5 cách làm khoai tây nướng thơm ngon hấp dẫn

Cùng là khoai tây nướng nhưng mỗi cách làm lại cho bạn một hương vị khác nhau cực lạ và ngon, cùng thử nhé!

1. Khoai tây nướng phô mai

Cách làm khá đơn giản, bạn cần rửa sạch củ khoai, sau đó cắt lát mỏng ngang củ khoai (nhưng không đứt rời), sau đó kẹp vài miếng thịt hun khói vào giữa các lát khoai và cho vào lò nướng khoảng 190 độ C đến khi lớp vỏ khoai xém giòn thì lấy ra, gắp hết thịt hun khói ra.

5-cach-lam-khoai-tay-nuong-thom-ngon-hap-dan

Rưới chút kem chua lên khoai rồi rắc phô mai (mozzarella hoặc cheddar) bào vụn phủ kín lên khoai, nướng cho phô mai chảy thì lấy ra, rưới chút kem chua lên lần nữa là có thể thưởng thức món khoai nướng phô mai giòn thơm rồi!

2. Khoai tây nướng với trứng và thịt

Rất phù hợp cho bữa sáng, món này cực đơn giản và nhanh gọn. Việc đầu tiên là bạn luộc hay nướng hay quay chín khoai trong lò vi sóng, sau đó khoét bớt phần ruột khoai bên trong ra.

5-cach-lam-khoai-tay-nuong-thom-ngon-hap-dan2

Thả thịt hun khói xắt hạt lựu vào, rắc chút phô mai bào lên trên và đập thêm quả trứng, rắc chút hành lá, cuối cùng bạn cho khoai vào lò nướng ở 200 độ C đến khi thấy trứng chín se mặt là có thể ăn được rồi!

3. Khoai nướng vị pizza

Ý tưởng một củ khoai tây nướng với hương vị của một chiếc pizza nghe thật hấp dẫn! Đầu tiên bạn cần rửa sạch và cho khoai vào lò nướng chín (xém vỏ), sau đỏ cắt đôi và lấy bớt phần ruột khoai bên trong ra.

5-cach-lam-khoai-tay-nuong-thom-ngon-hap-dan3

Sau đó bạn rải một lớp phô mai mozzarella bào vào ruột khoai, bày xúc xích xắt lát mỏng lên, rồi phủ ít ruột khoai rồi mới phết tương cà, thêm một lớp phô mai và trên cùng tiếp tục rải rau củ hay xúc xích tùy thích và cho khoai vào lò nướng lại. Món “pizza khoai” này sẽ thật hấp dẫn đấy vì nó có đến 2 lớp phô mai cơ mà!

4. Khoai nhân thịt nướng phô mai

Với món khoai tây nướng này bạn dùng khoai tây bi để làm sẽ rất ngon nhé! Khoai nướng chín rồi cắt làm hai, sau đó cho ít kem chua, thịt hun khói thái hạt lựu và cuối cùng rải phô mai đều lên mặt khoai, cho vào lò nướng đến khi phô mai nóng chảy là xong!

5-cach-lam-khoai-tay-nuong-thom-ngon-hap-dan4

5. Khoai tây nướng rau củ

Để làm món khoai tây nướng rau củ, trước hết bạn cũng cần nướng chín khoai, sau đó bổ khoai làm 2 nửa theo chiều dọc nhưng không cắt rời mà chỉ đủ mở khoai ra thôi. Dùng thìa nạo tơi khoai bên trong, rắc ít tiêu, muối vào cho đậm đà.

5-cach-lam-khoai-tay-nuong-thom-ngon-hap-dan5

Các loại rau củ như bí ngòi, ớt chuông… bạn có thể xào xém canh trên lửa to với vài lát xúc xích, sau đó rải đều lên khoai, cho vào lò nướng vài phút ở 200 độ C cho ráo mặt là có thể dùng được rồi!
 Theo afamily

Leave a Reply

Or