7 dấu hiệu khi chào đời chứng tỏ con bạn thông minh

Ngay khi mới chào đời, một đứa trẻ thông minh đã có ngay những dấu hiệu đầu tiên thể hiện sự phát triển vượt trội về trí não. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

7_dau_hieu_khi_chao_doi_chung_to_con_ban_thong_minh_400_276

1 Cười sớm
Theo các chuyên gia, những đứa trẻ thông minh thường cảnh giác hơn so với trẻ khác. Nên ngay từ khi chào đời, một số trẻ đã tự mình ngẩng cao đầu một chút như để quan sát xung quanh. Sự phát triển vượt trội ở trí não khiến những trẻ này có lòng hiếu kỳ mạnh mẽ với cuộc sống, phản ứng nhanh nhẹn hơn với sự thay đổi môi trường sống.
Nếu con là một đứa trẻ thông minh, bé sẽ có những thể hiện rất sớm điều gì làm bé vui vẻ và điều gì khiến bé không thích. Đó cũng là sự bắt đầu của hoạt động tâm lý. Trẻ cười càng sớm, thì khả năng thông minh càng cao. Mặc dù điều này không hẳn chính xác 100%, nhưng phần lớn các trường hợp đều như vậy. Bởi trẻ biết cười sớm, thể hiện khả năng phản ứng với cuộc sống nhanh nhạy hơn, do đó trẻ dễ trở thành người thông minh, hoạt bát.
7_dau_hieu_khi_chao_doi_chung_to_con_ban_thong_minh_4
Những đứa trẻ thông minh thường biết cười rất sớm
2 Cân nặng
Cân nặng ảnh hưởng một phần tới sự phát triển trí não. Bạn biết rằng, dinh dưỡng trong suốt thai kỳ tác động quan trọng đến sự hình thành hệ thần kinh ở trẻ. Nếu mẹ bầu được chăm sóc với chế độ dinh dưỡng tốt, thì con sinh ra thường nặng cân và khả năng thông minh hơn. Khảo sát đã cho thấy, phần lớn những đứa trẻ thông minh khi chào đời đều có cân nặng khá lớn. Mặc dù không phải toàn bộ đều như vậy, nhưng đây cũng là một trong những dấu hiệu chứng tỏ con bạn khỏe mạnh và có thể phát triển tốt hơn.
3 Thích bắt chước
Bắt chước biểu hiện của cha mẹ là phương thức đầu tiên mà trẻ tiếp cận với cuộc sống đầy mới mẻ. Những đứa trẻ thông minh thường có mong muốn khám phá mạnh mẽ, vì thế trẻ sẽ rất thích bắt chước. Khi con ở trạng thái tỉnh táo, yên tĩnh bạn có thể thử bằng cách, thè đầu lưỡi ra, cách mấy giây làm lại, lặp đi lặp lại động tác này rồi dừng. Nếu con nhìn vào mặt bạn, một lúc sau cũng thè lưỡi ra ngoài bắt chước theo mẹ thì chứng tỏ bé rất nhanh nhẹn đấy. Ngoài ra, trẻ mới chào đời còn hay mô phỏng biểu cảm bĩu môi, mỉm cười… Cha mẹ nên tích cực trò chuyện, tương tác với con, thường xuyên nhìn vào bé và làm một vài động tác đơn giản cho bé bắt chước. Vận động trí não từ nhỏ sẽ giúp con bạn càng thông minh hơn.7_dau_hieu_khi_chao_doi_chung_to_con_ban_thong_minh_5

Trẻ thích bắt chước biểu hiện của người lớn
4 Thích xem đồ vật
Những đứa trẻ thông minh thường rất thích khám phá, chính vì thế bé sẽ thích ngắm nhìn những món đồ, nhất là vật có màu sắc tươi sáng. Trẻ cũng rất thích ngắm nhìn khuôn mặt người khác, đặc biệt là mẹ và người thân. Do đó, các mẹ nên thường xuyên chủ động nhìn vào mặt bé, trò chuyện và mỉm cười với bé để làm tăng thêm mối liên hệ tình cảm với con, đồng thời đây cũng là cách kích thích sự phát triển não bộ của trẻ.
5 Khứu giác nhạy cảm
Phần lớn những đứa trẻ thông minh thường có khứu giác rất nhạy cảm. Trẻ sẽ sớm phân biệt được sự khác biệt của các loại mùi. Khi trẻ ngửi thấy mùi khí, tim sẽ đập nhanh, phản ứng của hoạt động thay đổi, trẻ sẽ phân biệt được mùi của sữa mẹ và sữa khác. Khi trạng thái của trẻ tốt, trẻ sẽ nhìn thẳng vào bạn và cười, mút tay của mình hoặc nắm chặt tay của người đang nói chuyện với trẻ.
6 Thích nô đùa với những đồ vật nhỏ
Khi mới chào đời, mọi thứ đều hoàn toàn mới mẻ với bé. Nếu trẻ thông minh, sẽ thích cầm nắm và chơi đùa với các loại đồ vật. Nếu bạn quan sát kỹ sẽ phát hiện khi sau trẻ cầm được đồ vật sẽ thích gõ vào, nếu thấy tay này gõ không kêu và chuyển sang tay khác gõ. Trẻ rất thích gõ đồ vật, nắm được bất cứ cái gì đều gõ kêu lên. Trẻ rất hứng thú với việc nắm bắt được đồ vật, trẻ sẽ nắm chặt bình sữa, cũng có thể chỉ tay vào đồ vật, đổi đồ vật từ tay này qua tay khác, còn có thể nâng cao, lắc, đẩy, đè bẹp và ném vật gì đó cạnh trẻ. Khi tay trẻ cầm đồ chơi sẽ cố gắng hết sức lắc lắc đồ chơi hoặc ném mạnh đồ chơi xuống đất để nghe ra tiếng kêu phát ra. Đó là cách trẻ tìm hiểu và khám phá những món đồ mới mẻ này.
7 Khả năng vận động tốt
Khi não bộ phát triển tốt, sẽ làm tăng năng lực vận động của cơ thể. Do đó, những đứa trẻ hiếu động thường rất thông minh. Ngay từ khi mới chào đời, trẻ đã có những khả năng vận động và phản xạ đáng ngạc nhiên. Chẳng hạn như khi bạn dùng một ngón tay áp vào lòng bàn tay của bé, lập tức bé sẽ nắm chặt ngón tay của bạn.7_dau_hieu_khi_chao_doi_chung_to_con_ban_thong_minh_3

Những đứa trẻ hoạt bát thường thông minh
Theo lamsao

Leave a Reply

Or