5 mẹo tiết kiệm thời gian cho các bà mẹ bận rộn

Với nhiều bà mẹ, việc cơ quan và việc gia đình như một cuộc đua marathon vậy. 5 gợi ý dưới đây sẽ giúp các bà mẹ bận rộn hoàn thành công việc của mình.
1. Công thức bữa sáng cho ngày trong tuần
Ngoài cuối tuần thoải mái, hầu như buổi sáng trong tuần nào, bạn cũng phải “vắt óc” nghĩ ra thực đơn bữa sáng. Thay vào đó bạn nên chuẩn bị thực đơn ăn sáng khác nhau từ cuối tuần trước cho cả tuần mới tiếp theo. Nếu có sẵn một danh sách các bữa mỗi ngày như vậy, bạn chỉ việc ra chợ mua đồ về nấu, hoặc tích trữ dần trong tủ lạnh rồi chế biến mà không phải mất công suy nghĩ mai ăn món gì hoặc nấu như thế nào.
2. Làm bữa trưa từ tối hôm trước
Với nhiều bà mẹ, không gì vất vả hơn việc phải chuẩn bị bữa trưa đủ dinh dưỡng cho con. Do thời gian buổi sáng không đủ để chuẩn bị cả bữa sáng lẫn bữa trưa, nên nhiều bà mẹ đã đưa ra những món ăn “thảm họa” cho con. Vì vậy, thay vì phải bận rộn làm hai bữa cùng một lúc, bạn có thể bỏ chút thời gian để chuẩn bị từ tối hôm trước.
5 mẹo tiết kiệm thời gian cho các bà mẹ bận rộn 1

3. Chuẩn bị quần áo đến trường cho con từ tối hôm trước
Nhiều phụ huynh than phiền việc chọn quần áo đi học cho con đã chiếm phần lớn thời gian chuẩn bị buổi sáng. Để không phải mất công chọn ra bộ đồ mà con ưng ý, hai mẹ con có thể chuẩn bị trang phục từ tối hôm trước, từ tất, giầy, phụ kiện hay bất cứ thứ gì con muốn.
4. Soạn sách vở sau bữa tối
Khi công việc dọn dẹp của một ngày hoàn thành, bạn hãy giúp con chuẩn bị sách vở cho ngày hôm sau. Xem thời khóa biểu để biết mai con học những môn gì, xem con đã soạn đầy đủ sách vở, bút chì, thước kẻ… hay chưa. Nếu mọi chuyện đều được chuẩn bị đầy đủ từ hôm trước, hôm sau bạn và con sẽ có một buổi sáng nhẹ nhàng và thoải mái hơn rất nhiều.
5. Có giờ đi ngủ cố định
Hẳn trước khi bạn làm mẹ, bạn đã dành rất nhiều thời gian để đọc những cuốn sách dạy làm cha mẹ, và rất nhiều sách trong số đó thường có lời khuyên về việc thiết lập một giờ đi ngủ cố định với con. Tùy với lịch sinh hoạt của từng gia đình mà chúng ta có những giờ đi ngủ khác nhau. Nhưng tốt hơn hết, bạn nên cho con ngủ càng sớm càng tốt, và trước khi lên giường, đừng quên nhắc bé thay quần áo ngủ và đánh răng sạch sẽ nữa nhé.
theo: afamily

Leave a Reply

Or