5 kiểu mẹ mà tất cả các bà mẹ đều… ghét

Đó là những bà mẹ cực đoan vô cùng mà nếu ở gần họ, có thể dây thần kinh của bạn sẽ bị kéo căng và có nguy cơ… đứt lúc nào chẳng biết. Bạn ghét những kiểu mẹ này, chắc chắn là vậy!

1. Mẹ vô trùng: Dĩ nhiên sạch sẽ là tốt, nhưng sống trong bầu không khí vô trùng là không thể, đúng không? Những bà mẹ vô trùng bắt con họ rửa tay cả chục lần trong ngày; và chưa đủ, họ bắt bất cứ ai tiếp xúc với con mình cũng phải rửa tay, thậm chí là thay quần áo (nếu có thể) trước khi đụng vào đứa trẻ. Giống như một trung tâm chăm sóc sức khỏe trẻ em, người mẹ này kiểm soát dịch bệnh ở bất cứ đâu con mình đi tới. Mẹ ấy còn phát bản tin sức khỏe, biểu đồ dịch bệnh ở công viên, trong bữa tiệc sinh nhật, hoặc trên các diễn đàn có mẹ ấy tham gia. Khi bạn ở gần người mẹ này, bạn cảm thấy mình quả thật quá tệ trong việc chăm sóc sức khỏe và vệ sinh cho con, và chỉ cần con bạn hắt xì hơi một cái thôi, đã khiến cho bạn phải lo thắt cả ruột vì không biết điều ấy có làm cho mẹ ấy phiền lòng hay không. Tốt nhất là hãy tránh xa bà mẹ vô trùng này càng xa càng tốt.

2. Mẹ hỗn loạn: Đây chính là các bà mẹ hung dữ, bởi vì cô ta luôn sẵn sàng hò hét quát mắng thậm chí đánh đòn con mình. Lần cuối cùng bạn nói chuyện với cô ấy chính là lúc cô ấy đang túm lấy hai đứa con và mắng mỏ um sùm chỉ vì chúng quá hiếu động hoặc chúng đã làm điều gì đó sai… Không trách được sẽ có lúc các bà mẹ phát điên lên vì con mình, nhưng những bà mẹ làm hỗn loạn cả không gian xung quanh chỉ vì hò hét những đứa trẻ của cô ấy chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy bực bội và muốn tránh xa. Có nhiều cách để dạy con mà không cần hò hét, đúng không

Mom-and-daughter-Latina-smiling

 

3. Mẹ dinh dưỡng: Bạn không biết bạn đã cho cả gia đình mình ăn uống tào lao thế nào cho đến khi bà mẹ dinh dưỡng này bước vào thế giới của bạn. Bạn thực bị xấu hổ khi cô ấy giảng giải cho bạn nghe thế nào là những món ăn đầy đủ 4 nhóm chất dinh dưỡng và phải nấu nướng làm sao để không bị mất vitamin trong thực phẩm sống. Bạn sẽ bị cho là tội đồ khi để vài lon nước ngọt trong tủ lạnh hoặc trữ kẹo trong ngăn tủ. Với bà mẹ dinh dưỡng này, mọi món ăn của người khác sẽ bị soi mói và phân tích kỹ lưỡng đến từng hạt gạo. Bạn cảm thấy phát ốm với bà mẹ này đúng không?

4. Mẹ dễ dãi: Người mẹ này tồn tại chỉ để làm cho tất cả các bà mẹ khác cảm thấy căng thẳng. Cô ấy dễ dãi với con mình như thể không thể nào hiểu hết điều gì nguy hiểm đang chực chờ lũ trẻ. Với người mẹ dễ dãi này, con bạn sẽ thấy bạn là một “bà mẹ ma cà rồng” vô cùng khó chịu. Cô ấy cho phép con mình chơi iPad bất kể giờ giấc; cô ấy cho phép lũ trẻ của mình được ăn fast-food (đồ ăn nhanh) nếu chúng muốn, cô ấy cho cậu con lớn được đi xe đạp đến trường và cho cô con gái út được phép ngủ lại ở nhà bạn vào ngày sinh nhật của bạn bé; cô ấy đồng ý cho các con tham gia các hoạt động của trường/ lớp, kể cả đi picnic hay dã ngoại mà không đắn đo, trong khi bạn cấm con mình đủ đường. Với người mẹ này, con bạn sẽ có sự so sánh: Vì sao mẹ mình không thể thoải mái với con cái như cô ấy nhỉ?

5. Mẹ bà tám: Người mẹ này có thể biết hết tất tần tật moi chuyện liên quan đến hàng xóm láng giềng, chuyện trường lớp, chuyện riêng tư của bạn hoặc bất cứ ai cô ấy biết. Bà mẹ này nghe chuyện từ người này đến người khác, rồi phát biểu lung tung, xuyên tạc câu chuyện, bé xé ra to khiến bạn vô cùng phiền phức. Mỗi cuộc trò chuyện với cô ấy, bạn như chỉ muốn ngậm tăm vì cô ấy kể lể quá nhiều và tò mò vô kể. Hãy cẩn thận nếu không muốn bị cô ấy khai thác chuyện riêng và tọc mạch với hàng xóm láng giềng.

Theo webtretho

Leave a Reply

Or