7 thực phẩm ăn dặm cấm đun nóng lại cho con

Ăn dặm đóng vai trò quan trọng trong giai đoạn phát triển đầu đời của bé. Hẳn có lúc bé không ăn hết bữa ăn trong một lúc và nhiều mẹ sẽ để tủ lạnh và hâm lại sau đó. Việc này hoàn toàn có thể diễn ra chỉ trừ 7 thực phẩm sau đây thôi, mẹ cần mẹ chú ý nhé.


Đừng “tiếc của” hâm lại những món sau để con phải ngộ độc hoặc dễ sinh bệnh, chậm lớn.

Một số món ăn sau khi đã chế biến xong, nếu còn thừa và được đem hâm nóng lại lần hai sẽ sản sinh ra nhiều chất độc hại cũng như bị giảm sút đi lượng dưỡng chất vốn có ban đầu đi đáng kể. Vì thế, mẹ đừng ngần ngại vì “tiếc rẻ” mà để con ăn lại những món ăn dặm sau:

Cần tây

Cần tây giàu vitamin và khoáng chất, lại có mùi thơm dễ chịu, rất thích hợp để nấu các món cháo, súp thịt bò cho bé . Thế nhưng, nếu mẹ muốn hâm món cháo của con, hãy nhớ bỏ hết cần tây ra trước khi làm nóng lại vì hàm lượng nitrate trong cần tây rất cao, khi đun lại lần hai sẽ sản sinh ra chất độc hại gây ung thư.


Nếu mẹ muốn hâm món cháo của con, hãy nhớ bỏ hết cần tây ra trước khi làm nóng lại vì hàm lượng nitrate trong cần tây rất cao, khi đun lại lần hai sẽ sản sinh ra chất độc hại gây ung thư. (Ảnh minh họa)

Khoai tây

Khoai tây là loại tinh bột bổ dưỡng, vị thơm mềm dễ nuốt, thích hợp cho các bé ăn dặm. Tuy nhiên khoai tây để lâu ngày sẽ mọc mầm và gây hại cho sức khỏe. Khoai tây hâm nóng lại nhiều lần còn bị giảm sút hàm lượng dinh dưỡng ban đầu và còn sản sinh ra chất gây rối loạn hệ tiêu hóa.

Trứng

Các protein trong trứng dễ bị phân hủy hết nếu đun lại lần hai, thậm chí còn có thể biến đổi hết và trở thành chất gây hại, làm ảnh hưởng hệ tiêu hóa.


Trứng cũng là thực phẩm không nên đun lại lần hai. (Ảnh minh họa)

Thịt gà

Khi hâm nóng thịt gà lại lần hai, các protein trong thịt sẽ biến đổi và có thể gây ra các vấn đề tiêu hóa. Mẹ nên mua lượng thịt vừa đủ nấu một bữa cho con hoặc nếu bắt buộc, hãy dùng thịt gà sống đông lạnh, để rã đông tự nhiên vài giờ trước khi đem chế biến.

Cải bó xôi

Mang màu sắc xanh lá đậm đặc trưng, cải bó xôi cũng chứa hàm lượng nitrate cao, nếu đun lại nhiều lần sẽ biến thành chất độc có hại cho cơ thể bé.

Nấm


Nhiệt độ cao sẽ làm các loại protein trong nấm biến đổi thành chất nguy hiểm đối với cơ thể người. (Ảnh minh họa)

Nấm là thực phẩm chỉ nên ăn lúc còn tươi và không bao giờ đun lại nhiều lần. Nhiệt độ cao sẽ làm các loại protein trong nấm biến đổi thành chất nguy hiểm đối với cơ thể người.

Củ cải đường

Củ cải đường cũng chứa hàm lượng nitrate rất cao, và cũng tương tự như rau cải bó xôi hay cần tây, việc đun lại củ cải dễ làm sản sinh ra nhiều chất độc gây hại.

Theo eva

Leave a Reply

Or