5 thực phẩm giúp phát triển trí thông minh cho trẻ nhiều mẹ Việt tin dùng

Trứng, bơ hay dầu oliu là những thực phẩm giúp phát triển trí thông minh cho trẻ rất tốt.

Trong 2 năm đầu đời, bộ não của bé phát triển nhanh hơn trong bất cứ giai đoạn nào. Cha mẹ cần phải cung cấp cho bé chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng bao gồm chất béo lành mạnh, DHA, sắt và các chất quan trọng khác để đảm bảo sự phát triển trí tuệ toàn diện.

Nếu có 1 chế độ dinh dưỡng phù hợp bé sẽ nhớ lâu và nhanh tiếp thu các kiến thức mới hơn.

Sau đây là 5 loại thực phẩm giúp phát triển trí thông minh cho trẻ, cha mẹ nên đưa vào trong thực đơn hàng ngày của bé:

1. Các loại cá

Cá là một nguồn dinh dưỡng giàu axit béo – omega 3. Những chất béo đặc biệt này đóng vai trò rất quan trọng với sự phát triển não bộ của bé vì 60% não bộ là chất béo, 20% là DHA và ARA. Axit béo không chỉ cần thiết trong việc hình thành mô não, chúng còn đóng vai trò quan trọng trong việc giúp bé có hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.

 5 thuc pham giup phat trien tri thong minh cho tre nhieu me viet tin dung - 1

Cá hồi rất có lợi cho não bé. Ảnh minh họa.

Cá cũng chứa nhiều kẽm, chất sắt có lợi, đồng thời tăng cường sự hấp thu các chất sắt khác. Cá nhỏ, mềm như cá mòi là nguồn cung gấp canxi dồi dào. Nếu bé ăn nhiều cá thì cũng sẽ tăng lượng vitamin D tự nhiên.

Mẹ nên cho bé ăn nhiều cá hồi, cá trích và cá mòi.

2. Các loại trứng

Trong các loại trứng chứa rất nhiều dinh dưỡng hỗ trợ sự phát triển của cơ thể.

Lòng đỏ trứng cũng như các loại trứng cá là nguồn cung cấp vitamin D, folate và choline. Choline là chất dinh dưỡng quan trọng cho não vì nó hỗ trợ tổng hợp acetylcholine – một chất dẫn truyền thần kinh quan trọng. Giống như folate, choline bảo vệ chống lại các khiếm khuyết thần kinh trong thai kì cũng như giúp trí nhớ tốt hơn.

 5 thuc pham giup phat trien tri thong minh cho tre nhieu me viet tin dung - 2

Trứng được coi là thực phẩm số 1 giúp phát triển trí thông minh cho trẻ. Ảnh minh họa

Ngoài ra lòng đỏ trứng còn cung cấp nhiều chất béo, vitamin A, kẽm,… rất cần thiết cho sự phát triển của bé.

3. Quả bơ

Bơ rất giàu axit béo Omega -3, đây là loại axit giúp tăng lượng máu lưu thông đến não. Từ đó giúp tăng trí thông minh của trẻ và kích thích sự phát triển của hệ thần kinh trung ương. Ngoài ra, các chất chống oxy hóa trong bơ có tác dụng bảo vệ bộ não của bé.

 5 thuc pham giup phat trien tri thong minh cho tre nhieu me viet tin dung - 3

Bơ rất giàu omega-3 giúp bé thông minh. Ảnh minh họa.

Bạn có thể cho bé ăn dặm bằng bơ ngay vào những bữa ăn đầu tiên. Điều này sẽ giúp bé phát huy tối đa não bộ. Đối với trẻ mới biết đi và trẻ mầm non bạn có thể cho bé uống sinh tố bơ hoặc xay bơ phết trên bánh mì thay cho mayonnaise.

4. Dầu oliu

Dầu oliu có rất nhiều tác dụng với sức khỏe của bé đặc biệt là giúp bảo vệ bộ não. Chất béo không bão hòa Omega 3-6-9 trong dầu oliu giúp thúc đẩy việc vận chuyển thêm oxy vào não. Bởi vậy sử dụng dầu oliu rất có lợi cho sự phát triển trí thông minh và thị lực cho bé.

 5 thuc pham giup phat trien tri thong minh cho tre nhieu me viet tin dung - 4

Dầu oliu rất có lợi cho sự phát triển trí lực và thị lực cho bé. Ảnh minh họa

Ngoài ra các chất chống oxy hóa trong dầu oliu sẽ giúp phòng chống và ngăn ngừa những loại bệnh về tim mạch ở trẻ nhỏ. Bạn nên thêm 1 chút dầu oliu vào đồ ăn cho bé hàng ngày.

5. Ngũ cốc

Ngũ cốc có chứa một lượng lớn các vitamin A, B và C, giúp phát triển tế bào và hệ thống thần kinh. Mặt khác, chúng ta có thể tìm thấy sắt và kẽm trong ngũ cốc. Chúng giúp làm giảm nguy cơ béo phì và kích thích sự phát triển thể chất của bé.

 5 thuc pham giup phat trien tri thong minh cho tre nhieu me viet tin dung - 5

Mẹ nên cho bé ăn nhiều ngũ cốc. Ảnh minh họa.

Bên cạnh đó, ngũ cốc cũng cung cấp năng lượng cần thiết (glucose) cho hoạt động của não, và chất xơ của chúng có thể giúp kiểm soát mức đường trong cơ thể.Do đó, các bà mẹ không nên quên thêm ngũ cốc trong chế độ hàng ngày của bé.

Trên đây là 5 thực phẩm giúp phát triển trí thông minh cho trẻ các mẹ tuyệt đối không nên bỏ qua và thường xuyên thêm chúng vào khẩu phần ăn hàng ngày của trẻ với liều lượng hợp lý để phát huy tối đa tác dụng.

 Theo eva

Leave a Reply

Or