8 bí quyết làm đẹp cực hay mà bạn gái nên biết

Bạn nên mau chóng ghi các mẹo nhỏ làm đẹp dưới đây vào sổ tay, chúng có thể sẽ hữu ích!

1. Giúp tóc trông dày dặn hơn

Vầng trán hói hay những mảng tóc lưa thưa khiến bạn mất tự tin khi xuất hiện trước đám đông. Có một cách rất đơn giản để khắc phục hiện tượng tóc thưa bằng trang diểm đó là sử dụng phấn nâu.

Bạn chọn phấn màu nâu đậm hoặc nâu đen đồng màu với mái tóc và dùng một chiếc chổi mảnh phủ phấn khéo léo lên da đầu, những nơi tóc mọc thưa. Bạn nên phủ phấn cẩn thận nếu không bụi phấn sẽ bám lên tóc, gây mất thẩm mỹ.

Dùng phấn nâu phủ lên nơi thưa tóc

2. Làm móng nhanh bằng nước đá

Muốn móng tay sau khi sơn hoàn toàn khô thì nếu theo cách để khô tự nhiên, bạn sẽ mất tới gần 2 tiếng. Để tiết kiệm thời gian, bạn nên chuẩn bị một tô nước đa. Sau khi sơn móng xong, chờ một chút cho sơn móng hơi se lại rồi nhúng bàn tay vào tô nước đá.

Nước đá sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian làm móng và khiến da tay se khít, săn mịn.

Ngâm tay vào nước đá

3. Che khuyết điểm mắt đúng cách 

Nhiều người thường che khuyết điểm bọng mắt sai cách, đó là dùng kem che khuyết điểm quyệt theo bọng mắt ( bên phải). Đó là bạn đã làm sai cách.

Thực tế, bạn phải bôi kem che khuyết điểm theo hình tam giác và dùng mút hoặc chổi tán phấn dậm nhẹ. Không được dùng chổi, bông quyệt qua quyệt lại nếu bạn không muốn bọng mắt thâm càng lộ rõ hơn.

 

Cách che khuyết điểm đúng cách (trái)

4. Tạo khối đúng cách cho gương mặt

Việc tạo khối sẽ đạt được hiệu quả cao nếu thực hiện đúng cách. Nếu bạn vẫn còn chưa biết cách tạo khối thì hình ảnh dưới đây sẽ giúp bạn nắm được các vùng tạo khối cơ bản nhất.

Tạo khối sử dụng hai công cụ chính là phấn nâu bronze và phấn highlight (màu sáng).

Cách tạo khối đơn giản

5. Nhỏ dung dịch muối vào mascara

Bạn thường được khuyến cáo rằng các oại mascara thường chỉ nên dùng trong 3 tháng kể từ sau khi mở nắp. Sau 3 tháng, mascara thường có xu hướng khô cứng và bị vi khuẩn xâm nhập, gây hại cho da bạn.

Nếu mascara của bạn bị vón khi mới sử dụng dưới 3 tháng, bạn nên nhỏ vào đó vài giọt dung dịch muối bán sẵn ở nhiều hiệu thuốc. Dung dịch muối sẽ khiến mascara không bị vón cục, dễ chải hơn, bảo quản được lâu hơn.

Nhỏ dung dịch muối vào mascara

6. Nhấn viền mắt đúng cách

Viền mắt cả trên lẫn dưới đều màu đen sẽ khiến đôi mắt bạn xám xịt và kém tinh anh. Muốn mắt to, sáng, sắc nét và tự nhiên hơn thì bạn nên dùng chì đen viền mắt trên và chì nâu để viền mắt dưới.

Viền mắt đúng cách (phải)

7. Làm tóc rối nhẹ bằng bàn chải 

Bạn thích kiểu tóc rối nhẹ tự nhiên và quyến rũ? Bí quyết ở đây nằm ở một dụng cụ rất quen thuộc và thường phải được thay mới sau mỗi 6 tháng. Đó là những chiếc bàn chải. Sau khi tết hoặc bện tóc, muốn tóc rối nhẹ lãng mạn, bạn dùng bàn chải chải lên cái bím tóc. Chúng sẽ khiến tóc xù nhẹ thật đáng yêu

Dùng bàn chải để chải tóc

8. Dùng kẹp tóc đúng cách

Nhiều người sử dụng kẹp tóc sai cách, khiến nó không có tác dụng như ý muốn. Trên thực tế, sử dụng chiếc cặp tăm đúng cách là phần kẹp dài hơn ở trên, kẹp ngắn hơn ở dưới.

Cách dùng kẹp tóc đúng cách (dưới)
 Theo toancanhbaochi

Leave a Reply

Or