6 bí kíp để vòng 1 căng tròn sau sinh

Trong thời gian mang thai, vòng một của bạn thường phát triển rất mạnh. Với một số mẹ, đây là thời điểm thật hạnh phúc vì đâu phải ai cũng sở hữu một bầu ngực nở nang, săn chắc và căng tràn sức sống đến như thế.

Tuy nhiên điều lo lắng là sau khi sinh xong, và thời gian dài cho con bú sẽ khiến vòng một trở về kích thước xưa, thậm chí “xí” đi đôi phần. Mẹ cũng đừng quá phiền lòng nhé, hãy thử áp dụng những bí quyết dưới đây xem sao.

các mẹ cần chú ý tới chế độ chăm sóc vòng 1 ngay từ khi mang thai. Ảnh minh họa: Internet

1. Cho con bú đúng cách

Trong thời gian cho con bú, vú bị căng sữa liên tục làm cho ngực bị biến dạng sau khi cai sữa, đôi khi các mẹ cho bé bú không đều hai bên và bú không đúng cách làm cho ngực bị co kéo gây chảy xệ. Chính vì thế, các mẹ cần chú ý tới chế độ chăm sóc vòng 1 ngay từ khi mang thai và học cách cho con bú đúng cách.

2. Massage ngực trước khi cho con bú

Đây là việc rất dễ làm có tác dụng tốt với bầu ngực và nhanh tiết sữa hơn, nhưng ít mẹ thực hiện. Nguyên nhân vì mẹ thường vội vàng khi nghe con khóc, vì không có thói quen, hoặc cho con bú ở chỗ có người lạ…

3. Thể dục cho ngực săn chắc

Thể dục chính là một trong những nhân tố giúp khuôn ngực của bạn trẻ lâu. Bạn có thể thực hiện các bài tập ngực như dưới đây.

– Bơi trườn trên mặt đất giúp ngực nở nang: nằm sấp trên giường, cử động 2 tay giống như đang bơi trườn thực sự. Làm động tác này liên tục 100 lần, sau hai động tác này thì bạn nên hít vào thở ra đều.

– Đẩy mình về phía sau giúp ngực bớt chảy sệ: Ngồi xuống đất, chân khép lại, lưng và đầu gối thẳng chắc. Đưa 2 tay qua đầu rồi đẩy mạnh về phía sau, lặp lại động tác này 5 lần.

4. Thoa kem dưỡng

Trước khi tắm nên thoa một lớp kem chứa nhiều vitamin có tác dụng làm mềm và trơn da ngực, đồng thời mát xa nhẹ nhàng làm tăng tuần hoàn.

Ngoài ra, sau khi dứt sữa bé, mẹ nên sử dụng kem dưỡng hay tinh dầu dành riêng cho ngực, sản phẩm này sẽ giúp bảo vệ tuyến sữa của bạn phục hồi dần dần, ngực sẽ không bị nhỏ đi nhanh chóng.

5. Chọn áo ngực vừa vặn

Không nên mặc áo ngực chật hay quá rộng, vì 2 loại này đều phản tác dụng bảo vệ ngực. Áo ngực cần phải nằm phẳng trên người, nếu bị dúm thì đó không phải cỡ áo hợp với ngực của bạn. Dây đeo cần thoải mái, không hằn lên da, cũng không bị trễ xuống tay.

Chú ý sau khi sinh không nên mặc áo lót có gọng kim loại. Nếu bắt buộc chỉ sử dụng không quá 2h mỗi ngày.

6. Kiểm soát ăn uống

Cần kiểm soát việc ăn uống, giảm bớt chất kích thích. Nếu ngực phát triển không đều đặn thì cần tăng nhu cầu dinh dưỡng lên.

Bạn cũng nên lưu ý để tránh các nguyên nhân làm đầu ti bị tụt vào như: vệ sinh ngực không tốt dẫn đến viêm cơ tuyến sữa sau khi sinh hay khi ngưng cho con bú. Cần phát hiện sớm trường hợp đầu ti tụt vào, có thể dùng tay kéo đầu ti ra hoặc dùng máy hút sữa hít cho đầu ti ra rồi kéo; thực hiện càng sớm hiệu quả càng cao.

Một số thực phẩm như: rau cải, bông cải xanh, đu đủ, ngô, đậu, ngũ cốc… và uống mỗi ngày một cốc sữa cũng giúp làm đẹp ngực.

 Theo ebe

Leave a Reply

Or