con thêm một thời gian nữa. Bạn thân của cô ấy có con lớn hơn vài tháng và luôn đưa ra lời khuyên về mọi thứ trong việc chăm sóc bé. Chưa kể tới đống sách cô ấy đã đọc và những tài liệu cô ấy đã nghiên cứu trên internet.

Tất cả những lời khuyên này khiến bà mẹ trẻ trở nên dễ “xù lông nhím” hơn, cộng với việc cô ấy cảm thấy bất an, cô ấy sẽ lo rằng mình đang làm sai một điều gì đó. Hãy động viên cô ấy lắng nghe những linh cảm làm mẹ của mình. Rốt cuộc thì đứa con này là con của cô ấy và bạn chứ không phải ai khác!

5. Phụ nữ sau sinh dễ bực bội

Một cách logic, các bà mẹ biết lý do họ bị mất ngủ và nhà cửa thì chẳng còn mùi thơm dễ chịu là do em bé. Vậy mà họ chẳng thể nói ra được sự bực bội của mình với cục cưng đáng yêu, xinh xắn này.

Vậy là cô ấy trút sự bực dọc đó lên các ông bố trẻ vô tội – cứ như bạn đã đánh thức cô ấy lúc 2 giờ sáng để được cho ăn và thay tã vậy. Đây có thể chưa phải là lời khuyên hữu ích nhất, nhưng có lẽ đây là thời điểm tốt nhất để mua cho cô ấy một bao cát để giúp cô ấy xả stress, hơn là chỉ vào bé mà nói rằng những bực dọc mệt mỏi là do thằng cu con gây ra – điều đó sẽ chỉ làm hai bạn mâu thuẫn với nhau hơn mà thôi.

6. Phụ nữ sau sinh không  biết mặc quần áo gì

Điều này cũng tương tự điều 1. Quần áo trước khi mang bầu thì không vừa. Đồ bầu thì vừa – nhưng ai mà muốn mặc đồ bầu vào lúc này nữa? Và cô ấy cũng không muốn mua quần áo mới bởi cô nghĩ rằng mình sẽ không mãi mãi dùng kích cỡ này. Hãy rủ cô ấy đi mua sắm một chuyến và nói rằng cô ấy thật xinh đẹp – đó là tất cả những gì bạn nên làm vào lúc này.

9 điều các ông bố cần biết về phụ nữ sau sinh 3

7. Phụ nữ sau sinh cần được bảo vệ

Nói chung mọi phụ nữ đều thích cảm giác được người đàn ông của mình che chắn, bảo vệ. Và điều này càng trở nên đặc biệt cần thiết đối với phụ nữ sau sinh.

Cô ấy không muốn tỏ ra bất lịch sự khi từ chối các cuộc tới thăm của những người họ hàng xa. Cô ấy không muốn bạn ở cơ quan cả ngày và rồi lại đi nhậu tiếp vào buổi tối. Cô ấy không muốn phải tranh cãi với mẹ chồng về việc vì sao không nên cho bé đi ăn rong.

Cô ấy muốn được bảo vệ. Cô ấy cần bạn tạo nên một rào chắn an toàn giữa cô ấy và thế giới bên ngoài. Hãy trở thành một người đàn ông đích thực bằng cách che chở cho cô ấy vào thời điểm nhạy cảm này nhé!

8. Phụ nữ sau sinh cần được nghỉ ngơi

Hầu hết mọi phụ nữ trước khi có con đều tin tưởng thực sự rằng họ có thể tự mình làm mọi việc, rằng những phụ nữ để nhà cửa bừa bãi và bé thì bị thức ăn dính khắp hai tay thật vụng về. Bởi vậy đến khi sinh con rồi, họ thường cố gắng quá sức để giữ mọi thứ sạch sẽ và gọn gàng như trước.

Điều này dẫn đến việc họ không có lấy một chút thời gian nào dành cho bản thân và không được nghỉ ngơi đầy đủ như họ cần phải thế. Hãy nói với vợ rằng bé đang ngủ và bạn đã dọn sạch bếp rồi, cô ấy hãy tranh thủ chợp mắt một chút hay ít nhất là hãy xem bộ phim hài tuyệt hay đang được chiếu trên tivi để thư giãn. Cô ấy sẽ cảm thấy thoải mái và nhẹ nhõm hơn rất nhiều đấy!

9. Phụ nữ sau sinh vẫn rất yêu chồng

Cô ấy yêu cái việc được quan sát bạn từ một chàng trai vụng về trở thành một ông bố với những ngượng nghịu ban đầu. Cô ấy thích ngắm mãi đôi tai và cái mũi của bé vì nó thật giống bạn.

Nghe có vẻ không hợp lý lắm, nhưng mỗi khi bạn chơi đùa với bé và yêu thương bé, đó chính là khi sợi dây gắn kết giữa bạn và cô ấy bền chặt hơn bao giờ hết. Bởi vậy bạn hãy cố gắng cùng cô ấy vượt qua những khó khăn của giai đoạn này để mọi sóng gió sẽ qua đi nhanh hơn nhé!

 

theo: afamily

One thought on “9 điều các ông bố cần biết về phụ nữ sau sinh

Leave a Reply

Or