6 điều không nên bỏ qua nếu muốn con thông minh

Nhiều nhà khoa học đã chứng minh rằng, ngoài yếu tố gen, còn rất nhiều yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến trí thông minh của con bạn. Đặc biệt lưu ý những điều dưới đây để không bỏ qua cơ hội giúp bé cưng thông minh hơn nhé!

1. Cho bé ngủ đủ giấc

Trong cuộc nghiên cứu gần đây của trường đại học Stanford tại Mỹ đã chỉ ra rằng, trí nhớ nói riêng và trí thông minh nói chung có thể bị suy giảm rất nhiều nếu như bé không ngủ đủ giấc hoặc không có một giấc ngủ ngon. Giấc ngủ sẽ giúp não giảm bớt những mệt mỏi. Ngay cả khi bé ngủ, các tế bào thần kinh vẫn duy trì kết nối, tiếp tục tổng hợp thông tin. Việc bé ngủ ít sẽ làm ảnh hưởng đến sự phát triển của các tế bào thần kinh của bé, thậm chí nó có thể làm bé gặp vấn đề với khả năng kiểm soát cảm xúc của bản thân.

2. Nghe nhạc thường xuyên và đều đặn

Âm nhạc có ảnh hưởng lớn đến trí thông minh cũng như khả năng ghi nhớ của bé. Đó là một trong những lý do tại sao các nhà khoa học khuyên các bà mẹ nên cho con nghe nhạc ngay từ khi bé còn nằm trong bụng mẹ. Âm nhạc cũng giúp tăng khả năng ngôn ngữ của bé ngay cả đối với thai nhi.

Có rất nhiều cách giúp bé kết nối với âm nhạc. Bạn có thể cùng bé bắt đầu một ngày mới với một bài hát vui nhộn, cho bé nghe nhạc trong bữa ăn hoặc qua những bài hát ru con vào mỗi tối.

3. Ăn sáng đều đặn và đầy đủ dinh dưỡng

Việc bỏ quên bữa sáng có thể khiến cho lượng đường trong máu bé thấp hơn bình thường và khiến cho não bé thiếu hụt dưỡng chất dinh dưỡng. Nếu tình trạng này kéo dài liên tục, nó sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển và hoạt động não bộ của bé.

con thong minh

Bữa ăn sáng đầy đủ dưỡng chất có thể giúp bé thông minh hơn.

Ngoài ra, chất lượng bữa ăn sáng cũng ảnh hưởng rất nhiều đến trí thông minh của bé. Việc cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể có thể giúp bé tập trung hơn và tăng sức đề kháng cho cơ thể bé.

4. Thói quen đọc sách, báo

Đọc sách là một trong những cách giúp bé phát triển trí thông minh. Bé càng đọc nhiều sách thì khả năng suy nghĩ của bé càng tăng lên. Vì vậy, ba mẹ nên tập thói quen cho bé đọc sách cả ở nhà lẫn ở trường học. Bạn nên khuyến khích bé đọc những loại sách cung cấp nhiều kiến thức hoặc những sách nuôi dưỡng hạt giống tâm hồn… Những loại sách này sẽ phù hợp độ tuổi của bé hơn là những cuốn tiểu thuyết.

5. Những trò chơi

Bạn nên bỏ qua cái suy nghĩ rằng tất cả những trò chơi điện tử đều ảnh hưởng xấu đến bé. Có rất nhiều trò chơi điện tử có tác động đến sự phát triển trí não của trẻ, kích thích khả năng sáng tạo và kỹ năng tổ chức của trẻ.

Tuy nhiên, mẹ nên đặc biệt chú ý đến những trò chơi và thời gian chơi của bé. Việc chơi những trò chơi bạo lực và dành quá nhiều thời gian vào thế giới game có thể ảnh hưởng xấu đến bé.

camxuctre

Ngoài ra, những trò chơi như ô chữ, giải đố hoặc các loại cờ có tác động rất tốt đến trí não của bé. Vì vậy, bạn đừng nên ngần ngại cho bé tham gia những trò chơi này nhé!

6. Chế độ ăn uống, sinh hoạt

Dinh dưỡng có ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển trí thông minh của bé. Thậm chí trước khi bắt đầu mang thai, bạn cũng nên cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể. Nuôi con bằng sữa mẹ, cho con những bữa ăn dinh dưỡng kết hợp với những bài tập thể dục có thể giúp bé phát triển một cách thông minh và khỏe mạnh.

Bạn cũng có thể tập cho bé thói quen tập thể dục buổi sáng cùng với ba mẹ chẳng hạn. Yoga có thể là bài tập phù hợp cho cả gia đình bạn đấy!

 Theo MarryBaby

2 thoughts on “6 điều không nên bỏ qua nếu muốn con thông minh

Leave a Reply

Or