5 vị trí ở bàn chân trẻ sơ sinh nếu được massage bé sẽ cực dễ chịu

Chỉ với những động tác massage chân đơn giản, mẹ có thể giúp bé yêu dễ chịu hơn khi táo bón hoặc mọc răng.

Chắc chắn mẹ đã nghe về phương pháp bấm huyệt, một phương pháp massage đặc biệt được sử dụng để làm giảm căng thẳng của cơ thể. Theo Mayo Clinic, nó là một phương thuốc thay thế tuyệt diệu. Một số nghiên cứu cũng cho thấy massage chân có thể giúp người lớn làm giảm lo lắng, trầm cảm và giúp ngủ ngon hơn.

5 vi tri o ban chan tre so sinh neu duoc massage be se cuc de chiu - 1

Tin tốt là phương pháp này cũng có khả năng xoa dịu cơn khó chịu của bé sơ sinh. Tuy nhiên, trước khi thử massage chân cho bé, mẹ nhớ tham khảo ý kiến của bác sĩ Nhi khoa trước. Mẹ không nên massage cho bé lâu hơn 10 phút. Nếu bé khó chịu thì mẹ nên chọn cách khác.

Dưới đây là 5 cách massage chân cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ làm giảm những căng thẳng, khó chịu ở bé. Mời các mẹ tham khảo:

1. Ngón chân cái – Cải thiện tâm trạng bé

Mẹ ấn vào điểm màu xanh để giúp bé dễ chịu hơn.

Những người bấm huyệt chân tin rằng điểm màu xanh trên hình có khả năng giúp tuyến yên tăng cường hoóc môn quan trọng giúp cải thiện tâm trạng và kiểm soát sự phát triển của cảm xúc tốt hơn.

Mẹ hãy nhẹ nhàng vuốt ngón tay cái qua điểm trên và xem liệu có giúp bé dễ chịu hơn không.

2. Lòng bàn chân – Làm dịu cơn hoảng sợ hoặc đau bụng của bé

Xoa bóp lòng bàn chân sẽ giúp bé đỡ đau dạ dày. (Ảnh minh họa)

Điểm trung tâm của bàn chân được liên kết với cơ hoành. Nếu mẹ nghi ngờ bé bị đau dạ dày, hoặc bắt đầu thở gấp hãy thử xoa bóp khu vực này một cách nhẹ nhàng.

3. Đầu ngón chân – Giúp bé dễ chịu trong thời kì mọc răng

Cọ xát đầu ngón chân làm dịu cơn đau răng của bé. (Ảnh minh họa)

Mẹ hãy giúp bé cọ xát đầu ngón chân vì đây là nơi liên kết với vùng đầu và vùng xoang. Cọ xát đầu ngón chân sẽ giúp bé cảm thấy dễ chịu hơn trong thời kì mọc răng.

4. Giữa bàn chân – Điều trị táo bón

Áp dụng lực vào giữa bàn chân giúp giảm táo bón. (Ảnh minh họa)

Việc trẻ sơ sinh bị táo bón có thể khiến mẹ vô cùng lo lắng. Tuy nhiên chỉ với vài động tác massage đơn giản bé có thể giúp bé đi ngoài dễ dàng hơn.

Khu vực giữa của bàn chân được kết nối với hệ thống tiêu hóa bằng phản xạ. Nhà văn Corrine Schneider viết rằng: “Áp dụng lực nhẹ nhàng qua khu vực giữa của bàn chân, từ bên trong ra đến ngoài cạnh bàn chân. Hãy lặp lại hai bước trên với chân trái. Bạn tôi từng áp dụng phương pháp massage này và nó rất hiệu quả với con của cô ấy”.

5. Cạnh lòng bàn chân – Gọi bé dậy dễ dàng

Mẹ ấn vào điểm nhỏ màu trắng để giúp bé thức dậy nhé. (Ảnh minh họa)

Vị trí nhỏ màu trắng trên hình kết nối với các tuyến thượng thận. Mẹ nhẹ nhàng ấn vào phần này để giúp bé thức dậy.

Khi massage cho bé, mẹ cần chú ý đến phản ứng của con. Hãy nhớ nhẹ nhàng và tham khảo ý kiến của bác sĩ Nhi khoa trước khi thử kĩ thuật này.

Theo Lê Ánh (Dịch từ Famifi) (Khám phá)

Leave a Reply

Or