7 thay đổi tất yếu của cơ thể mẹ sau sinh

Điều quan trọng nhất mà mọi phụ nữ đều cảm nhận được là cơ thể bạn thật tuyệt diệu vì đã sinh ra được một em bé đáng yêu. Nhưng bên cạnh đó cơ thể bạn lại có những thay đổi nhỏ. Sau đây là 7 trạng thái mà cơ thể bạn không thể trở lại như trước khi sinh con.

 

1. Trước khi sinh em bé, bạn không bận tâm nhiều khi nghe các bà mẹ chia sẻ rằng vòng một của họ sau khi sinh em bé trở nên xấu xí như “quả mướp” Và bây giờ, khi đã trở thành một người mẹ, bạn đã bắt đầu cảm nhận và thấu hiểu điều này. Thật đáng buồn, đó là sự “xuống cấp” một cách tự nhiên như một quy luật của tạo hóa.

biendoisausinh_500
Ảnh: Inmagine.

2. Còn chiếc bụng béo của bạn thì thế nào nhỉ? Hay nói chính xác thì đó là sự phát triển không ngừng của phần mỡ thừa ở bụng dưới. Lớp mỡ này có vẻ mềm nhũn và dường như không chịu ảnh hưởng bởi chế độ ăn kiêng. Thế nhưng, bé yêu của bạn thì lại rất thích được chơi đùa với lớp mỡ này.

3. Các cơ của bạn cũng sẽ yếu đi, nguyên nhân chính là ở vùng xương chậu. Để mang trong bụng một thiên thần đáng yêu như hiện tại trong suốt thai kỳ, các cơ này đã phải nỗ lực làm việc mà trước đó chưa từng phải làm – và chính vì thế, chỉ một cái hắt hơi thật nhẹ lúc này cũng có thể là một bài tập thể dục nặng đối với bạn.

4. Điều gì sẽ xảy ra với tóc của bạn?
Trong suốt thai kỳ, có thể mái tóc của bạn vẫn đẹp đến nỗi công chúa Rapunzel trong truyện cổ tích “Nàng công chúa tóc dài” cũng phải ghen tị, nhưng giờ đây dường như mái tóc ngày nào của bạn chỉ còn lại “một nhúm”. Vâng, và để “bù đắp” lại tình trạng rụng tóc này, cơ thể bạn bắt đầu “đẩy mạnh” mọc lông ở những vùng khác trên cơ thể – như đôi chân, vùng dưới cánh tay và cả vùng nhạy cảm của bạn. Nhưng đến lúc đó, có thể bạn sẽ chấp nhận điều này như một “cái giá” tất yếu để đổi lại niềm hạnh phúc được làm mẹ!

5. Ít nhất, tình trạng tăng cân sau khi sinh cũng có tác dụng khiến làn da của bạn trông thật căng mịn và tươi trẻ. Đó chính là sự công bằng của tạo hóa! Vậy làm thế nào nếu đôi mắt bạn bị thâm quầng sau những đêm mất ngủ để chăm sóc bé? Chỉ còn cách nhờ đến bút trang điểm che quầng thâm quanh mắt mà thôi.

biendoisausinh_230
Mẹ phải đánh đổi nhiều thứ để có được một thiên thần nhỏ. Ảnh: Inmagine.

6. Tại sao bạn đã lấy lại được các số đo và cân nặng như lúc trước khi sinh nhưng thân hình bạn trông vẫn “sồ sề” hơn so với trước đây? Một phần lý do có thể được giải thích bởi sau khi sinh, phần bụng béo của bạn sẽ tập trung dưới rốn, vì thế khi bạn đo vòng eo ngang rốn thì vẫn thấy số đo như cũ. Đừng quá lo lắng, vòng 3 nở nang sẽ tạo cho bạn những đường cong thật quyến rũ, còn bé yêu của bạn thì sẽ vô cùng thích thú khi được chạm vào người bạn, như để nhắc với bạn rằng “Ôm mẹ rất thích vì mẹ thật mềm và dịu mát”.

7. Đã qua rồi khoảng thời gian bạn được dành thời gian hàng giờ để chăm sóc bàn chân của mình – còn bây giờ thì nếu bạn ra ngoài mà diện được một đôi giày với một đôi vớ không bị thủng là cũng may mắn lắm rồi!

Cơ thể của bạn đã nuôi dưỡng và sinh thành được một em bé khỏe mạnh, xinh đẹp. Và chính vì thế mà cơ thể bạn không thể trở lại hoàn toàn như trước đây được nữa, nhưng bạn có muốn điều đó xảy ra không? Bạn sẽ so sánh cơ thể mình với những người bạn gái khác và cảm thấy lo lắng, thiếu tự tin? Nhưng rồi bạn cũng sẽ quên hết tất cả những điều đó khi nhìn vào đôi mắt thiên thần bé nhỏ đáng yêu của bạn!

 Theo webtretho

Leave a Reply

Or