5 cột mốc quan trọng khi mang thai

Những trải nghiệm của 5 cột mốc quan trọng dưới đây khiến bạn đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác, kèm theo hạnh phúc vỡ òa. Chỉ có những ai làm mẹ mới hiểu được cảm giác này, hạnh phúc biết bao nhiêu!
ba-bau-1

1. Lần đầu tiên bạn thèm ăn
Sau khoảng 3-4 tháng bị hành hạ bởi cơn nghén, sáng nay bạn thức dậy và bỗng thấy khỏe khoắn hẳn, chẳng còn cơn buồn nôn quấy phá nữa: thật là tuyệt vời. Tam cá nguyệt đầu tiên chẳng khác nào cơn ác mộng. Bạn chẳng thèm thuồng món gì cả, và bạn phải học cách tồn tại với bánh ngọt, bánh mì nướng và gừng, vỏ chanh… để giảm cơn nghén. Sớm nay, bạn cảm thấy hoàn toàn thoải mái, tâm trạng tích cực, cơn thèm ăn trỗi dậy.
Như một chú gấu thức dậy sau mùa đông dài lạnh giá, bạn muốn ăn tất cả mọi món bạn thấy trên đường đi và bạn vạch ra cho mình lịch ăn uống những ngày kế tiếp một cách vui vẻ. Bạn hít hà những món yêu thích, cho tất cả vào trong tầm mắt. Xem nào, bạn sẽ chén tất cả các món nước, sau đó chuyển sang món ngọt, và rồi lại quay về các món ăn nhanh mà bạn đã từ bỏ từ lâu. Thật tuyệt với khi vị giác quay trở lại. Bạn xứng đáng được hưởng tất cả những món ngon hoặc những điều tốt đẹp nhất trên đời, vì bạn đang có một thiên thần trong mình mà; nhưng hãy thưởng thức thế giới ẩm thực một cách từ tốn nhé!

2. Lần đầu tiên bạn xỏ chân vào chiếc quần bầu, một chiếc quần jean cho bà bầu hẳn hoi nhé!
Lần đầu tiên mặc đồ bầu thật là buồn cười, nó đánh dấu một cột mốc hết sức quan trọng cho cả bạn và mọi người. Mọi người sẽ ùa vào hỏi: “ơ, sao bầu to rồi mà vẫn mặc quần jean?”, bạn ưỡn ngực trả lời rằng: “dạ không phải quần jean thường đâu, là jean bầu đấy. Xem này, nó có thun ở ngay bụng…”. Thật sự ngạc nhiên: dù bạn không thích jean bầu cho lắm, nhưng công nhận nó làm bạn cảm thấy dễ chịu hơn hẳn. Bụng của bạn được ôm gọn và lớp thun ở phần bụng khiến bạn có cảm giác rất chắc chắn, ấm cúng. Thỉnh thoảng, bạn lại sờ sờ vào bụng mình và trong lòng dâng lên cảm giác vừa tự hào, vừa hưng phấn. Có bầu thật tuyệt!



3. Lần đầu tiên bạn bước vào phòng tắm, bình thản ngồi xuống đi vệ sinh và sửng sốt nhận ra bạn đã không còn nhìn thấy cái rốn của mình đâu nữa
Thật đáng sợ: cái bụng của mình đã to đến thế này ư? Thế này thì làm sao mình có thể wax (làm sạch) vùng bikini khi cần? Làm sao mình có thể cắt móng chân? Làm sao mình có thể xoay sở để wax (làm sạch) phần dưới cánh tay đây? Ôi, thật bi kịch! Thế là bạn vội vàng chạy ra ngoài, đứng trước gương và ngắm nghĩa cái bụng bầu tròn ình đáng yêu ấy. Bạn vặn vẹo các kiểu, xoay ngược xoay xuôi để ngắm nghía mình. Ôi, mình sắp thành con gấu mất rồi. Đến khi nào thì cái bụng này mới xẹp xuống, làn da này mới hồng hào, bộ ngực này mới rắn chắc như ngày xưa? Khi nào thì vết thâm ở nách, ở vùng bikini, vết sọc dọc bụng mới mờ đi để bạn có thể mặc đồ bơi và tung tẩy dưới hồ? Nhưng mà kể ra bạn có bầu cũng xinh đấy nhỉ, ngực nở nang hẳn, toàn thân không một… vết nhăn. Và em bé thì thỉnh thoảng lại hứng chí lên đạp méo cả bụng, dễ cưng quá đi thôi!

4. Lần đầu tiên núm vú của bạn rỉ sữa
Ồ cái gì thế này? Đó là thứ nước màu đục, đúng rồi, sữa non đấy. Mình sắp sửa làm mẹ rồi! Cảm giác thật tuyệt vời khi nhìn thấy dòng sữa non, mặc dù bạn nặn đau hết cả ti nó cũng chỉ rỉ rỉ ra chưa đầy một giọt, nhưng đó là dầu hiệu của việc bạn sắp làm mẹ, bạn có thừa khả năng cho con bú dòng sữa ngọt lành và giàu dinh dưỡng. Thỉnh thoảng, sữa non có thể làm bạn ướt áo, nếu thế thì bạn có thể dùng miếng lót thấm sữa để cảm thấy sạch và khô ráo hơn. Ngực bạn nhìn có vẻ to hẳn ra, và hai quầng thâm quanh núm vú cũng rộng hơn. Không sao đâu, nó sẽ bình thường trở lại khi bạn sinh và cai sữa cho con đấy. Chúc mừng bạn đã được “kích hoạt” dòng sữa chất lượng một cách sớm sủa nhé!

5. Lần đầu tiên, bạn thấy chất nhầy và máu dính ở quần tam giác
Ồ, đây là một cột mốc cực kỳ quan trọng: bạn sắp sinh em bé. Bạn sẽ cảm thấy hình như quần tam giác ướt nhiều hơn, nước rỉ ra nhiều hơn. Khi bạn đang nằm, bổng dưng bạn cảm thấy ở phía dưới như có cái gì vỡ và rớt ra vậy, và khi kiểm tra thì ôi thôi, nước, kèm chút máu đã làm ướt hết mấy lớp quần. Đó là dấu hiệu của cơn chuyển dạ sắp tới. Hãy “đóng bỉm” cho mình, tắm rửa, chuẩn bị hành trang vào bệnh viện nhé. Chúc bạn vượt qua chuyến đi biển an lành và “mẹ tròn con vuông”!

 Theo webtretho

Leave a Reply

Or