5 thực phẩm vừa ăn ngon vừa làm trắng da

Trứng gà, bột yến mạch, mật ong… là những thực phẩm vừa ăn ngon vừa có công dụng làm trắng da rất tốt.

Trứng gà

Tách riêng lòng trắng trứng vào tô, đánh bông rồi dùng tăm bông bôi lên mặt. Giữ nguyên cho đến khi da mặt trở nên khô, hãy rửa lại mặt bằng nước khoáng (nước khoáng cho da) và kem dưỡng ẩm.

trắng da
Trứng gà vừa là thực phẩm hằng ngày vừa có công dụng làm trắng da, bổ sung collagen.


Bột yến mạch

Rất nhiều loại trái cây và rau củ phổ biến đã được sử dụng để làm mặt nạ, nhưng bạn đã bao giờ thử đắp mặt nạ từ bột yến mạch? Bột yến mạch là một trong những phương pháp làm mềm da đơn giản nhất và đã có lịch sử lâu đời. Một chiếc mặt nạ bột yến mạch sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho làn da nhạy cảm và khô (dù nó thích hợp với mọi loại da). Đầu tiên, nghiền ¼ cốc bột yến mạch chưa sơ chế trong máy xay cà phê cho đến khi mịn bột, rồi thêm 1 thìa rưỡi sữa chua nguyên chất và 2 thìa nhỏ mật ong. Trộn đều, rửa sạch và lau khô mặt và cổ rồi đắp hỗn hợp lên. Đợi sau 15 phút rồi rửa sạch, vỗ nhẹ da để làm da săn lại.


Quả cam 

Ngoài các công dụng tẩy trắng, trị mụn, cam còn là một loại quả tuyệt vời giúp bạn dưỡng da hiệu quả. Ép một quả cam lấy nước, sau đó dùng khăn hoặc bông ngâm trong nước ép cam. Sau đó, massage da mặt với khăn hoặc bông trong 5 phút. Các tinh chất có trong quả cam sẽ giúp bạn tẩy sạch hoàn toàn bụi bẩn và chất nhờn có có trên da. Không chỉ vậy, bí quyết này còn giúp bạn làm sạch sâu tận các lỗ chân lông, giúp da luôn khỏe và mịn. Với những làn da nhạy cảm cũng có thể dùng phương pháp này mà không sợ dị ứng.


Quả bơ

1/4 trái bơ chín vừa, tán nhuyễn mịn bằng muỗng (không nên xay), trộn thêm một chút sữa tươi. Bạn hãy làm sạch mặt bằng sữa rửa mặt, thấm khô da, sau đó dùng hỗn hợp bơ và sữa tươi đắp tràn đều trên da, massage thật nhẹ nhàng trong 0 phút. Tiếp đó, lại rửa sạch mặt, dùng cả trái bơ xắt mỏng, đắp trực tiếp khắp da mặt. Bạn hãy nằm ngửa và thư giãn, có thể kết hợp với một giấc ngủ ngắn trong vòng 30 phút. Kết thúc quá trình bạn rửa sạch lại bằng nước mát, khi đó bạn sẽ tự cảm nhận thấy làn da mịn, căng láng. Một tuần chỉ cần làm chăm chỉ 2 lần là đủ.


Mật ong

Dùng 2 muỗng mật ong cùng 2 muỗng sữa chua trắng không đường, trộn thật đều sẽ cho ra loại mặt nạ làm đẹp da từ mật ong và sữa chua độc đáo. Bôi hỗn hợp này lên da sau khi làm sạch và giữ yên trong 15 phút, sau đó rửa mặt lại với nước ấm và lau khô.

Với mặt bằng mật ong nguyên chất cùng với sữa chua giàu vitamin thiết yếu ngoài làm trắng da hiệu quả, nó cũng cung cấp độ ẩm tối ưu cho da, ngăn chặn nếp nhăn da, làm sáng da, giúp da căng mịn hơn.

Theo xinhxinh

Leave a Reply

Or