5 trò chơi đơn giản nhưng thú vị giúp con tránh xa ti vi vào dịp cuối tuần

Nếu bố mẹ đang đau đầu không biết cho con chơi gì vào dịp cuối tuần và không muốn dán mắt nhiều vào TV hay điện thoại thì hãy nghía qua những trò chơi siêu hay ho sau đây.

1. Trò “Thay màu cho chú tắc kè hoa”
Một trò chơi đơn giản nhưng không kém phần thú vị mà bố mẹ có thể tự tay làm cho con. Trò chơi này có thể mang lại những giây phút chơi đùa vui vẻ cho con và hơn thế nữa nó còn vô cùng có ích đối với những trẻ ở độ tuổi nhận biết và làm quen với màu sắc. Nó cũng tạo điều kiện cho trẻ thỏa sức sáng tạo với màu sắc, từ đó phát triển trí tưởng tượng và sáng tạo của trẻ.
Nguyên liệu cần có vô cùng rẻ và dễ kiếm mà hầu như gia đình nào cũng có: 1 cặp cúc bấm, màu nước, 2 chiếc đĩa giấy, keo và dao rọc giấy.
Cách làm cũng vô cùng đơn giản, bố mẹ chỉ cần làm theo những bước sau đây:
– Đưa cho trẻ một đĩa giấy và màu nước và để trẻ thỏa sức pha màu.
– Chiếc đĩa giấy còn lại bạn sẽ dùng dao rọc giấy để cắt hình 1 chú tắc kè hoa.
– Nhiệm vụ cuối cùng chỉ là dùng keo dính cặp cúc bấm vào 2 chiếc đĩa để nối chúng lại với nhau nhưng đồng thời vẫn có thể xoay được.
Trò chơi
Trò chơi
Trò chơi
Vậy là đã hoàn thành xong trò chơi này rồi, khi trẻ quay chiếc đĩa giấy, chú tắc kè hoa cũng sẽ đổi màu theo.
2. Trò “Tàu ngầm giấy”
Đây không chỉ là một trò chơi mà còn là một thí nghiệm khoa học thú vị. Vì thế, nó sẽ không chỉ cho trẻ những giây phút chơi vui vẻ mà còn dạy trẻ về một kiến thức khoa học mới. Trong trò chơi này, chiếc thuyền giấy sẽ biến thành tàu ngầm lặn sâu vào trong nước mà không hề bị ướt, con bạn chắc chắn sẽ mê tít.
Trò chơi
Dụng cụ cần cho trò chơi này siêu đơn giản, tất cả những gì bố mẹ cần là một bát tô thủy tinh lớn đựng nước, một chiếc cốc thủy tinh và một mảnh giấy.

Bạn sẽ bắt đầu với việc dùng mảnh giấy gấp một chiếc thuyền giấy nhỏ và thả vào bát nước. Sau đó chỉ cần nhấn chiếc cốc xuống quanh khu vực chiếc thuyền để nó chìm xuống như một chiếc tàu ngầm. Hiện tượng hay ho xảy ra chắc chắn sẽ khiến con thích thú.
3. Trò  “Động vật biến hình”

Đây là một trò chơi siêu đơn giản mà thông minh không những giúp cha mẹ và bé phát huy trí tưởng và sáng tạo vô cùng phong phú, mà còn gắn kết tình cảm gia đình nữa đấy.

Bố mẹ chỉ cần có vài tờ giấy A4, bút chì, bút màu và một chút sáng tạo là đã có thể cho ra đời những con thú ngộ nghĩnh, biến hóa “ảo diệu”.
Trò chơi
Trò chơi
Trò chơi
Cách làm những con vật biến hình này không hề khó một chút nào. Đầu tiên, gấp đôi tờ giấy, sau đó gấp lên trên 1/4. Dùng bút chì vẽ lên bề mặt giấy đã gấp này các hình động vật, đơn giản nhất là chú cá sọc nhiều màu sắc hoặc hình chú gấu nhỏ dễ thương. Sau đó, mở rộng tờ giấy theo kích thước ban đầu, tiếp tục vẽ các chi tiết khác như hàm răng cá khổng lồ, hoặc bụng chú gấu,…điều này tùy thuộc vào sự sáng tạo của mỗi người, miễn là khớp màu sắc với hình ban đầu.
Hoặc bố mẹ cũng có thể lồng vào trong một thông điệp, một hình ảnh đặc biệt để gây bất ngờ khi bé lật mở những con vật đó. Bố mẹ cũng có thể hướng dẫn bé cách làm. Có thể bạn sẽ ngạc nhiên với trí tưởng tượng phong phú của bé đấy!
4. Trò “Thổi đồng xu”

Lại tiếp tục là một trò chơi và đồng thời cũng là một kiến thức khoa học thú vị. Trò chơi này chắc chắn sẽ khiến con vô cùng thích thú và có những giờ phút chơi thật vui vẻ.

Trò chơi
Trò chơi
Tất cả những gì cần có để tạo ra trò chơi này chỉ là một cái thước dài, một cục nam châm, một ống hút và những đồng xu.
Cách làm trò chơi này không thể đơn giản hơn được nữa. Trước hết, bố mẹ cần lấy những quyển sách, những khối vuông hay bất kì cái gì phù hợp để kê chiếc thước lên cao. Sau đó, sau khi đã đặt chiếc thước vào giữa như một cái cầu, đặt cục nam châm vào giữa cái cầu đó. Lấy những đồng xu xếp thành một dải nối tiếp nhau ngay dưới cục nam châm, lực hút của nam châm sẽ giữ dải nam châm này nối lại với nhau.
Bây giờ thì hãy đưa chiếc ống hút cho trẻ và bảo trẻ thổi vào những chiếc đồng xu, chúng sẽ quay tít, đảm bảo sẽ thu hút được được sự hứng thú của trẻ.
5. Trò “Hứng bóng”
Trò chơi này rất nhỏ gọn, cầm tay được nên trẻ không chỉ có thể chơi ở nhà mà có thể mang đi khắp nơi để chơi. Trò chơi giúp trẻ nâng cao khả năng tập trung và sự kiên nhẫn, những điều vô cùng quan trọng trong cuộc sống.

Trò chơi siêu đơn giản này chỉ yêu cầu bố mẹ có một tờ giấy, một sợi dây và giấy thường hoặc giấy bạc vo tròn thành một cục.
Trò chơi
Trò chơi
Trò chơi
Trò chơi
Đầu tiên, cắt tờ giấy thành một hình vuông rồi gấp theo đường chéo để ra hình tam giác. Sau đó lần lượt gấp hai cạnh của tam giác, tạo nên một hình ngũ giác như đoạn video hướng dẫn. Cuối cùng là cắt một lỗ nhỏ để luồn sợ dây vào rồi nối một đầu với cục giấy tròn.
Vậy là món đồ chơi đã hoàn thành rồi. Nhiệm vụ của trẻ sẽ là tung quả bóng giấy và điều chỉnh làm sao cho quả bóng rơi vào bên trong.
 Theo Tri thức Trẻ

Leave a Reply

Or